Nữ 8X kể về hành trình 'come out' và chuyện tình đầy sóng gió

Vượt qua quá trình "come out", cứ tưởng hạnh phúc đã "mỉm cười" với Trúc Phương. Nhưng rồi, những sóng gió trong chuyện tình cảm lại kéo đến với cô gái này.

Trúc Phương (sinh năm 1987) quê tại Bến Tre, hiện tại cô đang sinh sống và làm việc thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi quyết định công khai với gia đình và bạn bè về xu hướng tính dục của mình, thì 8X này đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy đau buồn và thử thách.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio
Trúc Phương (sinh năm 1987).

Là chính mình hay lừa dối bản thân để làm hài lòng gia đình?

Cũng giống như một số bạn trong cộng đồng LGBT, để được là chính mình quả là một điều vô cùng khó khăn với Phương.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio Du lịch Thái Lan đúng mùa lễ cùng cặp đôi đồng tính hot face

Phương nhận ra xu hướng tính dục của mình từ khi còn rất nhỏ:“Từ nhỏ mình cảm thấy sự khác lạ của bản thân rồi. Càng lớn thì càng xác nhận rõ mình là người đồng tính. Lúc đó mình không sốc, nhưng rất sợ ba mẹ buồn nên cũng cố gắng che giấu. Bởi vì đôi khi, gia đình cũng đã đề cập đến vấn đề lập gia đình của mình. Quả thật, mình vô cùng bối rối, không biết phải trả lời thế nào”, Phương tâm sự.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio
Phương nhận ra xu hướng tính dục của mình từ khi còn rất nhỏ.

Phương chia sẻ, thậm chí cô cũng đã cố gắng quen người khác giới, nhưng vì không có tình cảm và cảm xúc nên đã dừng lại. Phương chia sẻ:“Mình cũng mở lòng cho một người con trai. Nhưng khi bên người con trai đó, mình không có cảm giác yêu thương, rồi cuối cùng thì chia tay. Cho đến tận bây giờ mình vẫn không thể quen một người con trai nào cả".

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio

Thật sự khó khăn cho Phương, khi phải đấu tranh tư tưởng giữa lựa chọn được sống là chính mình, hay tiếp tục dối lừa bản thân để làm hài lòng gia đình.

Không thể tiếp tục ép buộc chính mình, sau khi chia tay với người bạn trai đầu, Phương cũng bắt đầu thích một cô gái. Lúc này gia đình đã nhận ra xu hướng tính dục của Phương. “Lúc biết mình là người đồng tính, gia đình buồn lắm, nhất là mẹ”, Phương kể lại.

Phương chia sẻ, cô cũng rất lo lắng, sợ bố mẹ, anh chị họ hàng phản đối khi biết mình là người đồng tính. "Nhưng may thay, không ai phản đối, chỉ có mẹ là hay buồn nhưng cũng không nói đến vấn đề lập gia đình thường xuyên như trước kia nữa".

Vượt qua khó khăn để rồi nhận lại sự phản bội

Sau một thời gian quen nhau âm thầm, Phương đã chính thức dẫn bạn gái về thăm và chào hỏi gia đình. May mắn là mẹ của Phương rất thích cô gái này. Tuy mẹ không trực tiếp nói đồng ý hay phản đối việc Phương và bạn gái quen nhau, nhưng trong thâm tâm, cô hiểu, mẹ đã không phản đối mối quan hệ này.

Phương vui vẻ chia sẻ: “Dần dần bạn ấy đến nhà mình chơi thường xuyên hơn. Cứ vậy sau một thời gian, gia đình và bạn bè mình đều cũng biết chuyện. Mọi người cũng ủng hộ lắm".

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio

Tưởng chừng hạnh phúc thật sự đã mỉm cười với Phương, nhưng ai ngờ, quen nhau một thời gian thì ba mẹ của bạn gái biết và phản đối chuyện tình này. Họ đã nhiều lần tìm đến nhà và nói những lời lẽ nặng nề, xúc phạm mẹ của Phương. Dù rất thương mẹ, nhưng chuyện tình cảm đâu thể cứ muốn vứt bỏ là được.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio 'Soái ca trà sữa' 'đốn tim' giới trẻ vì ngoại hình phi giới tính

Cặp đôi quen nhau từ lâu, tình cảm cũng sâu đậm, nên Phương cùng bạn gái và cả gia đình Phương đã cố gắng chịu đựng. Sau một thời gian, bố mẹ của bạn gái kia đã không còn đến nhà nói những lời xúc phạm mẹ Phương nữa.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio
Vì tình yêu quá lớn nên cặp đôi trẻ đã cố gắng vượt qua khó khăn, nhưng...

Tưởng như đã vượt qua được bao cay đắng của cuộc đời, nhưng đến khi Phương đi làm ở xa, bạn gái kia đã quen với người khác. Lúc đấy, cả thế giới dường như sụp đổ trước mắt. Phương tâm sự: “Khi mình đi làm xa, bạn ấy ở quê quen người khác. Khi phát hiện, mình hụt hẫng đủ thứ, nhưng cuối cùng cũng vượt qua".

Bắt đầu với hạnh phúc mới

Sau khi vực dậy từ nỗi đau phản bội của người bạn gái đầu tiên, Phương đã tìm hiểu và yêu một cô bạn mới. Hiện tại, cả hai đang vô cùng hạnh phúc. Nhưng tương lai, vẫn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn vì người bạn gái này chưa công khai với gia đình về xu hướng tính dục của bản thân.

nu 8x ke ve hanh trinh come out va chuyen tinh day song gio

Phương cho rằng: “Mình biết rằng, còn cả một quãng đường khó khăn phía trước, nhưng hiện tại tụi mình đang rất hạnh phúc. Mình tin rằng, chỉ cần tình yêu đủ lớn, cả hai sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn”.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.