Nữ sinh viên Báo chí giảm 9kg trong 6 tháng và câu chuyện vượt lên chính mình

Lan Anh (sinh viên học viện Báo chí tuyên truyền) cho biết, động lực để cô có thể giảm 9kg trong 6 tháng là câu chuyện vượt lên chính mình sau khi bị stress vì không giảm được cân.

Chuyện cân nặng với phụ nữ hiện đại luôn là một vấn đề. Thời cơm no áo ấm đã là hạnh phúc qua từ lâu, phụ nữ hiện đại ngoài ăn ngon, mặc đẹp còn tiệm cận đến việc ăn sang mặc sành. Việc giữ gìn phom dáng là mối quan tâm hàng đầu của phần nhiều phụ nữ, trong đó cân nặng là một vấn đề luôn được phụ nữ ưu tiên.

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh
Giảm cân là câu chuyện muôn thuở của phụ nữ hiện đại (Ảnh: Dailymail)

Làm sao để có một thân hình ba vòng thon thả như hoa hậu? Đó là câu hỏi mà nhiều phụ nữ muốn có câu trả lời. Câu trả lời thì rất nhiều nhưng không phải ai cũng có khả năng để thực hiện đúng theo câu trả lời ấy. Gi ảm cân lúc này trở thành một câu chuyện vượt lên sự lười biếng của bản thân, kiên trì và nhẫn nại để có được vẻ đẹp mình mong ước mà không cần giải phẫu thẩm mĩ hay áp dụng các biện pháp giảm cân tiêu cực.

Lan Anh, cô sinh viên trường Báo chí là một trường hợp giảm cân tiêu biểu như thế. Ám ảnh đến mức stress vì cân nặng của mình, cô gái 9X quyết tâm giảm cân bằng đủ các phương pháp. Cùng nghe cô gái nghị lực chia sẻ hành trình giảm cân của mình:

- Chào Lan Anh, xuất hiện trên hội nhóm giảm cân với hình ảnh eo thon sạch bay mỡ bụng, so với hình ảnh trước kia của bạn thực sự là một công cuộc giảm cân ấn tượng. Hãy chia sẻ một chút về câu chuyện tăng và giảm cân của bạn?

Thật ra câu chuyện tăng giảm của mình chỉ là câu chuyện chiến thắng chính bản thân. Mình cao 1m63, trước khi lên Đại học thì cân nặng của mình duy trì ở mức 50-52kg. Khi lên Đại học, mình tham gia hiến máu 2 lần liên tiếp, có thể do cơ địa khiến cân nặng của mình tăng chóng mặt. Từ 51kg lên 55kg và đỉnh điểm Tết năm 2016 là 60kg. Thời gian đó mình thật sự bị khủng hoảng và ám ảnh nặng nề về cân nặng.

Mình tìm đến những phương pháp giảm cân cấp tốc, nhịn ăn khắc nghiệt. Nhưng cái gì nhanh sẽ không bền, mình thất bại thảm hại gần 10 lần. Một thời gian sau bình tĩnh hơn, mình nhận ra nếu nóng vội thì không những cân không giảm mà sức khỏe còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì thế mình bắt đầu bỏ thời gian để nghiên cứu và tìm ra phương pháp phù hợp với cơ thể mình nhất. Và tính đến thời điểm này sau 6 tháng thì mình giảm được 9kg ạ.

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh
Lan Anh từng là một cô gái có thân hình mũm mĩm, cô bị stress sau 10 lần giảm cân bất thành.

- Những phiền toái của bạn khi có cân nặng quá khổ là gì?

Mặc quần áo thì chật chội khó chịu, thời gian đó mình toàn mặc quần rộng như quần thể dục, tự thấy mình xấu xí, mình nhìn còn chán mình. Đau khổ nhất là cảm giác thấy thứ đồ mình thích trước mắt mà mình không có được. Đơn giản chỉ vì mình mặc không vừa. Mình thấy rằng béo ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mình, không chỉ vấn đề ngoại hình. Thời gian đó lúc nào cũng cảm thấy tự ti, stress, thở than suốt ngày về cân nặng đến mức gây khó chịu bực mình cho những người xung quanh. Câu mà mình nghe nhiều nhất là “Mày đừng than béo nữa!”

- Lý do mạnh mẽ nào khiến bạn quyết định giảm cân?

Lý do thật sự rất đơn giản, đó là khi chính bản thân mình thật sự muốn. Nhiều người chưa nhận thức được điều này, rằng giảm cân chỉ là công cuộc chiến thắng chính bản thân mình thôi. Nếu thật sự muốn giảm thì sẽ có cách để khắc phục mọi khó khăn, thật sự muốn thì sẽ có ý chí để theo đuổi đến cùng, thật sự muốn thì dù có mỏi mệt, “đổ mồ hôi sôi nước mắt” vẫn sẽ chiến đấu tiếp. Mình thấy nhiều bạn thấy ai giảm cân cũng xin thực đơn, hỏi phương pháp, nhưng chỉ để đấy mà không hành động thì không bao giờ thành công được.

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh
Hình ảnh thon thả hiện tại của Lan Anh.

- Vì sao bạn biết đến phương pháp giảm cân lowcarb?

Khi nghiêm túc giảm cân thì thay vì search “giảm cân cấp tốc”, mình search “giảm cân khoa học” thì ra một list các phương pháp, trong đó có low-carb. Tìm hiểu kĩ lưỡng thì mình cho là bản thân phù hợp nhất với low-carb để có một cuộc chiến đấu trường kỳ.

- Bạn áp dựng thực đơn lowcarb hàng ngày ra sao?

Mình giảm cân qua nhiều giai đoạn: khởi động- giảm sâu- giữ cân. Sau đó khởi động theo phương pháp Das Diet, giảm sâu theo phương pháp no-carb và low-carb là giai đoạn cuối cùng giúp mình duy trì cân nặng được đến hiện tại. Vì thế mình không lên thực đơn, chỉ áp dụng công thức kinh điển là hạn chế đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, cắt giảm tinh bột tối đa, thay bằng tinh bột có lợi và ăn nhiều trái cây rau củ quả, thịt trắng. Ăn sao vừa đủ no, bản thân cảm thấy thoải mái nhất, không còn cảm giác thèm để tránh “phá giới” khi quá đói. Không ăn gì trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng.

Không tính thời gian 3 lần khởi động thì mất khoảng 6 tháng để mình vào giai đoạn giảm sâu và xuống đến mức cân hiện tại.

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh
Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của nữ sinh viên Báo chí khiến nhiều người sốc và thán phục.

- Bạn thấy cơ thể có gì khác biệt khi áp dụng lowcard và das diet ?

Nhiều quần áo váy vóc trước đây mình chỉ đứng nhìn “thèm thuồng” vì mình không mặc vừa thì hiện tại có thể thử gần như tất cả. Cơ thể nhẹ nhàng hơn, da dẻ mịn màng hơn, tinh thần tốt hơn, tự tin hơn và sức khỏe tốt lên rất nhiều!

- Có nhiều người giảm cân không thành công, theo bạn nguyên nhân khiến họ thất bại là gì?

Nguyên nhân lớn nhất đó là mọi người chưa tin vào bản thân chính mọi người, mọi người chưa tin bản thân mình có thể làm được (thật ra là chắc chắn làm được). Chính về thế dễ dẫn đến nản chí. Vì như chị biết đấy, chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất mà (Cười) Bản thân mình đã trải qua nên mình biết, giảm cân thật sự không dễ dàng vì nó thuộc nhu cầu bản năng của cơ thể: đói thì phải ăn - khát phải uống. Do đó, một bộ phận khác mình nghĩ có thể do họ chưa thật sự hiểu cơ thể mình và chưa tìm ra phương pháp phù hợp. Công thức mình rút ra cho bản thân đó là: Kiên trì + phương pháp phù hợp = giảm cân thành công!

- Cảm ơn Lan Anh đã chia sẻ!

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh Mỗi ngày dành 1 tiếng tập luyện, cô gái trẻ giảm 8kg chỉ trong 6 tuần

Cô gái 17 tuổi vô cùng xinh xắn và năng động Nguyễn Lan Anh đã quyết tâm giảm cân để tự tin hơn trong cuộc ...

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh Sau sinh 4 tháng, mẹ trẻ giảm 23kg với bí quyết đơn giản này

Sau khi sinh con, chị My vẫn nặng tới 79kg. Quá buồn phiền về trọng lượng cơ thể có phần mũm mĩm của mình, chị ...

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh Làm thế nào để duy trì cân nặng ổn định sau khi đã giảm cân?

Giảm cân đã khó, duy trì cân nặng ổn định còn khó hơn. Tuy vậy, không phải cứ ăn kiêng, tập thể dục đều đặn ...

nu sinh vien bao chi giam 9kg trong 6 thang va cau chuyen vuot len chinh minh Một loại 'thực phẩm tốt nhất thế giới' có ở Việt Nam

Ở Việt Nam, khoai lang rất phổ biến và được nhiều người ưa thích vì vị ngọt bùi, thơm ngon.Giáo sư Vạn Thừa Khê - Chủ ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.