Quan hệ tình dục đều đặn khỏi sợ cúm

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Wilkes của Mỹ cho thấy việc quan hệ tình dục giúp hệ miễn dịch phòng ngừa cúm tốt hơn.
quan he tinh duc deu dan khoi so cum Các cô gái ở nông thôn đến với tình dục sớm hơn ở thành phố?
quan he tinh duc deu dan khoi so cum Vợ chồng ép nhau quan hệ tình dục không là tội hiếp dâm
quan he tinh duc deu dan khoi so cum

Theo đó, khi quan hệ tình dục, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường nhờ việc sản sinh ra nhiều kháng thể Immunoglobulin A (IgA) hơn.

Loại kháng thể này do các tế bào lympho B và các tương bào (Plasma - biệt hóa từ lympho B) tiết ra, giúp hệ miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ như virus, vi khuẩn, từ đó giúp cơ thể hạn chế nhiễm bệnh.

Các nhà khoa học phát hiện những cặp đôi quan hệ tình dục hai lần mỗi tuần có lượng kháng thể IgA nhiều hơn 30% so với những người không quan hệ.

Ngoài tình dục, những biện pháp khác cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch bao gồm tập thể dục, ngủ đủ giấc và đọc sách để kích thích trí não.

Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa thuộc Đại học Miami của Mỹ, massage cũng là liệu pháp giúp giảm 53% các hormone gây căng thẳng - yếu tố gây ra tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch.

Nghiên cứu này nhằm góp phần ngăn ngừa những hậu quả nặng nề do đại dịch cúm Aussie (còn gọi là H3N2) nói riêng và các loại cúm khác nói chung mang lại. Dịch cúm này ảnh hưởng đến nhiều quốc gia Âu - Mỹ trong mùa đông, mà nặng nề nhất là tại nước Anh.

Chỉ trong tuần lễ Giáng sinh, có đến 1.649 người bị nhiễm cúm, tăng gần gấp rưỡi so với một tuần trước đó. Triệu chứng của bệnh cúm Aussie tương tự như cúm thông thường, nhưng nặng hơn, ví dụ như gây sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ, mệt mỏi, đau họng và ho, chảy mũi và hắt hơi.

quan he tinh duc deu dan khoi so cum Top 5 căn bệnh nói 'không' với sex
quan he tinh duc deu dan khoi so cum Những hiểu nhầm tai hại về quan hệ tình dục của người đồng tính nữ
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.