Sự hấp dẫn của thành phố cảng Fukuyama

Fukuyama, tỉnh Hiroshima là thành phố cảng tuyệt đẹp, cũng là nơi quay của các bộ phim, vở kịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Ở Fukuyama vẫn còn lưu giữ khu phố thời kỳ Edo, là điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể cảm nhận kiến trúc và nét đẹp văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Nếu có một chuyến đi tới Nhật Bản, ghé thăm Fukuyama thì bạn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị dưới đây.

Khu phố từ thời Edo

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Từ ga Fukuyama, bạn đi xe buýt khoảng 30 phút, sau đó xuống xe ở điểm dừng cuối cùng là Tomoko là tới. Không khí mát lành và phong cảnh biển trong phút chốc sẽ khiến bạn quên đi cuộc sống thường nhật.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Đi bộ một lúc, bạn sẽ thấy khu phố như ngủ quên từ thời Edo. Các ngôi nhà cổ nối tiếp nhau tạo nên phong cảnh đẹp như tranh mà ngay đến người dân địa phương cũng bị mê hoặc.

Ngọn hải đăng Jojato

Từ bến xe buýt Tomoko các bạn có thể nhìn thấy ngọn hải đăng Jojato là biểu tượng của Tomonoura - Fukuyamam, xây dựng năm 1859. Khách du lịch thường tới đây chụp ảnh kỷ niệm với phông nền là bầu trời xanh hiền hòa.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Độ cao từ mặt biển đến đỉnh cao nhất là 11m, đây cũng là chiều cao lớn nhất Nhật Bản trong số các ngọn hải đăng ở thời kỳ Edo hiện vẫn còn tồn tại. Tomonoura được sử dụng làm bối cảnh cho các bộ phim, kịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Địa chỉ: Tomocho, thành phố Fukuyama

Cách đi: Bạn đi bộ vài phút từ bến xe buýt Tomoko là tới.

Ngôi nhà của dòng họ Ota

Ngôi nhà của dòng họ Ota được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, là công trình được hình thành từ 9 ngôi nhà gồm cả kho rượu.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Nhà Nakamura đã rất phát triển trong việc sản xuất rượu Homeishu. Giai đoạn từ giữa đến cuối giai đoạn Edo còn mở rộng thêm, để có được ngôi nhà có quy mô như hiện tại.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Đây là nơi rất thú vị mà bạn có thể cảm nhận cuộc sống thời kỳ Edo. Khi lên Omoya, bạn có thể ngắm nhìn đến từng chi tiết của công trình. Thiết kế bên trong rất đẹp và tinh tế ở từng chi tiết như cửa kéo, cửa trượt.

Homeishu

Một trong những sản phẩm nổi tiếng từ xưa ở Tomonoura là rượu Homeishu. Đây là loại rượu với 16 loại nguyên liệu. Được ra đời tại Tomonoura vào đầu thời kỳ Edo, có hiệu quả với các loại bệnh, được cho là mang lại sự trường thọ. Rượu không sử dụng đường, nguyên liệu ngọt nhân tạo mà chỉ sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Nơi sản xuất Homeishu chỉ có ở Tomonoura.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Okamoto Kametaro Honten là cửa hiệu được kế thừa kỹ thuật truyền thống và biển hiệu từ nhà Nakamura. Đặc trưng của loại rượu này là sự cân bằng giữa vị ngọt và vị đắng được tạo ra bằng cách ngâm kỹ các nguyên liệu vào rượu mirin do cửa hiệu sản xuất 100%.

Homeishu của Homeishuya có đặc trưng là hương thơm của các vị thuốc, ngọt và dễ uống. Rượu của Irie Toyozaburo Honten vừa ngọt, vừa mang lại cảm giác sảng khoái, nhân viên cửa hàng đã cho tôi biết nếu cho vào trà sữa uống cùng rất ngon. Ngoài ra còn 4 cửa hiệu khác bao gồm cả Yada Homeshu liên tục cung cấp vị rượu truyền thống. Mỗi cừa hàng lại có vị khác nhau, nếu có cơ hội bạn thử nếm và so sánh xem sao.

Okamoto Kametaro Honten Địa chỉ: 927-1 Tomo, Tomocho, thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima

Homeishuya Tomoshuzo Địa chỉ: 1013 Tomo, Tomocho, thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima

Irie Tomozaburo Honten Địa chỉ: 534 Tomo, Tomocho, thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima

Yada Homeishu Địa chỉ: 531 Tomo, Tomocho, thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima

Chèo thuyền trên biển

Một trong những hoạt động được du khách yêu thích ở Fukuyama là trải nghiệm chèo thuyền trên biển.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha

Tại đây thường xuyên tổ chức các tour chèo thuyền nửa ngày mà người mới bắt đầu cũng có thể an tâm tham gia. Sau khi luyện tập các động tác chèo thuyền trên cạn, bạn sẽ được ra biển nội địa Seto với những cơn sóng hiền hòa.

Bạn vừa có thể ngắm đảo Sensuijima đầy cây xanh từ biển, ngắm nhìn Tomonoura nơi vẫn còn lưu lại hương vị của lịch sử, vừa trải nghiệm tour du lịch thong thả. Thời gian trải nghiệm tour nửa ngày khoảng 3 giờ, và bạn cần đặt trước qua kênh du lịch Murakami Suigun Shokai.

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama
Ảnh: Matcha
su hap dan cua thanh pho cang fukuyama Mùa xuân ở Nhật đầy cảm xúc!

Mùa xuân ở Nhật là mùa đầy cảm xúc với rất nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon. Một vài gợi ý và lưu ý ...

su hap dan cua thanh pho cang fukuyama Trà đạo và cách trải nghiệm trà đạo tại Nhật Bản

"Trà đạo" của Nhật Bản là văn hóa truyền thống hấp dẫn bởi vẻ đẹp hình thức và sự chu đáo, hiếu khách. Trong bài ...

Việt Anh

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.