Sự thật 'chuyện yêu' của chuyển giới nam và chuyển giới nữ

Chuyện phòng the giữa một người chuyển giới nam với chuyển giới nữ khi chưa có tác động của hoóc môn và phẫu thuật vẫn diễn ra bình thường như cặp đôi dị tính khác.
 

“Chuyện yêu” của người chuyển giới luôn là một trong những chủ đề khiến nhiều người tò mò. Một số người dị tính nghĩ rằng những cặp đôi chuyển giới nam và chuyển giới nữ “may mắn” vì cả hai không cần phải tiêm hoóc môn hay phẫu thuật vẫn có thể “yêu” dễ dàng. Thực tế, trong mối quan hệ tình yêu, người chuyển giới không hề đặt nặng vấn đề “chuyện ấy”. Điều quan trọng của họ chính là cảm xúc, mang lại hạnh phúc cho nhau.

Anh V.H (chuyên gia tư vấn cho cộng đồng LGBT về sức khỏe) cho biết: “Việc yêu của người chuyển giới khá đặc biệt. Người chuyển giới yêu một người thẳng thì sẽ rất phức tạp hơn hai người chuyển giới yêu nhau. Chuyện yêu của một người chuyển giới nam và chuyển giới nữ lại hoàn toàn giống với người dị tính nhưng khác về cảm xúc.”

su that chuyen yeu cua chuyen gioi nam va chuyen gioi nu
Chuyện yêu của người chuyển giới nữ và chuyển giới nam luôn là chủ đề khiến nhiều người tò mò.

Chia sẻ về chuyện phòng the của mình, Ngọc Linh (chuyển giới nữ, Hải Phòng, có bạn trai là chuyển giới nam) nói: “Trong quan hệ, mình thấy dù chưa phẫu hay sau này phẫu rồi thì mình thấy vẫn không thay đổi. Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ phải quan hệ phải thế này mới là đúng. Với thế giới LGBT, không có công thức chuẩn nào cho chuyện quan hệ. Thực tế, đối với người chuyển giới nữ với người chuyển giới nam lại rất nhẹ nhàng chuyện phòng the, lúc người yêu mình chủ động, lúc mình chủ động.

Thật ra “chuyện ấy” của người chuyển giới không khác các đôi dị tính. Chỉ có điều mình cảm nhận mình là nữ còn người yêu mình cảm nhận là nam. Chứ trong công thức quan hệ thì đâu cứ phải nằm trên thì là nam. Mình nghĩ không chỉ quan hệ “cho xong” mà còn phải hiểu đối phương và làm đối phương cảm thấy hưng phấn.”

Khi được hỏi về vấn đề sinh học như của người dị tính trong quan hệ, Linh Ngọc nói: “Vì chưa phẫu thuật chuyển giới, chưa tiêm hoóc môn nên chúng mình đều có đặc điểm hình thể giữ nguyên khi ban đầu. Dù mình là chuyển giới nữ nhưng bản thể mình là con trai nên vẫn có cảm giác “hưng phấn” dẫn đến “xuất tinh”. Tương tự như vậy, bạn trai mình trong bản thể con gái nên vẫn có cảm giác tiết chất nhờn nơi âm đạo”.

Với vai trò là một người gắn liền với hoạt động của LGBT, chị Vũ Kiều Oanh (Lào Cai, nhà tâm lý học) cho biết: “Đôi lúc người ngoài nhìn vào và có sự phán đoán sai lầm về chuyện yêu của người chuyển giới nữ và chuyển giới nam. Thực chất, khi yêu họ không hề phân biệt “vai trò”, là người nam thì sẽ phải áp sẵn những hành động này hay người nữ thì phải thế này. Trong mối quan hệ tình yêu, họ chỉ làm thế nào để cảm thấy thoải mái và hạnh phúc cho cả hai bên, chứ họ không đặt nặng những vấn đề ai là người chủ động. Cảm xúc khi yêu với người mình rung động mới là điều quan trọng nhất.”

Tuy nhiên, chị Oanh cũng cho hay: “Trong quan hệ tình dục, khi chưa có tác động từ hoóc môn, thực chất về bản dạng sinh học họ vẫn giữ nguyên. Nên vẫn sẽ có thai ngoài ý muốn và lây các bệnh qua đường tình dục. Chính vì vậy, những người chuyển giới nữ và chuyển giới nam cần sử dụng biện pháp tránh thai mà hiện tại an toàn nhất là dùng bao cao su.”

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.