Sửng sốt clip cầm chân dốc ngược đầu rồi lắc mạnh trẻ sơ sinh như búp bê vì cho rằng giúp bé tránh khuyết tật

Người phụ nữ 30 tuổi dốc ngược đầu rồi lắc mạnh em bé trên không như một con búp bê. Cô cho rằng đây là cách mát-xa giúp trẻ sơ sinh tránh được các khuyết tật trong tương lai.
sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat Đã tìm được người mẹ chôn con mới sinh
sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat Bé sơ sinh liên tục với tay sờ mặt mẹ sau khi chào đời
sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat Vì sao trẻ sơ sinh lại ‘thơm mùi sữa’ và tác dụng ‘giảm đau’ kỳ diệu của mùi hương này

Clip người phụ nữ dốc ngược đầu và lắc mạnh em bé

Internet dường như chứa đựng tất cả mọi thứ, từ những thông tin có giá trị nhất đến những video kỳ lạ nhất từ trước tới nay.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước một video có hình ảnh một người phụ nữ đang dùng tay xoay bé trai vòng quanh trên không, với những động tác hết sức lạ kỳ.

Người phụ nữ này được cho là người Kazakhstan và cô đã làm video để giới thiệu về cách mát-xa cho trẻ sơ sinh.

Thế nhưng nhìn em bé bị đong đưa trên không với chân, tay và cổ "gần như rơi tự do" như trong video thì nhiều người tỏ ra lo ngại.

sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat

Đầu tiên, người phụ nữ "ôm trọn" đứa bé chỉ trong lòng một bàn tay, sau đó cô ấy "vung" bé ra xung quanh như một con búp bê.

sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat
Người phụ nữ 30 tuổi ở Kazakhstan này đã có chứng nhận trở thành nhân viên mát-xa. Cô cho rằng đây là cách giúp trẻ sơ sinh tránh được các khuyết tật trong tương lai.
sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat
Trong khi nhân viên mát-xa đó có thể làm đúng với những kỹ thuật của cô ấy, nhưng nhiều người vẫn lo ngại nếu "lật" bé bằng cách sử dụng cổ và cánh tay có thể làm trật khớp xương đang phát triển của đứa trẻ.
sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat
Video này đã trở thành hiện tượng đáng chú ý nhưng nhận được rất nhiều nhận xét tiêu cực.

“Dưới góc độ là một bác sĩ nhi khoa, tôi không ủng hộ kiểu massage này, bởi làm như vậy đứa trẻ rất dễ bị chấn thương do Hội chứng rung lắc. Hội chứng rung lắc là một hội chứng hay gặp, có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ nếu bị tổn thương não nặng.

Đối với những trẻ mới sinh đến khoảng dưới 2 tuổi thì đầu trẻ chiếm tỷ trọng khoảng 1/4 cơ thể, não bộ chưa phát triển và lại nằm trôi nổi trong môi trường dịch não tủy bao bọc xung quanh.

Khi bị rung lắc mạnh như thế này khối não sẽ di chuyển theo quán tính vật lý và có thể bị va đập vào hộp xương sọ làm não bị sưng phù, áp lực nội sọ tăng lên và tổn thương các mạch máu trong não.

Các tổn thương não sẽ để lại nhiều di chứng thần kinh lâu dài cho trẻ. Tổn thương nhẹ có thể làm cho trẻ chậm phát triển tinh thần, mất khả năng nói năng lưu loát, học tập không tiếp thu được bài vở. Nếu tổn thương nặng có thể gây xuất huyết võng mạc mắt, gây giảm thị lực hoặc mù, điếc, liệt thần kinh, co giật, thậm chí gây tử vong.

Không chỉ ảnh hưởng về mặt não bộ, với những động tác massage như trên còn có thể gây chấn thương các tạng đặc trong ổ bụng như: gan, lách, thận… Đặc biệt, với những động tác như trong đoạn clip này thì chân hay tay của bé cũng bị ảnh hưởng.

Bởi với các bé mới sinh, xương và các khớp xương chưa chắc chắn nên khi làm những động tác này bé sẽ đối mặt với nguy cơ sai khớp hoặc gãy tay, chân. Ngoài ra, việc làm này còn ảnh hưởng đến tâm lý đứa trẻ, khiến bé khóc thét và ngủ không ngon giấc”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên, Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Nông Nghiệp.

sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat Thoát vị rốn bẩm sinh, dị tật đe dọa tính mạng trẻ sơ sinh

Thoát bị rốn là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ mắc dị tật này nếu không được phát hiện kịp ...

sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat 6 dấu hiệu tưởng bình thường nhưng cực kỳ nguy hiểm ở trẻ sơ sinh, bố mẹ nhất định phải chú ý

Chăm sóc trẻ sơ sinh là việc vô cùng khó khăn, cần sự cẩn thận và khoa học. Sau đây là những dấu hiệu rất ...

sung sot clip cam chan doc nguoc dau roi lac manh tre so sinh nhu bup be vi cho rang giup be tranh khuyet tat Cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh do chuyên gia Viện dinh dưỡng tư vấn

Bác sĩ Lê Quang Hào Viện dinh dưỡng Quốc gia tư vấn chi tiết về vai trò và cách bổ sung canxi cho trẻ sơ ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.