Tác dụng tuyệt vời nếu uống mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp. Uống một muỗng cà phê trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi thần kì trong cơ thể.
 

Giúp ngủ ngon

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Mật ong có chứa một loại chất dinh dưỡng gọi là tryptophan, một loại hormone giúp cơ thể thưa giãn và đưa ra một tín hiệu cho não biết đã đến lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi. Bởi vì, cơ thể chúng ta không thể sản xuất loại hormone này nên cần hấp thụ thông qua thực phẩm.

Ngăn ngừa huyết áp cao

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ gây nên bệnh tim. Mật ong chứa các chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao. Vì thế, uống một ít mật ong vào buổi tối giúp duy trì huyết áp ở mức độ thích hợp.

Giảm nồng độ các chất béo trong máu

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Triglycerides là một dạng chất béo có trong máu, nếu nồng độ chất này cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Mật ong có tác dụng giảm nồng độ chất béo trung tính trong cơ thể, làm sạch máu của bạn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn chống lại nhiễm trùng do các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và virus.

Hỗ trợ giảm cân

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Mật ong làm tăng sự trao đổi chất bằng cách tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể. Điều này giúp tăng cường lưu thông, tăng nhiệt độ cơ thể, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần hoạt động quá nhiều.

Phòng tránh ho

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu
(Ảnh:Reader's Digest)

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên và có khả năng tiêu diệt bất cứ vi khuẩn nào trong cổ họng. Vì vậy, nếu uống một muỗng canh mật ong pha với nước ấm mỗi đêm có thể giảm thiểu kích ứng trong họng và tránh các cơn ho

Ngăn chặn lão hóa

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Một cách tốt nhất để ngăn chặn lão hóa là tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và một ong rất dồi dào những chất này. Sử dụng mật ong làm mặt nạ là một ý kiến hay để duy trì vẻ đẹp. Tuy nhiên nếu bạn uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong,

Giảm stress

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống trầm cảm bằng cách giảm stress trong các tế bào não. Nếu bạn muốn có tâm lý khỏe mạnh và đầy động lực, hãy uống mật ong mỗi tối.

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu Bí kíp trị ho không cần thuốc, dễ làm cho mọi gia đình

Nhiều người bị ho thường sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, tuy nhiên lại gây ra nhiều tác dụng phụ như căng thẳng, ...

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu Trứng gà ngâm mật ong - 'thần dược' dễ làm, giúp chị em có làn da trắng hồng như gái 18

Trứng gà ngâm mật ong là món ăn giúp da trắng hồng, chống lão hóa. Ngoài ra, nó còn là món ăn lý tưởng cho ...

tac dung tuyet voi neu uong mat ong truoc khi di ngu 7 lý do nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Nước chanh mật ong giúp trị viêm họng, hơi thở thơm mát, da dẻ sáng mịn, ngừa mụn và chống cảm cúm, theo Eating Well.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.