Táo quân 2018 và sự thật đằng sau những tiếng cười

Trước thềm Táo quân 2018, những thành viên trong ekip làm Táo quân đã có những chia sẻ.
tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi Táo quân 2018 mời Trấn Thành, Trường Giang: Thay đổi để 'hâm nóng' chính mình
tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi 'Người trong cuộc' nói gì về tin Trấn Thành, Trường Giang có thể đóng Táo quân 2018?
tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi 15 năm… và 'sự tích Táo Quân' mỗi giao thừa

Chương trình Táo quân 2018 cũng đánh dấu chặng đường 15 năm phát sóng của Táo quân. Trong suốt 15 năm qua, Táo quân luôn nhận được những tình cảm yêu mến đặc biệt của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, đằng sau những tiếng cười thâm thúy, những bài học, lời khuyên bổ ích từ các "Táo" là những câu chuyện dài chưa kể.

Viết kịch bản Táo quân như... "ép xác"

Đó là chia sẻ của Đinh Tiến Dũng (hay còn gọi là Giáo sư Xoay), anh là người viết kịch bản cho Táo quân 2018 và cũng là người tham gia viết kịch bản cho Táo quân trong nhiều năm liền.

Năm 2012, trong một bài phỏng vấn Đinh Tiến Dũng từng lên tiếng về việc rút khỏi ê-kíp viết kịch bản Táo Quân để làm một khán giả nguyên chất.

Anh nói: "Mỗi một năm viết là như một lần ép xác, tôi sợ cảm giác đó lắm."

tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi
"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng và nghệ sĩ Chí Trung trong hậu trường Táo quân.

"Hồi mới viết có nhiều khi tôi tự hỏi rốt cục viết kịch bản hài để làm gì? Có phải dùng lời lẽ sắc sảo, thâm sâu để làm người khác đau không? Có những người làm việc chưa đúng, mình lợi dụng chuyện đó để tấn công họ, đem họ làm trò cười, làm như thế liệu có hay?", Đinh Tiến Dũng tâm sự.

Có thể thấy, để tạo ra một kịch bản hay, mang lại tiếng cười cho khán giả dịp cuối năm đã khó. Lại còn phải lồng ghép những yếu tố thời sự, gửi gắm thông điệp cho khán giả qua những tiếng cười thâm thuý ấy lại càng khó hơn. Bởi vậy, chuyện Đinh Tiến Dũng hay diễn viên nào đó gặp áp lực và nhiều lúc muốn dừng lại cũng là điều dễ hiểu.

"Năm nào cũng viêm họng, sốt, ngất xỉu khi đóng Táo quân"

Đây là lời tâm sự của nghệ sĩ Vân Dung - nữ nghệ sĩ nữ duy nhất gắn bó với chương trình Táo Quân suốt 15 năm qua.

Chị nói rằng, năm nào mọi người cũng tập luyện vất vả nhưng chưa khi nào nghĩ tới việc dừng tham gia chương trình. Vì đây là cơ hội để đáp lại tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi
Nghệ sĩ Vân Dung đã có 15 năm gắn bó với Táo quân.

"Đúng là trong suốt 15 năm đóng Táo Quân, chưa khi nào chúng tôi được thảnh thơi. Thậm chí, năm nào cũng sốt, viêm họng, rồi nôn và ngất, thế nhưng, lâu dần lại thành quen. Ngay từ ngày đầu đóng Táo Quân và đi diễn, ai cũng nói một mình tôi làm bằng bốn người đàn ông. Hy vọng năm nay, tôi có sức khoẻ dồi dào hơn để tiếp tục đi cùng chương trình.

Bố mẹ, chồng con cũng xót và lo lắng khi tôi làm việc thâu đêm. Nhưng, để có được ngày hôm nay, tôi phải nhờ vào tình yêu thương của khán giả. Mọi người yêu quý tôi như vậy trong khi bản thân lại chỉ vì mệt mỏi mà lo giữ sức khoẻ thì không nên. Mình còn phải làm công việc xã hội nữa chứ.

Năm nay tôi đã xin anh em nhà Táo và có thể cả đạo diễn được tập buổi chiều, tối, hạn chế tập đêm. Vì bây giờ, chúng tôi cũng lớn tuổi.", Vân Dung chia sẻ trên Zing.

tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi Đinh Tiến Dũng: 'Viết kịch bản Táo quân như kỳ thi cuối năm'
tao quan 2018 va su that dang sau nhung tieng cuoi Chí Trung: Tên tôi sẽ là Cai Lậy trong Táo quân năm nay chăng?
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.