Tập 2 lên sóng 'thảm họa': NSX The Face Việt đang mặc chiếc áo quá rộng?

Dường như, nhà sản xuất The Face Vietnam đang mặc cho mình một chiếc áo quá rộng khi càng làm, chương trình càng trở nên tệ hại và biến thành trò cười trong mắt công chúng.
tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong Cộng đồng mạng ví The Face Vietnam như một cái chợ
tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong The Face Vietnam lên sóng: Gượng gạo, nhạt nhẽo và... chán toàn tập

Sau màn chào sân đầy nhạt nhẽo ở tuần trước thì khi tập 2 The Face Vietnam 2017 lên sóng vào tối qua (18/6), công chúng rất chờ đợi một điều gì đó đột phá, thú vị hơn. Tuy nhiên, trái với kì vọng của số đông, The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu tiếp tục khiến khán giả chán nản và "sụp đổ".

"Lẩu thập cẩm" trong ngôi nhà chung

Ngay từ những phút bắt đầu, Gương mặt thương hiệu đã làm nhiều người khó hiểu khi 12 thí sinh của cả 3 đội cùng xuất hiện rồi tranh cãi về việc... phân chia chỗ ngủ.

Thay vì thành viên mỗi đội sẽ được sắp xếp vào chung một phòng thì Gương mặt thương hiệu đã "tiết kiệm chi phí" bằng cách cho 12 thí sinh ngủ tập thể, bất chấp "phá banh" phiên bản gốc của The Face mà siêu mẫu Naomi Campbell đã tốn khá nhiều chất xám để sáng tạo nên.

Điều này làm cho nhiều người tưởng rằng mình đang xem... Next Top Model – cuộc thi nổi tiếng với những tranh cãi của thí sinh trong ngôi nhà chung.

Thử thách Master class: dài dòng, nghèo nàn ý tưởng

Sau những ồn ào tại "ngôi nhà chung" thì top 12 thí sinh bước vào phần Master class do huấn luyện viên Hoàng Thùy cầm trịch.

Nội dung trong thử thách lần này được đưa ra là... Ai mặc đẹp hơn. Ý tưởng cũ rích, lặp đi lặp lại trong 2 mùa liên tiếp đã khiến cho người xem cảm thấy vô cũng ngán ngẩm.

Điều đáng nói hơn, đây cũng chẳng phải sáng tạo độc đáo hay mới mẻ gì của chương trình. Nó là kết quả của việc "xào nấu" lại ý tưởng từ phiên bản gốc The Face mùa 1.

Và đáng chỉ trích hơn nữa khi việc "sao chép" này lại diễn ra quá nhạt nhẽo, dài dòng một cách không cần thiết.

Chỉ với gần nửa tập phát sóng, The Face Vietnam làm người xem "ngáp ngắn ngáp dài" với tình tiết lan man. Việc giám khảo khách mời công bố hai cái tên sẽ thi đấu với nhau, thí sinh nhận xét rồi "hạ bệ" đối thủ, huấn luyện viên chạy ra chạy vào tranh cãi,... tất cả tạo nên một mớ hỗn độn. Tạo cho khán giả cảm giác mất trật tự và thiếu chuyên nghiêp.

tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong
Ý tưởng thử thách "Ai mặc đẹp hơn" dù cũ rích vẫn được chương trình chăm chút và chiếm gần 1 nửa thời lượng phát sóng trong tập 2. (Ảnh: saostar.vn)

Thay vì chắt lọc một số chi tiết đắt giá, những phần thi tốt hay tranh luận ấn tượng để tìm ra người chiến thắng thì The Face Vietnam lại liệt kê từ đầu đến cuối một cách lan man, nhạt nhẽo và phí thời gian.

Chưa hết, thử thách này còn cho mọi người thấy được sự yếu kém của huấn luyện viên Hoàng Thùy. Cô thiếu quyết đoán và chưa thể hiện được quyền lực của mình khi bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Việc mời một stylist vào góp ý, đánh giá thí sinh trong phần thi này càng góp phần "dìm hàng" năng lực của Hoàng Thùy. Người xem có cảm giác như huấn luyện viên này xuất hiện cho có, quyết định của cô bị thành phần ban giám khảo (là người rất có chuyên môn về thời trang) phủ nhận nhiều lần.

Host nói nhiều nhưng... nhạt

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến host Hữu Vi trong suốt 30 phút diễn ra thử thách. Quả thực nam người mẫu có nói nhiều hơn Vĩnh Thụy (host mùa 1) như đã tuyên bố nhưng những điều đó có giá trị và "chất" hay không thì lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Phát âm không chuẩn xác, khó nghe, nội dung lời nói lan man và thiếu điểm nhấn chính là những điều dễ dàng nhận thấy ở host mùa giải này.

Chưa hết, anh còn gây choáng cho khán giả truyền hình khi "bất chấp mọi giới hạn" và trở thành người nhận xét, đánh giá thí sinh trong thử thách Ai mặc đẹp hơn dù không biết chocker (vòng đeo sát cổ) là gì.

Ở buổi họp báo trước đó, anh cũng đã bị công chúng lẫn truyền thông chê tơi tả về gout thời trang thảm họa, lỗi mốt và kém sang. Kết quả là anh "dẫn đầu" trong rất nhiều bảng xếp hạng sao xấu, sao mắc lỗi trang phục trong tuần. Vì thế, cộng với những gì Hữu Vi thể hiện ở The Face, nhiều khán giả không ngần ngại đánh giá rằng anh không hề có kiến thức về thời trang.

Ngoài ra, những phát ngôn mang tính cá nhân của anh làm khơi mào nhiều đề tài về "phụ nữ", "hôn hít cổ", "đàn ông", "đàn bà" làm cho chương trình trở nên tạp nham, nếu không muốn nói là nhảm.

tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong
Nhiều phát ngôn trên hàng "ghế nóng" rất kém duyên và thiếu đứng đắn. (Ảnh: saostar.vn)

Campaign: nội dung chính bị xem nhẹ quá mức

Trong khi quá sa đà vào thử thách cá nhân thì ở phần Campaign mang tính quyết định, chương trình lại tỏ ra thờ ơ.

Hậu quả là việc thí sinh được huấn luyện viên chỉ dẫn, đào tạo lại bị lướt qua một cách chóng vánh. Điều này làm cho nhiều người đặt dấu hỏi lớn về vai trò, nhiệm vụ của huấn luyện viên.

Trở lại với nội dung của Campaign lần này, việc thí sinh khoác lên người một bộ sưu tập rồi trình diễn catwalk cũng bị đánh giá là quá bình thường, không có gì sáng tạo.

Đặc biệt, thử thách này lại càng làm lộ ra nhiều nhược điểm của top 12 thí sinh năm nay khi đa phần họ đều thiếu chiều cao để trở thành một người mẫu trên sàn runway.

Màn catwalk bị đánh giá thảm họa khi không có một thí sinh nào trình diễn đẹp mắt. Những gương mặt từng được biết đến với vai trò người mẫu như Mỹ Nhân, Thiếu Lan càng làm cho công chúng thất vọng vì trình diễn quá tệ.

Phát ngôn của Mỹ Nhân "mọi người đừng nghĩ rằng mình được biết đến với vai trò người mẫu thì sẽ có kinh nghiệm hơn, thật ra không phải" càng làm cho nhiều người khá sốc.

Bởi lẽ, việc một gương mặt đã từng là người mẫu nhưng muốn được nhìn nhận như những người chưa bao giờ trình diễn thì thiết nghĩ, những trải nghiệm của cô trong bao năm qua có tác dụng gì? Nó chẳng khác nào việc một bác sĩ đã vào nghề nhưng muốn được mọi người nhìn nhận như cô sinh viên thực tập.

Chưa hết, hành động huấn luyện viên hú hét, chỉ trỏ và ra hiệu cho thí sinh ngay lúc họ đang trình diễn cũng khiến cho cuộc thi trở nên rối rắm bởi việc trình diễn trên sân khấu và trong hậu trường của một buổi quay hình, chụp ảnh hoàn toàn có tính chất khác nhau. Khi hướng dẫn, tập luyện, huấn luyện viên có thể chỉ bảo, thậm chí quát tháo thí sinh về bất cứ điều gì còn cách "thể hiện" này làm phần thi như... ngoài chợ.

Bên cạnh đó, góc quay ở phần này cũng bị đánh giá thiếu sự chuyên nghiệp và thể hiện sự kém cỏi trong việc bố trí khuôn hình. Màn trình diễn catwalk được quay dưới góc máy... ngang một cách đầy khó hiểu dẫn đến việc "phô diễn" gần như toàn bộ nhược điểm của thí sinh như chiều cao khiêm tốn, chân cong, đùi to...

tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong
Màn catwalk của thí sinh được quay dưới góc máy... ngang? (Ảnh: saostar.vn)

Công bố kết quả: Phần hấp dẫn nhất lại làm không đến nơi

Sau những diễn biến nhạt nhẽo thì tưởng chừng đến phần công bố kết quả và loại trừ, Gương mặt thương hiệu sẽ khiến công chúng háo hức bởi những kịch tính được đẩy lên cao trào. Nhưng không, đáp lại lòng mong mỏi của công chúng là sự thất vọng khó diễn tả thành lời.

Phần được đánh giá là hấp dẫn và làm nên thương hiệu The Face bị chương trình nhồi nhét không khác gì nồi lẩu thập cẩm.

Thay vì sau khi công bố kết quả, các thí sinh mỗi đội sẽ trở về phòng và họp bàn, nghe sự đánh giá của huấn luyện viên, đồng thời đi đến quyết định chọn người vào phòng loại thì Gương mặt thương hiệu lại quyết định dồn tất cả ngay tại phòng lớn trong "nhà chung".

Sau mùa 1 bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội vì chương trình không có nổi 1 phòng loại trừ thì mùa 2 đã "tiến bộ" hơn bằng cách tận dụng sàn catwalk rồi có thêm... một chiếc ghế cho huấn luyện viên thể hiện quyền lực.

Mùa 2 cũng tiếp thu ý kiến và chịu làm theo phiên bản gốc khi huấn luyện viên nắm quyền loại người đã có portfolio (tạm dịch: hồ sơ đánh giá năng lực thí sinh) trên tay. Tuy nhiên, điều buồn cười là huấn luyện viên chỉ... cầm cho vui mà không hề mở ra xem để đi đến kết luận loại người.

tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong
Sàn runway được nhà sản xuất tiết kiệm chi phí khi đặt vào một chiếc ghế và biến thành phòng loại trừ. (Ảnh: saostar.vn)

Chưa dừng lại ở đó, Gương mặt thương hiệu còn làm người xem hụt hẫng khi sau phần công bố kết quả, thí sinh ra về được gặp lại huấn luyện viên và chia tay trong nước mắt, hoàn toàn "phá nát" bản gốc của The Face.

Thay vì 2 thí sinh có nguy cơ bị loại phải bước vào "phòng tối" và sẽ có người "một đi không trở lại", người quay về tiếp tục được đồng hành cùng cuộc thi thì Gương mặt thương hiệu có phần "nhân đạo" hơn khi cho thí sinh quay về nhà chung từ biệt.

Và cũng chính điều này đã khiến cho The Face Vietnam mất đi tính hấp dẫn ở màn chất vấn, tranh luận của huấn luyện viên bị loại thí sinh – phần được xem là "đặc sản" của The Face.

Kết luận:

Sau mùa 1 nhận phải nhiều lời chê bai nhưng The Face Vietnam vẫn không rút ra được cho mình kinh nghiệm nào. Chẳng những tiếp tục "phá nát" bản gốc của The Face Gương mặt thương hiệu còn cho thấy sự kém cỏi, nghèo nàn của mình trong việc xây dựng kịch bản cũng như hình thành ý tưởng.

Dường như, nhà sản xuất The Face Vietnam đang mặc cho mình một chiếc áo quá rộng khi càng làm, chương trình càng trở nên tệ hại và biến thành trò cười trong mắt công chúng.

tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong Scandal HLV đi trễ và Hữu Vi ngồi lên bàn của 'The Face Vietnam' được 'chị Đại' Lukkade mang lên hẳn talkshow Thái Lan!
tap 2 len song tham hoa nsx the face viet dang mac chiec ao qua rong Trước giờ lên sóng, hình hiệu của The Face Vietnam 2017 bị chê tơi tả
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.