Tập 4 The Face Vietnam 2017: Ý tưởng nghèo nàn, kiến thức thời trang hạn hẹp

Nếu tình hình này cứ tiếp tục diễn ra thì thiết nghĩ, The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu sớm muộn cũng sẽ đi vào vết xa đổ như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn,...
tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep Hoàng Thùy tiếp tục 'gây sốt' khi tung ca dao tục ngữ trong tập 4 The Face
tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep Minh Tú cứu tập 3 The Face Vietnam 2017 sau 1 giờ phát sóng nhạt nhẽo

Sau màn loại trừ tạo nên nhiều tranh cãi từ phía dư luận thì tập 4 The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu mùa 2 đã chính thức lên sóng. Với nội dung dài đến gần 90 phút, thế nhưng chương trình lại khiến cho người xem cảm thấy vô cùng thất vọng bởi nội dung quá lan man.

Thử thách cá nhân

Ý tưởng nghèo nàn, thiếu tính thời trang

Như thường lệ, các thí sinh sẽ bắt đầu cuộc chiến mới với một thử thách cá nhân được đặt ra. Và "chụp hình với trang phục bikini thể thao" sẽ là đề bài để top 10 cô gái thể hiện bản thân.

Mặc dù chương trình có vẻ rất đầu tư khi đưa hẳn các thí sinh đến một bãi biển để thực hiện thử thách, song kết quả cuối cùng lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch với điều đó.

Phần thi của các thí sinh bị đánh giá là quá bình thường, trông không khác gì ảnh... đi du lịch. Việc những cô gái phải phơi mình dưới cái nắng gay gắt ngày hè không cứu được ý tưởng nghèo nàn của buổi chụp.

tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep
tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep
Cộng đồng mạng chê bai ý tưởng chụp ảnh quá tầm thường, không khác gì đi du lịch. (Ảnh: chụp FB)

Vậy mà "màn trình diễn" ấy lại diễn ra đến tận 30 phút từ chụp đơn, chụp nhóm cho đến chụp cùng khách mời!

Thí sinh nói nhiều hơn làm

Một trong những điều khiến cho nội dung chương trình trở nên lan man, dàn trải và... ru ngủ người xem chính là việc các thí sinh nói quá nhiều.

Các cô gái được sắp xếp nói mọi lúc, mọi nơi dù những điều đó chẳng liên quan gì đến mình. Việc thí sinh đưa ra nhận xét lẫn nhau từ tâng bốc quá đà cho đến "dìm hàng" không thương tiếc được chương trình nhồi nhét liên tục vào đầu người xem.

Thay vì dành thời gian cho việc trau dồi kĩ năng để thực hiện thử thách thì các cô gái quá sa đà vào việc phán xét và đánh giá chuyên môn người khác - phần lẽ ra nên dành cho các huấn luyện viên mỗi đội.

Chính điều này đã khiến cho nhiều người cảm giác như mình đang xem talkshow hơn là TV show.

Vai trò của huấn luyện viên cầm trịch ở đâu?

Thử thách cá nhân trong tập 4 The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu 2017 tiếp tục gây khó hiểu về vai trò của huấn luyện viên cầm trịch.

tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep
Vai trò của huấn luyện viên cầm trịch là gì? (Ảnh: TFV)

Mặc dù Hoàng Thùy được giao nhiệm vụ này để thị phạm và đánh giá năng lực thí sinh, thế nhưng Lan Khuê và Minh Tú lại đột ngột xuất hiện rồi hướng dẫn cho đội của mình.

Huấn luyện viên "cầm trịch" Hoàng Thùy chỉ cần đào tạo thành viên đội cô và đánh giá kết quả chung cuộc, dù khán giả xem chương trình không biết cô nàng có theo dõi sát sao màn thể hiện của các thành viên đội khác hay không.

Đây có lẽ là điều chỉ Gương mặt thương hiệu mới dám làm so với các phiên bản The Face trên thế giới!

Khách mời hay gánh nặng?

Chưa hết, chương trình còn khiến cho người xem khó hiểu khi mời cầu thủ Mạc Hồng Quân chụp ảnh cùng top 10.

Thay vì một mẫu nam chuyên nghiệp sẽ giúp các thí sinh làm việc dễ dàng hơn thì sự lóng ngóng của "kẻ ngoại đạo" như Mạc Hồng Quân chẳng những không giúp ích được gì mà còn khiến cho thí sinh và huấn luyện viên phải tốn thêm thời gian để... huấn luyện anh.

Đây có lẽ là vị khách mời độc đáo và duy nhất trên các phiên bản The Face thế giới bị nhận xét là "đơ"!

tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep
Thành quả của việc mời cầu thủ tham gia thử thách cùng thí sinh. (Ảnh: TFV)

Thế nhưng sau đó không lâu, "thí sinh bất đắc dĩ" Mạc Hồng Quân lại được "phục chức" khi có quyền nhận xét và đưa ra 3 cái tên mà anh đánh giá cao trong thử thách, dù rằng chuyên môn của anh là ở ngoài sân cỏ.

Campaign - thử thách loại trừ:

Nội dung khiên cưỡng

Sau màn thử thách dài dòng và nhạt nhẽo tận 30 phút thì chương trình mới chịu đi vào phần Campaign để đi đến quyết định loại trừ.

Nếu như những tập trước đó, Gương mặt thương hiệu bị chê là thiếu sáng tạo khi đưa ra nội dung Campaign tầm thường, gây nhàm chán thì lần này chương trình đã "sáng tạo" một cách "phi thường", vượt ra mọi khuôn khổ và giới hạn.

Các thí sinh sẽ vào vai... ca sĩ hát nhép, một vũ công, một thiếu nữ xinh đẹp uốn éo ở bãi biển, ở quán bar!

Thay vì phải học kĩ năng chụp ảnh, tạo dáng, catwalk,... thì lần này các người mẫu được học thêm vũ đạo để ghi hình cho một MV của ca sĩ Bảo Thy.

Chấm thi người mẫu hay vũ công, diễn viên?

Bảo Thy cùng với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Đỗ Hiếu – những tên tuổi "rất liên quan" đến ngành thời trang sẽ đánh giá và đưa ra quyết định đội chiến thắng.

Thế mới xảy ra tình cảnh các thí sinh mặc bikini nhún nhảy, tạo dáng nóng bỏng bên hồ bơi và "những chàng trai" Nguyễn Quang Dũng, Đỗ Hiếu, Hữu Vi "chễm chệ" ngồi trên ghế quan sát rồi đưa ra đánh giá.

tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep
Thí sinh nhún nhảy trên hồ bơi để thực hiện thử thách. (Ảnh: TFV)

Kết quả của những nhận xét từ các vị khách mời này mà chương trình thu thập được là "cô A có tiết tấu trong người" hay "thí sinh B vũ đạo rất đẹp",...

Đỉnh cao là đánh giá theo mắt nhìn người lâu năm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: "Tú Hảo và Thiên Nga phù hợp để làm diễn viên".

Đến đây, khán giả có cảm giác như mình đang xem nhầm một buổi casting, một chương trình tìm kiếm gương mặt diễn viên triển vọng thay vì thưởng thức The Face – cuộc chiến của những chân dài làng mẫu.

Đó là chưa kể đến sự xuất hiện nhẵn mặt của ca sĩ Bảo Thy – khách hàng đưa ra thử thách bỗng trở thành nhân vật chính – điều vốn dĩ phải thuộc về thí sinh.

Tạm kết:

Qua 4 tập phát sóng, The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu 2017 đã cho thấy rõ điểm yếu kém của mình về mặt nội dung, sự nghèo nàn ở ý tưởng và kiến thức hạn hẹp trong lĩnh vực thời trang.

Nếu tình hình này cứ tiếp tục diễn ra thì thiết nghĩ, Gương mặt thương hiệu sớm muộn cũng sẽ đi vào vết xa đổ như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn,... khi mà càng làm thì càng nhận phải sự "ghẻ lạnh" và chê bai từ phía công chúng.

tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep Hoàng Thùy khẳng định '30 chưa phải là tết' khi loại thí sinh team Lan Khuê
tap 4 the face vietnam 2017 y tuong ngheo nan kien thuc thoi trang han hep Thiên Nga The Face thừa nhận đã niềng răng chứ không phẫu thuật thẩm mỹ
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.