Tập 5 The Face Vietnam 2017: treo đầu dê bán thịt chó

The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2017 có đang lừa dối khán giả khi những gì giới thiệu trước đó lại bất ngờ "bốc hơi" khỏi tập 5? 
tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho Tập 4 The Face Vietnam 2017: Ý tưởng nghèo nàn, kiến thức thời trang hạn hẹp
tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho Minh Tú cứu tập 3 The Face Vietnam 2017 sau 1 giờ phát sóng nhạt nhẽo

Tập 5 The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu 2017 đã lên sóng và tiếp tục trở thành... mục tiêu ném đá của cư dân mạng. Không bàn đến những tranh cãi về việc loại trừ (vì điều này thuộc về chiến thuật của mỗi huấn luyện viên) thì chương trình vẫn còn quá nhiều sạn cần được "nhặt".

"Master Class – Thử thách cá nhân" vẫn dài và chán

Mặc dù đã tiết chế lại thời lượng phát sóng nhưng với hơn 20 phút diễn ra, thử thách cá nhân trong tập 5 lại một lần nữa tạo cảm giác lê thê, dư thừa và đầy nhàm chán.

Việc lặp đi lặp lại quá nhiều lần màn thể hiện lần lượt của 9 thí sinh cùng hiệu ứng "slow motion" liên tục khiến cư dân mạng liên tưởng đến các bộ phim dài tập của đất nước Ấn Độ và gọi The Face Vietnam là... The Face India.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
The Face Vietnam hay The Face India?

Và một lần nữa, vai trò của huấn luyện viên cầm trịch thử thách tiếp tục bị xem nhẹ. Minh Tú là người đứng ra thị phạm, hướng dẫn thí sinh thực hiện thử thách nhưng Lan Khuê và Hoàng Thùy vẫn được ekip sản xuất chương trình "vô tư" cho xuất hiện để chỉ đạo thí sinh của đội mình.

Ý tưởng sáng tạo không đúng chỗ đã "phá tan tành" format của phiên bản gốc, đồng thời khiến cho thí sinh bị hoang mang khi không biết phải làm như thế nào hay nên nghe theo sự hướng dẫn của ai.

Bản thân Quỳnh Như – thành viên đội huấn luyện viên Hoàng Thùy cũng nhận thấy sự bất ổn đó và chia sẻ: "Các huấn luyện trên bờ có nhiều ý kiến, cho nên mình không biết phải tiếp nhận ý kiến nào và mình đã xử lí bằng cách... làm theo những gì mình muốn".

Hay như trong phần thể hiện của Phan Ngân, Đồng Ánh Quỳnh cho rằng thí sinh này đã bị xao nhãng vì nhiều lời góp ý của huấn luyện viên. Bản thân Phan Ngân cũng thừa nhận rằng mọi người "nói quá nhiều" và đã khiến cho cô bị chi phối.

"Campaign - Thử thách loại trừ" cũ kĩ, dư thừa

Phần campain trong tập 5 tiếp tục gây thất vọng khi nhồi nhét nhiều thứ một cách quá mức cần thiết.

Các thí sinh sẽ phải chụp ảnh cá nhân với bikini, mặc trang phục trong một bộ sưu tập rồi... tiếp tục chụp đơn, sau đó là ảnh nhóm và cuối cùng là trình diễn catwalk.

Song trong phần nhận xét và đánh giá, những bức ảnh chụp đơn với bikini lại bị bỏ qua một cách khó hiểu. Kết quả cuối cùng được đưa ra chủ yếu dựa vào bức ảnh nhóm và màn catwalk cuối cùng.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
Thử thách tập 5 bị chê là dài dòng và dư thừa.

Sự lan man, không có mục đích rõ ràng trong việc đưa ra ý tưởng thử thách đã làm cho nội dung chương trình bị thừa thải, tốn quá nhiều thời lượng phát sóng.

Chưa hết, việc thương hiệu IVY Moda vừa đồng hành cùng các thí sinh ở tập 3 lại một lần nữa có mặt trong thử thách tập 5 đã gây nên cảm giác vô cùng nhàm chán.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
Thử thách bị chê là nhàm chán và thiếu sáng tạo.

Ở phần nhận xét, chương trình còn khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu khi liên tục nhiều tuần liền, cả khách hàng, host và 3 huấn luyện viên phải... vừa đứng vừa trao đổi trong phòng thay vì cùng ngồi xuống bàn bạc. Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy nhưng lại khiến cho hình ảnh của chương trình trở nên kém duyên và thiếu chuyên nghiệp, đồng thời mang lại những góc máy vô cùng xấu.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
Ghế của chương trình đâu cả rồi?

Gương mặt thương hiệu: Talkshow hay TV show?

Một lần nữa, Gương mặt thương hiệu lại khiến người xem "ám ảnh" bởi thí sinh nói quá nhiều thay vì làm những điều hay ho hơn để chứng tỏ thực lực.

Việc một thí sinh đang thực hiện thử thách và số còn lại thì bắt đầu mổ xẻ, đánh giá, bình luận,... mặc dù bản thân mình khi "lâm trận" cũng bị người khác chê bai gây cảm giác vô cùng mệt mỏi cho người xem.

Yếu tố "câu view" bất ngờ bị "bốc hơi"

Một điểm trừ tiếp theo và khiến cho nhiều người bức xúc nhất khi xem tập 5 chính là cảm giác bị chương trình lừa dối.

Theo như những gì đã công bố trước đó, tập 5 Gương mặt thương hiệu 2017 sẽ vô cùng gay cấn với màn tranh cãi của huấn luyện viên Lan Khuê và Minh Tú vì hành động chen lấn, xô đẩy đối phương. Thế nhưng những điều đó đã "bốc hơi" khỏi tập 5 làm người xem cảm thấy vừa hụt hẫng, vừa bức xúc.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho
Chương trình bị cho là đang lừa dối và thiếu tôn trọng khán giả.

Việc "tung chiêu bài" ra để thu hút sự quan tâm của dư luận nhưng rồi thực tế diễn ra lại hoàn toàn không đáp ứng được điều đó làm cho khán giả có cảm giác mình bị "dắt mũi" và không được tôn trọng.

Tạm kết:

Dễ dàng nhận thấy được rằng, điều làm cho Gương mặt thương hiệu mùa 2 tụt dốc không phanh chính là kịch bản cạn ý tưởng, khâu biên tập yếu kém. Và nếu điều này cứ tiếp tục diễn ra thì thiết nghĩ việc khán giả "rời xa" chương trình chỉ còn là vấn đề thời gian.

tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho Đua với 'Tây', The Face thành 'chợ'
tap 5 the face vietnam 2017 treo dau de ban thit cho Tập 2 lên sóng 'thảm họa': NSX The Face Việt đang mặc chiếc áo quá rộng?
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.