Tháng 6 đi Nhật: Có thể gặp mưa nhưng lại được những trải nghiệm hay tuyệt

Nhật Bản đang là một trong những điểm du lịch quốc tế hút khách Việt, tuy nhiên nhiều người nghi ngại du lịch mùa mưa sẽ buồn chán. Bài viết này sẽ hướng dẫn tường tận cho bạn cách vui chơi ở Nhật trong mùa mưa. 

Tsuyu là từ chỉ mùa mưa ở xứ Phù Tang. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tới hết tháng 7 dương lịch, mưa nhiều nhất là trong tháng 6.

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet Hoa cẩm tú cầu nở đẹp khiến Nhật Bản trong mùa mưa vẫn hút du khách

Mùa mưa thường khiến mọi người ngại du lịch, nhưng với vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu đất nước mặt trời mọc vẫn hút ...

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Mùa mưa ở Nhật không buồn chán như bạn nghĩ. (Ảnh: Matcha-Japan)

Giai đoạn của mùa mưa và quá trình biến đổi

Thời gian bắt đầu (đầu mùa mưa) - thời gian kết thúc (cuối mùa mưa) và thời gian mùa mưa thay đổi tùy theo từng năm, Cục khí tượng Nhật Bản thường dựa trên các thông tin khí tượng để đưa ra thông báo tới người dân cũng như du khách quốc tế. Mùa mưa thường bắt đầu từ khu vực phía Nam sau đó sẽ tiến dần lên phía Bắc, đến khi kết thúc cũng vậy. Bạn nên chú ý đến chi tiết này để 'căn' thời gian du lịch hợp lý.

Điển hình như tỉnh Okinawa thuộc tận cùng cực nam của Nhật Bản, trung bình mùa mưa diễn ra từ 9/5 đến 23/6. Tại vùng Kyoto chếch phía Bắc một chút, mùa mưa thường kéo dài trong khoảng từ 7/6 đến 21/7. Tại Tokyo vào khoảng từ 8/6 đến 21/7.

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Mùa mưa sẽ bắt đầu từ khu vực phía Nam sau đó sẽ tiến dần lên phía Bắc (Ảnh: Janpan Travel)

Sau khi mùa mưa kết thúc thì trời sẽ hửng nắng dần, nhiệt độ cũng sẽ tăng cao và du lịch đến Nhật thời gian đó sẽ khá là nóng bức.

Trang phục trong thời kỳ mùa mưa

Mùa mưa ở Nhật thời tiết ngày nóng nhưng về tối trời có thể se lạnh, khi du lịch trong thời gian này bạn nên mang theo nhiều áo pull - quần jeans, váy nhẹ (cho ban ngày) và áo cardigan, áo thun dài tay (cho buổi tối).

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Ban ngày bạn có thể mặc đồ mát nhẹ, nhưng buổi tối nên khoác thêm cardigan (Ảnh: Japan Travel)
thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

Xem chơi trong mùa mưa

1. Ngắm hoa Ajisai (cẩm tú cầu) nở

Ajisai chỉ nở vào mùa mưa nên có thể nói là loài hoa tượng trưng cho mùa mưa ở Nhật. Màu nhạt của hoa cùng phối hợp với màu xanh đậm của lá dường như càng trở nên nổi bật hơn khi trời mưa. Vào mùa mưa ở Nhật có rất nhiều địa điểm để ngắm hoa Ajisai. Trong đó, 2 điểm bạn có thể thưởng thức ngắm hoa Ajisai ngay trong nội đô Tokyo là Đền Hakusan Jinja và Vườn hoa phía đông hoàng cung.

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Hoa cẩm tú cầu ở Đền Hakusan Jinja (Ảnh: M-Japan)

Đền Hakusan Jinja có rất nhiều hoa Ajisai. Nơi đây tự hào với khoảng 3,000 cây hoa Ajisai đua sắc. Vào mùa mưa, nơi đây sẽ khai mạc lễ hội hoa Ajisai Bunkyuo và tổ chức cả các sự kiện vào cuối tuần hấp dẫn.

Vườn hoa Hoàng cung nằm ở phía đông Hoàng cung cũng có hoa nở đẹp tuyệt. Thời điểm để ngắm hoa là từ thượng tuần tháng 6 đến trung tuần tháng 7.

2. Ngắm hoa diên vĩ

Hoa diên vỹ (Ayame) trong nét cuốn hút của bầu không khí trang nghiêm kiều diễm, cứ vào mùa mưa lại nở đầy kiêu hãnh khoe màu sắc tươi thắm. Đền thờ Meiji Jingu (Shibuya-ku, Tokyo) là một trong những điểm ngắm hoa diên vĩ đẹp nhất Nhật Bản. Khung cảnh yên tĩnh, ngập tràn màu xanh của lá, màu tím của hoa sẽ khiến bạn không thể nghĩ mình đang ở giữa thủ đô.

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Hoa diên vĩ nở đẹp trong mùa mưa (Ảnh: Travel wiki)

3. Tắm suối nước nóng

Ở Tokyo có 2 khu tắm suối nước nóng công cộng nổi tiếng mà bạn có thể trải nghiệm dễ dàng là Azabu Kokubisui Onsen Takenoyu ở quận Minato và Kugaharayu ở quận Oita. Giá vé trung bình 460 Yên/người lớn, 180 Yên/ trẻ em. Tắm suối nước nóng không chỉ giúp thư giãn gân cốt, giải tỏa mệt mỏi stress mà còn giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và văn hóa của người dân đất nước mặt trời mọc.

(Tỷ giá: 1 Yên tương đương 200 Đồng).

4. Đến Tokyo Dome City - Trung tâm vui chơi giải trí

Nằm ở trung tâm của Tokyo, Tokyo Dome City là khu giải trí tổng hợp thu hút rất đông khách du lịch.

Tokyo Dome City vào cửa tự do, bạn không mất tiền mua vé. Một trong những điểm hấp dẫn ở đây là tích hợp đủ thứ bạn cần cho một ngày vui chơi giải trí, có các trò thú vị, có cửa hàng mua sắm và có nhà hàng phục vụ đủ món ăn đặc trưng của Nhật.

Mua đồ đi mưa ở đâu?

Ở Nhật có đầy đủ các mặt hàng dùng trong mùa mưa. Hãy tìm cho mình món đồ đi mưa dễ thương, hợp lý để có thể tận hưởng mùa mưa của Nhật.

Tại Asakusa, Tokyo có một cửa hàng tên Wakeari Honpo chuyên bán ô theo các phong cách khác nhau, ô hình họa, ô "công chúa", ô in hoa văn món ăn đặc trưng của Nhật. Những chiếc ô có thể gấp gọn thuận tiện cũng là gợi ý hay để bạn mua về làm quà tặng.

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet
Một chiếc ô nhỏ xinh và tiện lợi thế này có thể là gợi ý quà tặng thú vị cho bạn.

'WIKI' DU LỊCH NHẬT

thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet 4 di sản thiên nhiên khiến người 'cuồng chân' muốn nhanh chóng đến thăm nước Nhật
thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet Những bảo tàng, công viên ở Tokyo mở cửa miễn phí trong 'ngày nghỉ toàn dân'
thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet Các điểm đến hấp dẫn ở phía Nam Okinawa trong mùa hè
thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet 6 trải nghiệm 'bỏ lỡ sẽ tiếc vô cùng' khi du lịch Nhật
thang 6 di nhat co the gap mua nhung lai duoc nhung trai nghiem hay tuyet 8 điểm đến mẹ và con gái cùng thích mê ở Nhật Bản
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.