The Face Vietnam lên sóng: Gượng gạo, nhạt nhẽo và... chán toàn tập

Gượng gạo, nhạt nhẽo và không đọng lại được gì cho người xem là những điều ngắn gọn nhất để nói về tập 1 The Face Vietnam mùa 2 vừa lên sóng.
the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap Mới tập 1 The Face, Tú Hảo đã bị khán giả chỉ trích nặng nề
the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap Trước giờ lên sóng, hình hiệu của The Face Vietnam 2017 bị chê tơi tả

Tối ngày 11/6, The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu mùa thứ 2 đã chính thức lên sóng tập đầu tiên. Tuy nhiên, trái với kì vọng của công chúng, chương trình khiến người xem thất vọng toàn tập.

Mở đầu nhạt nhẽo, kém thu hút

Ngay từ những phút đầu tiên, The Face Vietnam đã tạo cảm giác ngán ngẩm khi nhồi nhét quá nhiều phần giới thiệu của các thí sinh. Thay vì sàng lọc một số câu chuyện mới lạ, độc đáo nhằm kích thích trí tò mò của công chúng thì việc liệt kê hết thí sinh này đến thí sinh khác, hết câu chuyện này đến câu chuyện khác khiến nội dung bị dàn trải và không đọng lại được gì trong đầu người xem.

Gần 10 phút "mở hàng" trôi qua, The Face Vietnam diễn ra một cách đều đều và gây nhàm chán.

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap
Quá sa đà vào việc giới thiệu nhiều thông tin của thí sinh, The Face Vietnam mùa 2 ngay từ những phút bắt đầu đã tạo cảm giác ngán ngẩm. (Ảnh: saostar.vn)

Lạm dụng quảng cáo quá mức

Không tiếp thu ý kiến của công chúng sau mùa 1, The Face Vietnam vẫn sa đà vào việc quảng cáo một cách lố bịch.

Chẳng cần phải đợi chờ sự xuất hiện của host hay bộ ba huấn luyện viên, thương hiệu smartphone huyền thoại đồng hành cùng chương trình "hiên ngang" có mặt ngay ở những phút đầu phát sóng và được thí sinh sử dụng một cách miễn cưỡng.

Việc dùng tính năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này để làm thử thách cho các thí sinh tạo cảm giác gượng gạo và không có gì thu hút.

Không thấy được yếu tố thời trang

The Face Vietnam vốn dĩ là một cuộc thi dành cho người mẫu, thế nhưng thử thách chương trình đặt ra lại không mang được yếu tố thời trang. Việc các thí sinh phải di chuyển đến các địa điểm khác nhau chỉ để thực hiện bức ảnh... selfie có khác gì thú vui của hàng nghìn bạn trẻ vẫn làm hằng ngày?

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap
Cái được gọi là thử thách chẳng khác gì thú vui thường ngày của hầu hết bạn trẻ bây giờ. (Ảnh: chụp màn hình)

Thử thách chụp ảnh chủ đề Nụ cười trước đó cũng không có gì đột phá và mang tính thời trang. Nó làm cho nhiều người lầm tưởng đây là một cuộc thi hoa hậu.

Đơn điệu, tầm thường và thiếu sáng tạo, The Face Vietnam tiếp tục nhận phải một điểm trừ to lớn về mặt nội dung

Mặt mộc có thực sự là mộc?

Sau thử thách chụp ảnh mặt mộc mùa 1 bị công chúng ném đá tơi bời thì mùa 2 đã rút kinh nghiệm và chuyển sang quay video. Mặc dù không "lố" như mùa 1 nhưng với một số khán giả tinh ý vẫn nhận ra rằng, nhiều thí sinh vẫn kẻ chân mày, tô son đỏ và đeo kính áp tròng.

Điều này làm cho công chúng hoài nghi về chất lượng thí sinh cũng như tính chân thật của chương trình.

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap
Kẻ chân mày, tô son đỏ vẫn được tiếp tục xem là "mặt mộc"?

Host hay "lớp trưởng" điểm danh?

Sau khi chán chường và "ngáp ngắn ngáp dài" với những diễn biến nhạt nhẽo gần 30 phút lên sóng thì host của chương trình mới chịu xuất hiện.

Mặc dù có nói nhiều hơn host Vĩnh Thụy mùa 1 như đã từng tuyên bố trước đó nhưng với giọng nói không có sức hấp dẫn, thu hút người xem về mặt cảm xúc, Hữu Vi cũng chưa để lại nhiều ấn tượng. Có chăng là hình ảnh anh ngồi điểm danh các thí sinh hệt như công việc của một... lớp trưởng thường làm hằng ngày.

Huấn luyện viên chưa đủ sắc sảo

Phần được xem là kịch tính và hấp dẫn nhất trong tập 1 ở tất cả các phiên bản The Face chính là màn tranh luận, giành giật thí sinh của dàn huấn luyện viên. Tuy nhiên, bộ ba quyền lực The Face Vietnam năm nay đã khiến người xem thất vọng.

Lan Khuê với hình ảnh một cô gái vui vẻ, có phần hiền lành nên chưa thực sự để lại ấn tượng ở lời nhận xét và mời gọi thí sinh. Minh Tú thì quyết liệt hơn khi đưa ra một số đánh giá thể hiện được cái nhìn của mình song vẫn chưa thực sự "đắt giá".

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap
Bộ ba huấn luyện viên The Face Vietnam năm nay chưa đủ sắc sảo để đưa ra những nhận xét và lời mời gọi "đắt giá". (Ảnh: saostar.vn)

Còn về Hoàng Thùy, "chân dài" này dường như đang muốn thể hiện cái tôi khá mạnh. Là người giành giật rất quyết liệt, Hoàng Thùy cũng đã có những biểu hiện và thái độ gây tranh cãi.

Ngoài phát ngôn mỉa mai danh hiệu Hoa khôi áo dài của Lan Khuê từng được hé lộ trước đó thì Quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 còn gây sốc khi "làm ngơ" một cách rất kém duyên với Lan Khuê, trong khi "chân dài" này đang có ý bắt chuyện với cô.

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap
Vẻ mặt của Lan Khuê sau khi bị Hoàng Thùy "bơ". (Ảnh: saostar.vn)

Bên cạnh đó, sự kết hợp tung hứng của bộ ba huấn luyện viên năm nay cũng chưa thực sự ăn ý, không tạo được cao trào. Họ thường lặp lại nội dung đã nói, thậm chí còn tranh giành, nói chồng lên nhau làm người xem khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin.

Kết thúc màn "chiêu dụ" thí sinh, không có phát ngôn nào của một trong ba huấn luyện viên để lại ấn tượng và gây sốt mạng xã hội theo hướng tích cực. Có chăng là những chỉ trích về thái độ cố tình "dìm hàng" và hạ bệ nhau.

Tạm kết:

Là một chương trình được đông đảo công chúng chờ đợi ngày lên sóng, thế nhưng The Face Vietnam mùa 2 đã khiến cho người xem thất vọng toàn tập từ hình ảnh cho đến nội dung.

Hơn 60 phút trôi qua với những diễn biến dàn trải, có bao nhiêu tình tiết ấn tượng đều đã được phơi bày gần hết ở các chiến dịch truyền thông trước đó vô tình làm giảm đi yếu tố bất ngờ, đồng thời gây cảm giác nhàm chán, ngán ngẩm.

Gượng gạo, nhạt nhẽo và không đọng lại được gì cho người xem là những điều ngắn gọn nhất để nói về tập 1 The Face Vietnam mùa 2 vừa lên sóng.

the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap Hành trình thay đổi nhan sắc đáng kinh ngạc của bộ ba HLV The Face 2017
the face vietnam len song guong gao nhat nheo va chan toan tap Minh Tú liên tục bị Lan Khuê và Hoàng Thùy 'đá xéo' ngay tập 1 The Face
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.