Thí sinh hát hit Hà Hồ chinh phục 4 HLV: 'Điểm yếu của chị Đông Nhi là quá hiền'

Thí sinh "mượn" hit Hà Hồ chinh phục trọn vẹn 4 HLV The Voice trong tập 3 Vòng giấu mặt đã có những chia sẻ thú vị sau khi chính thức đầu quân về team Đông Nhi.
 

Một trong những tiết mục đáng chú ý nhất trong tập 3 là sự xuất hiện của hot girl Trần Thị Huyền Dung, 23 tuổi đến từ Hà Tĩnh. Cô thể hiện bản hit nổi tiếng của Hồ Ngọc Hà - Gửi người yêu cũ với bản phối mới khiến khán giả phải “nổi da gà”. HLV Thu Minh bấm nút chọn ngay những câu hát đầu tiên, sau đó là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, và Tóc Tiên.

Dù được cả 4 HLV dành nhiều lời có cánh giành về đội, nhưng nhờ câu nói chân thành của HLV Đông NHi: Chị thật sự rất là thích em, Chị đã vạch sẵn ra rất nhiều điều để khai phá hết về giọng hát của em” đã thuyết phục được Huyền Dung về đội.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của thí sinh 22 tuổi đến từ Hà Tĩnh - Huyền Dung sau khi kết thúc tập 3 Vòng Giấu Mặt.

thi sinh hat hit ha ho team dong nhi toi thi the voice cung de khang dinh khong bi nghe thuat lam cho sa nga
Huyền Dung, một gương mặt mới trong team của HLV Đông Nhi tại The Voice 2017.

- Chào Huyền Dung, đầu tiên bạn có thể chia sẻ lý do bạn tham gia Giọng hát Việt 2017 được không?

Thực ra trước đây tôi không dám thi vì tôi gần như không có bất cứ kinh nghiệm hay được đào tạo bao giờ cả, mọi thứ đều bắt nguồn từ bản năng, chỉ là mình thích thì mình hát thôi. Nhưng sau khi cover ca khúc "Phía sau một cô gái" dù không hay lắm nhưng lại tạo hiệu ứng khá lớn nên mọi người góp ý tôi nên đi thi Giọng hát Việt. Ca sĩ Dương Hoàng Yến là người chị khá thân thiết với tôi cũng rất nhiều lần khuyên tôi nên đi thi chương trình này để phát huy hơn nữa năng khiếu âm nhạc sẵn có, nên đến năm nay tôi mới quyết định đặt bút đăng ký tham gia. Cho đến khi được ban tổ chức chương trình thông báo đã lọt vào vòng trong tôi cũng bất ngờ lắm vì không nghĩ mình có thể vượt qua được vòng casting.

- Ca khúc "Gửi người yêu cũ" mà bạn thể hiện tại vòng Giấu mặt có ai tư vấn cho bạn lựa chọn không?

Là chị Dương Hoàng Yến, và ca khúc cũng là cảm xúc thật của tôi nên tôi mới lựa chọn mang vào phần thi của mình. Tôi và người yêu 7 năm đã chia tay được 6 tháng rồi nên khi hát cảm xúc cứ từ đó mà ra.

Nhưng khi về xem lại phần thi này thì tôi không cảm thấy hài lòng lắm. Vì đó là lần đầu tiên tôi đứng trên một sân khấu lớn như thế nên mọi thứ như vỡ òa, không giữ được bình tĩnh nữa.

- Vậy trước khi tham gia bạn đã có dự định về đội của HLV nào chưa?

Trước khi tham gia tôi dự định sẽ vào đội HLV Thu Minh hoặc Đông Nhi. Nhưng tôi nghĩ khi xác định thi thì phải để lại ấn tượng với khán giả đầu tiên nên tôi chọn chị Nhi sẽ hợp lý hơn. Tôi cũng không nghĩ phần thi tại vòng Giấu mặt lại được cả 4 HLV lựa chọn, nên lúc cả 4 chiếc ghế quay lại cũng khiến tôi hơi hoang mang, nhưng đã nghĩ thế nào thì cứ lựa chọn thế thôi.

thi sinh hat hit ha ho team dong nhi toi thi the voice cung de khang dinh khong bi nghe thuat lam cho sa nga

- Có nhiều ý kiến cho rằng các thí sinh về đội HLV Đông Nhi một phần cũng vì có công ty quản lý và một ekip khá chuyên nghiệp phía sau, sẽ là bệ đỡ khá vững chắc sau cuộc thi. Vậy bạn có nằm trong số những lý do đó?

Đó cũng là một phần lý do mà tôi lựa chọn về đội HLV Đông Nhi. Trước đây tôi cũng muốn được như chị Nhi, vừa hát ballad, dance và vừa nhảy, nên tôi muốn được vào đội để học tập chị những điều đó.

- Thế HLV Đông Nhi đã bày cho bạn những "chiêu" gì rồi?

Thực ra do còn ở những vòng đầu tiên nên chị Nhi mới chỉ dạy cho cả team cách giữ giọng khi hát, cách luyến láy, tiết chế trong việc xử lý ca khúc... Nhưng tôi nghĩ vào những vòng trong, khi các thí sinh lựa chọn thể hiện nhiều thể loại âm nhạc nữa thì chị Nhi sẽ chỉ dạy nhiều điều hơn.

- Nhưng trong đội HLV Đông Nhi có khá nhiều thí sinh tiềm năng, bạn có gặp áp lực về điều đó không? Và bạn tự thấy mình có lợi thế gì nổi trội hơn so với các thí sinh khác?

Đúng là thí sinh nào trong đội HLV Đông Nhi cũng rất tiềm năng, đặc biệt có một điểm khác biệt là ai cũng có một màu sắc giống nhau nên sự cạnh tranh lại càng lớn hơn nữa, nên đó chính là điều khiến tôi cảm thấy vô cùng áp lực.

Còn về việc nổi trội, tôi tự thấy mình may mắn có ngoại hình một chút, giọng hát ổn và cũng tạo được hiệu ứng với khán giả. Nói chung tôi may mắn mỗi yếu tố có một chút nên chắc đó sẽ là lợi thế của tôi tại chương trình này.

thi sinh hat hit ha ho team dong nhi toi thi the voice cung de khang dinh khong bi nghe thuat lam cho sa nga

- Bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống của bạn trước khi tham gia Giọng hát Việt không?

Đó là một cuộc sống khá bình thường, ngoài thời gian học thì tôi còn kinh doanh quần áo để tự trải nghiệm bản thân nữa. Nhưng khi quyết định đi thi Giọng hát Việt thì tôi đã bỏ hết mọi thứ sang một bên để dồn tòa lực cho chương trình này, đây cũng như một lần thử sức lớn trong quãng đường tuổi trẻ của tôi.

- Vậy khi tham gia cuộc thi này bạn đã nuôi mong ước sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp hay lấn sân âm nhạc sau đó?

Đúng vậy, sau vòng Giấu mặt tôi thấy đã để lại được một hiệu ứng nhất định với khán giả nên tôi cũng muốn tận dụng điều đó và phát huy hơn nữa. Thực ra tôi cũng thích tham gia âm nhạc từ khá lâu, nhưng do bản chất của tôi là người trầm tính, không được khôn khéo để đối mặt với những khó khăn nên mới do dự nhiều.

thi sinh hat hit ha ho team dong nhi toi thi the voice cung de khang dinh khong bi nghe thuat lam cho sa nga

- Tham gia chương trình bạn đã phải sắp xếp thời gian như thế nào?

Vì tham gia chương trình khi tôi vừa học xong nên hầu như không có bất cứ vướng bận nào. Chỉ có điều bố mẹ tôi không biết tôi tham gia chương trình, cho tới tận vòng Giấu mặt bố mẹ mới biết và cũng hơi lo lắng vì không muốn con gái theo nghiệp ca hát, nhưng sau một hồi thuyết phục thì bố mẹ cũng đã đồng ý.

- Tại sao bố mẹ bạn lại không muốn con gái mình tham gia nghệ thuật?

Có lẽ do gia đình tôi ở miền Trung và làm nhà nước là chủ yếu nên suy nghĩ của mọi người vẫn còn khá truyền thống. Ai cũng nghĩ rằng theo nghệ thuật là sướng ca vô loài, nên bố mẹ tôi cũng sợ con gái sẽ bị sa ngã khi vào con đường này, chỉ muốn tôi có một cuộc sống bình thường như bao người là đủ. Nên tôi tham gia chương trình cũng để khẳng định với mọi người rằng, tôi sẽ không bị showbiz hay nghệ thuật làm cho sa ngã như mọi người vẫn nghĩ.

thi sinh hat hit ha ho team dong nhi toi thi the voice cung de khang dinh khong bi nghe thuat lam cho sa nga

- Bạn có suy nghĩ sẽ đầu quân vào công ty của HLV Đông Nhi sau chương trình không?

Đó cũng là điều tôi mong muốn, và nếu được vào công ty chị Đông Nhi sau chương trình thì quả thực rất may mắn, không còn gì tốt hơn nữa. Nhưng còn phải xem phong cách âm nhạc của tôi có phù hợp với hướng đào tạo của công ty chị Nhi không mới là điều quan trọng.

- Bạn tự nhận xét HLV của mình như thế nào?

Với tôi điểm yếu của chị Nhi là quá hiền, nên khi làm HLV chị lại dễ dãi quá. Nhưng đó cũng là ưu điểm để mọi người trong team không có áp lực cho phần thi của mình. Tôi và các thí sinh khác trong đội cũng phải dặn nhau cố gắng thật nhiều để không phụ sự kỳ vọng, dạy bảo nhiệt tình của chị.

Cám ơn Huyền Dung đã chia sẻ!

Ảnh: Windy Nguyễn

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.