Thiếu vitamin D: Thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tình trạng thiếu hụt vitamin D có thể là nguyên nhân khiến nhiều người bị suy giảm ham muốn tình dục.
thieu vitamin d thu pham lam giam ham muon tinh duc Điểm mặt những 'thủ phạm' giết chết ham muốn ở chị em
thieu vitamin d thu pham lam giam ham muon tinh duc Món ăn - bài thuốc phòng trị suy giảm tình dục
thieu vitamin d thu pham lam giam ham muon tinh duc 6 thói quen 'giết chết' ham muốn tình dục

Theo nghiên cứu này, nếu một người có ham muốn tình dục thấp thì họ có nhiều khả năng bị thiếu vitamin D. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng gợi ý rằng, những gì bạn ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của bạn. Nghiên cứu được thực hiện trên 2.000 người và do Healthspan thực hiện.

Vitamin D có khả năng ức chế enzyme aromatase (enzyme aromatase có tác dụng dụng chuyển đổi hormone testosterone thành estrogen). Một nghiên cứu mới tại Trung tâm Nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Đan Mạch cũng đã chứng minh, vitamin D giúp ngăn chặn sự xuất hiện của aromatase, do đó làm giảm quá trình chuyển đổi testosterone thành estrogen.

Các nhà khoa học nói rằng, nam giới bổ sung vitamin D giúp làm tăng hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể, kích thích ham muốn tình dục, thúc đẩy quá trình sản xuất tinh dịch giúp cải thiện cả về số lượng và chất lượng tinh trùng. Do đó, làm tăng khả năng sinh sản của đàn ông.

Ngoài thiếu hụt vitamin D, các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến ham muốn của bạn bao gồm: Căng thẳng, ít tập thể dục, thuốc men, hút thuốc lá, uống rượu, thừa cân và chế độ dinh dưỡng không hợp lý...

Để bổ sung vitamin D cho cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm như: Cá hồi, nấm, sữa chua, ngũ cốc và bột yến mạch. Ngoài ra, biện pháp bổ sung vitamin D hiệu quả nhất chính là tắm nắng, tuy nhiên lưu ý khoảng thời gian phơi nắng tốt nhất là từ đầu giờ sáng và cuối buổi chiều.

Ngoài việc bổ sung vitamin D, bạn có thể ăn thêm những thực phẩm dưới đây để tăng cường ham muốn tình dục:

Tỏi

thieu vitamin d thu pham lam giam ham muon tinh duc

Tỏi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng cải thiện ham muốn tình dục rất hiệu quả. Tỏi có chứa các chất kích thích tự nhiên, có thể thúc đẩy ham muốn tình dục cho cả nam và nữ. Ngoài ra, tỏi cũng chứa một hợp chất quan trọng được gọi là allicin, giúp cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Chocolate đen

Chocolate đen rất giàu chất chống oxy hoá, giúp làm giảm căng thẳng, làm giãn nở mạch máu ở khu vực sinh dục và tạo thuận lợi cho việc cương cứng, từ đó giúp tăng cường ham muốn tình dục.

Rau bina

Rau bina không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn mà nó cũng có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục. Loại rau này cũng giúp tăng tuần hoàn máu tới khu vực sinh dục, từ đó tăng ham muốn tình dục cho bạn.

Trứng

Trứng có chứa hợp chất L-arginine, có tác dụng làm tăng mức testosterone và giúp tăng cường ham muốn. Ngoài ra, trứng còn chứa protein, giúp kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới.

Các loại hạt

Các loại hạt là những thực phẩm giàu acid béo omega-3, giúp tăng cường ham muốn. Các loại hạt như hạt điều, lạc, hạnh nhân, hồ trăn... giúp tăng cường khả năng sản xuất testosterone trong cơ thể và điều này giúp tăng ham muốn tình dục.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ khi uống với số lượng vừa phải có thể giúp tăng cường ham muốn. Nó có chứa chất chống oxy hóa, giúp giãn nở các mạch máu và làm tăng tuần hoàn máu tới khu vực sinh dục.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.