'Thô tục' như Việt Hương vẫn còn tử tế chán!

Dù Việt Hương có làm MC "thô tục" đến thế nào thì vẫn còn tử tế và văn minh gấp nhiều lần những nghệ sĩ đang nổi đình nổi đám trong làng giải trí Việt.
 

Mấy ngày qua, dư luận lại được dịp xôn xao về chuyện Việt Hương làm MC đám cưới cựu thành viên nhóm nhạc AC&M - Đình Bảo quá thô tục khiến danh ca Hương Lan phải bỏ về và đăng đàn "tố cáo" trên mạng xã hội. Và khi clip ghi lại cảnh Việt Hương làm MC tại đám cưới này được tung lên mạng đã tạo nên một hiệu ứng lan truyền khủng khiếp, đa chiều ý kiến cũng được đưa ra từ dư luận.

Như một kịch bản có sẵn, ai yêu mến Việt Hương sẽ ra sức bảo vệ cô, còn kẻ ghét thì "mượn gió bẻ măng" và làm mọi chuyện từ nhỏ hóa to, khiến Việt Hương phải viết hẳn một lá thư tay để gửi lời xin lỗi đến khán giả về sự cố không hay này. Tưởng mọi chuyện đã xong xuôi, ai dè danh ca Hương Lan lại một lần nữa viết tâm thư gửi Việt Hương giữa đêm và "tố" lời xin lỗi của Việt Hương trong bức thư tay có nhiều chỗ sai sự thật, và rồi câu chuyện lại tiếp tục trỗi dậy trong dư luận. Cho đến bây giờ, chỉ cần đánh từ khóa "Việt Hương làm MC thô tục" trên công cụ tìm kiếm Google đã có tới 357.000 kết quả. Từ đó mới thấy, sức mạnh của dư luận khủng khiếp đến thế nào.

Bức thư tay mà Việt Hương viết xin lỗi khán giả.

Nhưng để nói về việc này, dù Việt Hương có làm MC thô tục trong đám cưới "đàn em" thì cô vẫn còn là nghệ sĩ rất tử tế. Nếu không tử tế thì việc gì Việt Hương phải mất công ngồi hì hụi viết thư tay rồi chụp hình đăng lên trang cá nhân để gửi tới khán giả sau sự cố. Vẫn biết đó là chuyện rất bình thường và cần phải làm của người nghệ sĩ, nhưng từng lời lẽ mà Việt Hương viết trong lá thư lại khiến người đọc có giận cũng phải nguôi vì quá chân thành, thật tâm, và đó cũng là cách Việt Hương dành sự tôn trọng đến chính khán giả của mình. Chưa nói đến việc, lá thư tay của Việt Hương lại xuất hiện ở thời điểm sự tự tế trong showbiz đang dần bị bỏ quên.

Từ câu chuyện của Việt Hương, nhiều khán giả bỗng đặt ra câu hỏi: Việt Hương còn biết xin lỗi khán giả như thế, thì tại sao những nghệ sĩ khác lại không thể? Một câu hỏi rất bình thường nhưng lại khiến giới giải trí trở nên bạc bẽo lạ lùng.

Nếu sự tử tế vẫn đang tồn tại trong tâm can của tất cả các nghệ sĩ Việt thì tại sao, Trường Giang bỏ diễn chỉ vì 1 chai nước khán giả ném lên sân khấu lại phải nhờ danh hài Hoài Linh xin lỗi hộ? Tại sao Linh Chi bị chỉ trích là kẻ thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình Lâm Vinh Hải lại lên giọng khiêu khích khán giả mà không đứng ra nói chuyện rõ ràng phải trái trắng đen? Tại sao Minh Béo trở về nước với tội danh "ấu dâm" lại không mở miệng xin lỗi khán giả quê nhà thay vì nói lời cám ơn?

Chỉ từng đó ví dụ điển hình thôi là đủ thấy, lòng tử tế đã bị bỏ quên ở đâu đó trong làng giải trí Việt. Mà lòng tử tế ở đây, trước tiên là tử tế với chính khán giả - những người đã tạo nên nguồn thu nhập, sự nổi tiếng cho nghệ sĩ.

Minh Béo về nước với tội danh ấu dâm nhưng thay vì xin lỗi khán giả, anh lại nói lời cảm ơn như không có chuyện gì xảy ra.

Vẫn biết khán giả Việt vô cùng dễ dãi và bị "ngược đãi" riết thành quen. Nhưng bản thân những người nghệ sĩ sinh ra là để phục vụ khán giả thì lại lấy sự dễ dãi đó làm "động lực" biến bản thân trở nên biến chất. Nói tới Việt Hương, đúng là cô đã sai vì quá thoải mái trong phát ngôn, nhưng cô đã biết cúi đầu đúng lúc và giữ lại sự tử tế cho riêng mình. Nhìn sang những nghệ sĩ khác 'tát nước theo mưa' lấy những ồn ào sẵn có làm bàn đạp tăng thêm sức hút truyền thông và độ nổi tiếng, hay thậm chí là những lượt follow ảo trên mạng xã hội mới thấy sự tử tế tưởng "đơn giản" lại kéo làng giải trí Việt ngày càng tụt hậu.

MC Phan Anh từng nói: "Lòng tử tế chưa bao giờ bị bỏ quên, nó luôn ở sẵn trong tim mỗi người". Nhưng rất nhiều lúc, nó vẫn bị bỏ quên ở trong chính những người nghệ sĩ đang ngày ngày "lớn lên" nhờ sự ủng hộ của khán giả.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.