Thùy của 'Chạy trốn thanh xuân': Từng khóc khi bị đạo diễn mắng

Ngọc Anh - diễn viên vào vai Thuỳ trong Chạy trốn thanh xuân kể lại một kỉ niệm khi ghi hình: "Trong 1 cảnh diễn với mẹ ở nhà chủ, mẹ làm giúp việc, đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu đã rất không ưng cách thể hiện của mình khi cảm thấy mình chưa đủ tình cảm ở bên trong. Sau 2 lần nói mãi mà tình hình vẫn chưa khá khẩm, anh Hiếu đã ức chế và mắng. Ngay sau đó nước mắt mình đã chảy".
thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Lưu Đê Ly 'Chạy trốn thanh xuân': Nếu là khán giả chân chính, hãy xem sản phẩm của nghệ sĩ chứ đừng xem đời tư!
thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Lộ cảnh quay An bảo vệ Vy trong phim 'Chạy trốn thanh xuân'
thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Chạy trốn thanh xuân tập 2: Phi thách đấu An để bảo vệ Vy

Phạm Ngọc Anh được biết đến khi vào vai nữ sinh cá tính Bảo Thanh trong phim Người ở bên khi tôi 16 của Kem Xôi TV. Mới đây, cô tiếp tục góp mặt trong phim Chạy trốn thanh xuân với vai Thùy - một nữ sinh viên hiền lành, đảm đang và khéo léo. Nhờ vậy, nhân vật này khiến Duy - chàng sinh viên trường Xây dựng say như “điếu đổ”.

Vào vai thứ chính, Ngọc Anh để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp đầy nữ tính. Mới đây, nữ diễn viên này đã có những chia sẻ về vai diễn này.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang
Diễn viên Phạm Ngọc Anh vào vai Thuỳ của phim Chạy trốn thanh xuân

Mọi người thường bảo mình vào vai hợp lắm vì độ lơ ngơ có thừa

- Ngọc Anh từng để lại ấn tượng với vai diễn cá tính, vậy khi vào vai một nữ sinh viên hiền lành của Chạy trốn thanh xuân, bạn gặp phải khó khăn gì?

Khó khăn thì không thiếu. Chạy trốn thanh xuân là bộ phim truyền hình đầu tay mình được tham gia. Thú nhận luôn rằng bản thân Ngọc Anh không đảm đang, tháo vát bằng Thùy (cười). Mình cũng phải tập tành các công việc nhà và đặc biệt là việc pha chế màu (bởi Thuỳ học về ngành Công nghệ nhuộm) để sao cho các hành động của mình được khéo léo và nhanh nhẹn nhất có thể. Tuy là Thùy có hậu đậu vụng về nhưng với những công việc quen thuộc hằng ngày thì không thể quá lóng ngóng và nhìn bị sơ đẳng được.

Cái khó thứ 2 là ở những cảnh cảm xúc. Ở mỗi người, cách đối mặt với nỗi đau là khác nhau. Thùy la 1 người ngây ngô, thuần khiết và có phần trẻ con, tưởng tượng khi đối diện với những bi kịch đầu đời liệu cô ấy sẽ thế nào? Nó sẽ hơn cả 1 sự đau, nó là 1 sự sốc 1 sự chênh vênh và mất niềm tin mạnh.

Khi diễn những cảnh đó không phải chỉ cần cảm xúc là đủ. Mình cần phải biết nuôi, giữ, thả cảm xúc đúng lúc. Cần phải làm nét được các mốc tâm lí của nhân vật và đặc biệt là mỗi cảnh khóc cũng sẽ có 1 màu sắc, 1 cách khóc khác nhau. 1 bạn khóc khi thất tình sẽ khác với 1 bạn khóc vì phá sản… Không nỗi đau nào giống nỗi đau nào hết.

Mình mong mình có thể thuyết phục được khán giả, nhân vật Thùy của mình xứng đáng với tình cảm của khán giả. Và sau tất cả khán giả có thể nhớ đến Phạm Ngọc Anh - người đã thể hiện được vai diễn này bằng khả năng, bằng sự nỗ lực và cố gắng nhiều hơn là việc mình được đóng 1 vai với những tính cách khá là “màu hồng”.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang
Thuỳ là một nữ sinh viên hiền lành đảm đang

- Vốn sở hữu thân hình nóng bỏng nhưng lại phải vào vai 1 cô gái hiền lành, ăn mặc kín đáo, không thể phô diễn điểm mạnh về hình thể, bạn có nghĩ rằng điều này đã làm hạn chế ấn tượng của bản thân tới khán giả?

Ngược lại. Đây mới chính là điểm gây ấn tượng mạnh cho khán giả đặc biệt là những ai có nhớ đến Ngọc Anh qua những hình ảnh mẫu ảnh, qua những vai diễn trước đây. Công việc đầu tiên mình tham gia đó là mẫu ảnh từ năm 18 tuổi. Mình có hoá thân nhiều hình ảnh, nhiều concept trong đó bao gồm cả những hình ảnh quyến rũ, hiện đại,...

Hãy thử hình dung khi đang nhìn 1 cô gái trong hình ảnh gợi cảm vốn đã rất quen, bỗng 1 ngày rũ bỏ để hoá thân vào 1 cô bé ngây ngô, ngốc nghếch với trang phục giản dị, không theo “mốt” thì đó là 1 cú nhấn.

Mọi sự mới lạ luôn khiến người ấn tượng. Cái khó là mình phải làm sao để không bị khán giả sớm lãng quên thôi.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang
Thân hình quyến rũ của Ngọc Anh

- Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên chuyên nghiệp, điều đó có gây áp lực với bạn?

Nó vừa là 1 sự lo vừa là 1 cơ hội của mình bởi mình sẽ được chỉ bảo, học hỏi rất nhiều ở các anh chị diễn viên chuyên nghiệp. Mình là diễn viên tay ngang, không chuyên, chưa theo học trường lớp diễn xuất nào hết.

Cái lo ở đây là khả năng diễn xuất của mình liệu có ảnh hưởng đến mọi người hay không. 1 bộ phim hay là phải kể đến công sức của tất cả mọi người. Không thể để khả năng còn non nớt của mình ảnh hưởng đến từng phân đoạn, đến bộ phim được. Đấy cũng là động lực để mình phải học hỏi ở chính các anh chị bạn diễn, ở cả ekip mình được làm việc chung.

- Kỉ niệm nào khiến bạn nhớ nhất khi tham gia ghi hình phim này?

Vui có buồn cùng có. Mọi người thường bảo mình vào vai hợp lắm vì độ lơ ngơ có thừa (cười).

Trong 1 cảnh diễn với mẹ ở nhà chủ, mẹ làm giúp việc, đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu đã rất không ưng cách thể hiện của mình khi cảm thấy mình chưa đủ tình cảm ở bên trong. Sau 2 lần nói mãi mà tình hình vẫn chưa khá khẩm, anh Hiếu đã ức chế và mắng. Ngay sau đó nước mắt mình đã chảy. Cảnh đó cuối cùng cũng "done".

Thừa nhận những giọt nước mắt đó có 1 phần là áp lực khi bị mắng, nhưng phần lớn hơn là cảm thấy mình thật bất tài vô dụng khi không làm được 1 việc cần làm. Và đó cũng chính là cảm xúc của nhân vật khi ấy. Việc “nhập” được đúng vào tâm lí nhân vật là điều quyết định cảnh diễn của bạn phiêu tới đâu. Sau cảnh đó thật sự rất cảm ơn đạo diễn vì đã “xúc tác” cho Thuỳ như vậy và mình đã có thể dễ dàng trao đổi với anh Hiếu nhiều hơn về tâm lí nhân vật, về cảnh diễn mà không rụt rè nữa.

Mãi về sau này mình mới biết, sở dĩ anh Hiếu phải làm thế bởi cảnh sau đó của Thuỳ và mẹ ở bến tàu mình đã làm được 1 cách rất thuyết phục. Vậy nên buộc ở những cảnh liên quan mang tính bắt nối cảm xúc, mình phải đủ cảm xúc để tránh bị vênh, nó sẽ làm rất phí cảnh mà mình làm tốt. Thật sự có những điều tưởng như rất nhỏ nhưng nó lại là những mắt xích rất quan trọng đảm bảo cho bộ phim cuốn và liền mạch.

Nhân đây mình rất muốn gửi lời cám ơn tới 2 đạo diễn Vũ Minh Trí và Nguyễn Đức Hiếu cùng tất cả các anh chị trong đoàn rất nhiều vì đã vất vả chỉ bảo lính mới.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang

Bình An tận tình chỉ bảo và giúp đỡ mình trong lúc quay

- Thùy đã khiến Duy say đắm bởi vẻ hiền lành, khéo léo, đảm đang. Ngoài đời, bạn thấy Bình An là chàng trai thế nào? Chàng diễn viên này có phải tiêu chuẩn bạn trai của Ngọc Anh?

Anh Bình An hiền, khi đùa thì khá nhí nhảnh nhưng lúc làm việc thì hết sức nghiêm túc. Anh ấy thường hay tận tình chỉ bảo và giúp đỡ mình trong lúc quay.

Bản thân Ngọc Anh không đặt ra tiêu chuẩn gì cả. Với mình tình yêu là sự rung động chứ không phải sự lựa chọn với những tiêu chuẩn được vạch sẵn. Dĩ nhiên vẫn cần lí trí để tránh bị mù quáng khi yêu, nhưng tình cảm chân thành là tối quan trọng.

- Từng trải qua thời gian 4 năm tại Đại học Công đoàn, Ngọc Anh có từng trải qua 1 mối tình sinh viên giống Thùy?

Rất may mắn chuyện tình đó của Ngọc Anh tuy sóng gió nhưng khi kết thúc lại khá êm đềm. Cả hai vẫn có thể là bạn chứ không bị cạch mặt nhau. Tư tưởng của mình cũng không theo lối cứ chia tay phải cạch mặt nhau. Quan trọng bản chất người ta như thế nào và có làm gì ảnh hưởng đến cuộc sống thực tại mình không. Chứ mình hoàn toàn không kì thị việc làm bạn bè sau khi chia tay.

Có nhận xét cho rằng bạn “trong nóng ngoài lạnh”, trong khi showbiz cần sự hoạt ngôn, nhanh nhạy. Tính cách ấy đã cản trở bước tiến của Ngọc Anh như thế nào?

Mình tự ý thức được việc mình khá hướng nội và khép kín, dễ gần nhưng khó thân. Mà thật ra trong bất kì môi trường làm việc nào, sự cởi mở, nhanh nhẹn luôn là rất cần thiết. Nhưng mình đề cao sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau trong mọi mối quan hệ và dĩ nhiên khi bạn muốn người khác đối xử với bạn thế nào thì bạn cũng nên đối với họ như vậy. Còn những nhược điểm ở bản thân, quan trọng là mình cũng có ý thức tự hoàn thiện mỗi ngày.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang
Thuỳ (Ngọc Anh) và Duy (Bình An) trong phim Chạy trốn thanh xuân

- Một số khán giả nói rằng nội dung phim tốt, tuy nhiên không thích Lưu Đê Ly vào vai chính. Theo bạn nguyên nhân từ đâu mà có nhận xét đó?

Mình chỉ muốn chia sẻ thế này, chị Lưu Đê Ly là người bạn diễn đã cho mình rất nhiều cảm xúc khi diễn, từ giọng nói trầm ấm cho đến cách diễn, đến ánh mắt của chị. Trong ngày đầu test máy, mình và chị Ly diễn 1 phân cảnh mà sau này nó cũng thuộc 1 trong những cảnh đinh của Thuỳ. Thật sự mình và chị Ly đã bắt nhịp rất nhanh. Cảm xúc cứ thế tuôn trào qua từng lời chị Ly nói.

Có thể nói, chị Ly là 1 trong những người bạn diễn ăn ý của mình tính đến thời điểm này. Đó là 1 người mà mình phục và cần học hỏi nhiều trong công việc. Vai của chị Ly là 1 vai khó và mình bị thuyết phục trong cách mà chị thể hiện. Quý vị khán giả hãy đón xem từng tập phim để cảm nhận những gì mình nói, đó là cách chính xác nhất để đánh giá diễn viên Lưu Đê Ly có xứng đáng nhận vai chính của Chạy trốn thanh xuân hay không.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang
Ngọc Anh và Lưu Đê Ly

- Bây giờ bạn muốn chia sẻ gì với khán giả nói chung và antifan nói riêng?

Cùng là đề tài thanh xuân nhưng Chạy trốn thanh xuân sẽ khai thác ở những khía cạnh thực tế, ở cả những góc khuất trong cuộc sống, mà đảm bảo chưa 1 bộ phim thanh xuân nào đề cập. Chạy trốn thanh xuân là công sức và tâm huyết của cả 1 đội ngũ ekip làm việc với phương châm trường kì kháng chiến. Số ngày nghỉ của mọi người trong 1 tháng có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mình rất hi vọng công sức của toàn ekip sẽ được đền đáp xứng đáng. Và bộ phim sẽ được khán giả đón nhận, đánh giá 1 cách công tâm.

Cảm ơn Ngọc Anh về những chia sẻ!

Chạy trốn thanh xuân dài 32 tập do hai đạo diễn Vũ Minh Trí và Nguyễn Đức Hiếu thực hiện. Phim quy tụ nhiều diễn viên gạo cội như NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Hoàng Hải, Hoàng Thuý, Thanh Tú… Ngoài ra, không ít diễn viên trẻ tài năng nổi tiếng cũng góp mặt trong sản phẩm truyền hình này như Lưu Đê Ly, Mạnh Trường, Huỳnh Anh, Bình An, Ngọc Anh , Thạch Huyền, Hiệp Đỗ, Đức Anh...

Phim Chạy trốn thanh xuân được phát sóng vào lúc 21h40 thứ 2 và 3 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/11.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Thời trang tomboy 'chất lừ' của Hồng Xuân khiến fan nữ thích mê

Đơn giản nhưng vẫn ngời ngời khí chất chính là phong cách của cô nàng "đẹp trai" Trần Hồng Xuân.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Hồng Xuân của MV 'Màu nước mắt': 'Bố mẹ phản đối kịch liệt khi nhìn thấy mình cắt tóc ngắn'

Cô nàng "đẹp trai" Trần Hồng Xuân - diễn viên trong MV Màu nước mắt chia sẻ: "Bố mẹ mình phản ứng dữ dội lắm. Gia ...

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Encounter tập 2: Song Hye Kyo và Park Bo Gum bị khui chuyện hẹn hò

Trong Encounter tập 2, Kim Jin Hyuk đã vượt qua được vòng phỏng vấn và chính thức trở thành nhân viên mới của phòng PR ...

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Tin tức sao Việt 29/11: Nội dung tập 9 The Face Việt Nam 2018 và phim Encounter tập 1

Tin tức sao Việt 29/11, Sau nhiều chờ đợi của khán giả, cuối cùng The Face Việt Nam 2018 đã xuất hiện thử thách catwalk – một ...

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang 4 chi tiết quan trọng nhất trong phim Encounter tập 1

Phim Encounter tập 1 có thời lượng hơn 1 giờ đồng hồ, trong đó 4 chi tiết sau đây là quan trọng nhất.

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Hiện nay, 'trứng khôn hơn vịt'

Giáo sư Lê Thẩm Dương khẳng định: "Những điều các cụ nói xưa không đúng đâu. Và như vậy sẽ bị nói thành "trứng khôn hơn ...

thuy cua chay tron thanh xuan tung khoc khi bi dao dien mang Tin tức sao Việt 28/11: 'Chạy trốn thanh xuân' tập 2, Tiểu Vy tung ảnh bikini gợi cảm

Tin tức sao Việt 28/11, trong clip được tiết lộ mới đây về phim Chạy trốn thanh xuân, khi Vy bị đánh hội đồng, An ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.