Tình yêu đồng tính của huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld

"Ông trùm" hãng thời trang Chanel từng thầm thương một người đàn ông Pháp lịch lãm nhưng kết quả là những tan vỡ trong mối tình đồng tính đơn phương.

Mối tình huyền thoại của làng thời trang

Sau khoảng thời gian sinh sống tại Đức, Karl Lagerfeld đã chuyển đến Paris (Pháp) để học tập và làm trợ lí riêng cho nhà thiết kế Pierre Balmain. Đây cũng là nơi ông gặp gỡ chàng quý tộc lịch lãm Jacques de Bascher – người Karl Lagerfeld thừa nhận có tình yêu sâu đậm, không thể quên trong cuộc đời mình.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Karl Lagerfeld và Jacques de Bascher trong bức ảnh chụp những năm đầu thập niên 1980.

Trong cuốn sách Beautiful People của Alicia Drake phát hành năm 2008 từng gọi sự đối lập tình trường, thương trường Karl Lagerfeld và Yves Saint Laurent giống như hiện thân ác quỉ - thiên thần. Từng là bạn bè thân thiết trong lĩnh vực thời trang, Karl Lagerfeld không tiếc lời khen ngợi cho đồng nghiệp bởi những thiết kế "có phần xuề xòa, đại chúng".

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Karl Lagerfeld và Yves Saint Laurent từng là bạn bè thân thiết trong làng thời trang.

Trong một sự kiện thời trang cuối thập niên 1970, đôi bạn danh tiếng gặp gỡ Jacques de Bascher với vẻ ngoài lịch lãm và sự chải chuốt kĩ lưỡng. Karl Lagerfeld từng thổ lộ về chàng quí tộc ông yêu: "Anh ấy là người Pháp đẳng cấp nhất mà tôi từng biết". Và rồi, cả Karl Lagerfeld và Yves Saint Laurent đều phải lòng Jacques de Bascher.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Jacques de Bascher có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cuộc sống của Karl Lagerfeld.

Cuộc phỏng vấn cùng Alicia Drake đã tiết lộ quá khứ đau thương và trái tim vụn vỡ của "ông trùm" Chanel vì một người đàn ông. Ông kể về tình yêu với Jacques de Bascher: "Khi con trẻ, anh ấy là một con quỉ với khuôn mặt của Garbo... Anh ấy không ăn mặc như bất kì ai, luôn đi trước mọi người. Anh ấy làm tôi cười nhiều hơn bất cứ ai. Anh đối diện với tôi bằng vẻ đáng mến và lịch thiệp. Anh thật hoàn hảo. Anh đã tạo ra những vụ đánh ghen đáng kinh ngạc".

Cuộc gặp gỡ của Karl Lagerfeld và Jacques de Bascher đã tạo nên những điều kì lạ trong thời trang. Thời điểm quen biết chàng người Pháp lịch lãm, Karl Lagerfeld không thích những thiết kế hay đường kim mũi chỉ dành cho phụ nữ.

Lagerfield đã tôn vinh và biến Jacques de Bascher trở thành chàng thơ của riêng mình. Họ sánh đôi bên nhau trong suốt 18 năm, tạo nên những điều lạ lùng, hiện đại và đi trước thời cuộc. "Ông trùm" Chanel khẳng định không bao giờ "quan hệ" với Bascher, giữa cả hai chẳng có chỗ cho ghen tuông hay tiền bạc chiếm hữu.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Karl Lagerfeld và Jacques de Bascher đồng hành cùng nhau gần 20 năm.

Sau từng ấy năm theo đuổi và song hành cùng Karl Lagerfeld, sự lựa chọn của chàng quí tộc người Pháp là Yves Saint Laurent – bạn thân "ông trùm" Chanel. Sự kiện như một "cái tát" đau đớn cho Karl Lagerfeld, trái tim ông từng sống trong rực cháy của tình yêu lại trở về với vụn vỡ, tan nát.

Nhiều người nhận định tầm quan trọng của Jacques de Bascher ảnh hưởng tới cuộc sống và sức sáng tạo cùng kiệt của hai nhà thiết kế lừng lẫy. Tờ Agnautacouture từng miêu tả: "Jacques de Bascher thúc đẩy sự mạnh mẽ của Karl Lagerfeld, giúp ông vực dậy một đế chế thời trang đã suy tàn, đưa Chanel, Fendi thống trị thế giới theo cách của riêng mình".

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Jacques de Bascher xuất hiện trong nhiều sự kiện thời trang của Chanel.

Alicia Drake miêu tả "sự ghen tuông âm ỉ giữa hai nhà mốt Karl Lagerfeld - Yves Saint Laurent" diễn ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Karl Lagerfeld chấp nhận thất bại tình trường với người bạn thân, khi để mất chàng trai người Pháp lịch lãm gắn bó suốt hai thập kỉ cuộc đời.

Những mối tình không màng tuổi tác

Nhiều năm sau lời từ chối của Jacques de Bascher, sự tổn thương chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng Karl Lagerfeld. Ông từng miêu tả trái tim tan vỡ và tình yêu đã chết trong quá khứ với chàng người Pháp lịch thiệp. Tuy nhiên, sự gắn bó giữa ông cùng nhiều nam người mẫu khác khiến giới mộ điệu thời trang tin rằng: Tình yêu vẫn tồn tại, ngay cả khi nỗi đau còn hiện hữu.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld
Karl Lagerfeld từng nói về trái tim vụn vỡ và đau thương tình yêu chưa bao giờ nguôi ngoai trong ông.

Sau những biến cố tình yêu, "ông trùm" Chanel luôn xuất hiện với mái tóc bạc trắng, đôi mắt được che giấu kĩ lưỡng sau cặp kính râm to bản. Đồng nghiệp giải thích về hiện tượng thời trang Lagerfield bởi ông không thích người khác đọc được suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Elle từng viết về mối tình đồng tính của Karl Lagerfeld với các nam người mẫu trẻ đẹp như Brad Kroenig, Baptiste Giabiconi… Thậm chí, Giabiconi từng dính tin đồn kết hôn, xăm ngày gặp gỡ "ông trùm" Chanel trên ngực. Tình yêu tồn tại phi lí giữa hai con người cách nhau hơn 50 tuổi, họ đồng hành trong mọi sự kiện thời trang và đời sống.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld

Karl Lagerfeld và Baptiste Giabiconi gắn bó cùng nhau trong nhiều năm.

Bản thân "ông trùm" Chanel thừa nhận: "Tôi thích ngắm những ngôi sao nam của dòng phim cấp ba, họ hấp dẫn và điển trai. Họ là những anh chàng ngọt ngào, tận tụy và đầy mãnh liệt". Một nhà thiết kế luôn diện vest lịch thiệp, sánh đôi cạnh những chàng người mẫu trẻ tuổi trở thành thương hiệu của Karl Lagerfeld.

XEM THÊM

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld Ông hoàng thời trang có thể để lại tài sản 195 triệu USD cho 'người tình' mèo

Nếu được thừa hưởng số tài sản khổng lồ của người chủ quá cố, chú mèo cưng Choupette sẽ là loài vật giàu nhất thế ...

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld Victoria Beckham, Gigi Hadid và dàn sao bàng hoàng, xót thương ông hoàng Chanel

Tượng đài thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với các nhà thiết kế, người ...

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld 'Ông trùm' Chanel qua đời

Truyền thông thế giới đưa tin nhà thiết Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Chanel qua đời ở tuối 85.

tinh yeu dong tinh cua huyen thoai thoi trang karl lagerfeld Những điều 'điên rồ' của Chanel trong một thập kỷ thời trang

Với những thiết kế sân khấu có một không hai hay mẫu túi xách "kì lạ", Chanel trở thành nhà mốt tiên phong cho sự ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.