Trà nóng làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản

Một nghiên cứu mới cho biết uống trà nóng làm tang nguy cơ mắc ung thư thực quản ở những người hút thuốc và uống rượu.
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan Đánh răng đúng cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư thực quản
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan Thưởng trà mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan
Trà nóng làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản ở những người thường xuyên hút thuốc lá và uống rượu.

Nghiên cứu này thực hiện dựa trên sự quan sát, vì vậy không thể xác định mối quan hệ nguyên nhân và kết quả. Nhưng các tác giả suy đoán rằng trà nóng có thể làm hỏng niêm mạc thực quản, có thể làm tăng nguy cơ bị tổn thương từ các yếu tố nguy cơ khác như hút thuốc lá. Một cách khác nữa mà trà nóng có thể góp phần làm nguy cơ ung thư, là do sự hình thành các hợp chất viêm, xảy ra sau khi kích thích nhiều lần đến thực quản.Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người thường xuyên uống trà nóng, hút thuốc và uống rượu có nguy cơ ung thư thực quản cao nhất. Những người thường xuyên uống trà và uống rượu hoặc uống trà và hút thuốc cũng có nguy cơ phát triển ung thư, nhưng tỷ lệ mắc bệnh không phải cao nhất. Những người chỉ uống trà nóng không làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư.

Trong những năm gần đây, đã có một số thông tin mâu thuẫn về trà và ung thư. Năm 2016, Tổ chức Y tế Thế giới đã kết luận rằng đồ uống nóng trên 149 độ F, kể cả trà, có liên quan đến nguy cơ tăng nguy cơ ung thư thực quản . Tuy nhiên, trà cũng được nhắc đến nhiều lần trong quá khứ vì tiềm năng chống lại ung thư của nó. Trà xanh, nói chung, có liên quan đến nguy cơ ung thư thấp hơn .

Các phát hiện cho thấy trà có thể góp phần vào sự hình thành ung thư trong những hoàn cảnh thích hợp, tuy nhiên nó không phải là nhân tốc chính gây ra bệnh. Điều quan trọng là không uống trà ở nhiệt độ cao và không sử dụng thuốc lá cũng như rượu để giảm nguy cơ mắc bệnh.

tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan 8 thực phẩm ăn sai giờ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan Uống trà xanh liên tục trong khoảng 8 tuần có thể giảm u xơ
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan Nguy cơ ung thư thực quản từ viêm nướu
tra nong lam tang nguy co mac ung thu thuc quan Đạo diễn phim 'Sự im lặng của bầy cừu' qua đời vì ung thư thực quản
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.