Trump về đến Mỹ, khẳng định Triều Tiên không còn là mối lo về hạt nhân

Trở về Washington sau cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ không còn phải đối diện với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Sáng 13/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump về đến sân bay quân sự Andrews, ngoại ô thủ đô Washington, sau khi kết thúc thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore.

"Máy bay vừa hạ cánh. Quả là một chuyến đi dài. Tuy nhiên, mọi người giờ có thể cảm thấy an toàn hơn lúc mà tôi vừa nhậm chức. Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên", ông viết trên Twitter ngay sau khi chuyên cơ hạ cánh lúc 2h56.

"Gặp ông Kim Jong Un là một trải nghiệm thú vị và tích cực. Triều Tiên có tiềm năng rất lớn trong tương lai", ông nói thêm.

trump ve den my khang dinh trieu tien khong con la moi lo ve hat nhan
Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter nước Mỹ không còn bị đe dọa hạt nhân bởi Triều Tiên.

Tổng thống Trump nhấn mạnh Triều Tiên từng là mối đe dọa lớn đối với Mỹ trong quá khứ, đặc biệt dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama.

"Trước khi tôi nhậm chức, mọi người lo sợ chúng ta sẽ có chiến tranh với Triều Tiên. Tổng thống Obama nói Triều Tiên là vấn đề lớn nhất và nghiêm trọng nhất. Điều đó đã thay đổi. Tối nay các bạn có thể yên giấc", ông viết.

Trước đó, chuyên cơ Không lực Một cất cánh rời sân bay quân sự Paya Lebar vào khoảng 18h (giờ Singapore). Chuyến bay kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ vì phải dừng tại căn cứ quân sự Guam để tiếp nhiên liệu, theo AP.

Nhà lãnh đạo 72 tuổi bước xuống máy bay với dáng vẻ mỏi mệt phần nào. Ông khoác áo vest, cổ áo sơ mi dựng lên vì đã tháo cà vạt.

trump ve den my khang dinh trieu tien khong con la moi lo ve hat nhan
Tổng thống Mỹ Donald Trump về đến sân bay quân sự Andrews sau chuyến bay gần 24 tiếng. (Ảnh: Twitter).

Trong cuộc gặp tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã ký kết Tuyên bố chung thống nhất cam kết "hợp tác hướng đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", đảm bảo an ninh trên bán đảo Triều Tiên và thiết lập "mối quan hệ Mỹ - Triều mới".

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un cam kết sẽ thực hiện những nội dung trong tuyên bố chung này "một cách toàn diện và nhanh chóng".

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy xây dựng mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên và thúc đẩy "hòa bình, thịnh vượng, an ninh trên bán đảo Triều Tiên và toàn thế giới".

10 khoảnh khắc lịch sử Mỹ - Triều trong 65 năm biến động

Từ kẻ thù chiến tranh đến cái bắt tay lịch sử kéo dài 12 giây, Mỹ và Triều Tiên đã trải qua chặng đường 65 ...

trump ve den my khang dinh trieu tien khong con la moi lo ve hat nhan Cách chính phủ Singapore tiếp đãi hàng nghìn người không tốn một xu

Là quốc gia giàu có, nhưng chính phủ Singapore không hoang phí. Họ có cách để phục vụ hàng nghìn nhà báo mà không gây ...

trump ve den my khang dinh trieu tien khong con la moi lo ve hat nhan Trung Quốc – 'Nhân tố bí ẩn' trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Mặc dù Bắc Kinh không tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore vào ngày 12/6, nhưng giới chuyên gia Trung Quốc ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.