Từ vắt sữa chỉ đủ tráng bình, mẹ 9X kích thành công trữ cả tủ đông cho con

Làm mẹ luôn có những gian nan, vất vả. Với chị Ngọc Anh, từng vô cùng hoang mang khi mỗi lần hút sữa chỉ được 10-20ml. Chị đã kiên trì và kích sữa thành công, để dành cả tủ đông cho con.
tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con Khoa học chứng minh, vắt sữa non trong thai kì là an toàn
tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con Bí quyết chia cữ hút khoa học giúp mẹ đẻ non ở tuần 37 vẫn hút được 1,5 lít sữa mỗi ngày

Chị Ngọc Anh hiện tại đang ở nhà chăm con từ sau khi sinh. Sau khi sinh con, chị đã ăn nhiều cháo và chú ý nghỉ ngơi như theo lời người thân và các mẹ khuyên nhưng vẫn khá ít sữa. Sợ sẽ không đủ sữa cho con, bà mẹ trẻ Ngọc Anh đã dành thời gian tìm hiểu để có được thành công nho nhỏ, đó là từ không đủ tráng bình, chị đã dự trữ được cả tủ đông để dành cho con.

tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con
Chị Ngọc Anh bên con của mình.

Theo kinh nghiệm của chị, với những mẹ đang cố gắng kích sữa cho con, điều đầu tiên và quan trọng khi kích sữa đó là nên hút cạn kiệt và hút đúng giờ, không bỏ cữ. Thời gian đầu, chị Ngọc Anh thường kích sữa theo thời gian đều đặn 3 tiếng/ lần. Ngày chị hút 8 lần. Trước khi hút chị thường uống 1 ly sữa hoặc nước ấm, massage bầu ngực hoặc lau khăn ấm. Khi bắt đầu hút chị cũng chọn bật chế độ massage của máy.

Đối với lịch 3h/ lần hút sữa, chị Ngọc Anh thường hút khoảng 20 phút. Nếu các mẹ cảm thấy đầu ti không đau có thể hút thêm 5 – 10 phút để kiệt sữa. Theo chị Ngọc Anh, cơ thể vô cùng thông minh, khi vắt kiệt sữa cũng là lúc cơ thể đưa ra tín hiệu thông báo sẽ cần tiết nhiều sữa hơn nữa. Khi đạt được lượng sữa mong muốn, chị Ngọc Anh chọn cách giãn cữ ra 4h - 5h – 6h.

Bà mẹ trẻ cho biết: “Thời gian giãn cữ càng dài, mẹ càng nên tăng thời gian hút lên. Hiện tại mình đang ở cữ 6h thì hút khoảng 40 – 50 phút”.

tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con
Chị chăm chỉ kích hút để trữ sữa cho con.
tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con

Hiện tại, bé nhà chị Ngọc Anh được 3 tháng, bé dài 62cm và nặng 6,7kg. Bé rất hay cười, thích hóng chuyện, con đã biết lật từ 2 tháng 20 ngày.

Theo chị, sai lầm khi hút sữa không thành công đó là do uống ít nước, mẹ thường bị căng thẳng, mệt mỏi, ngủ không đủ giấc và không tích cực cho con bú vì cho con bú sẽ kích thích ra nhiều sữa. Các mẹ cũng nên lưu ý tránh những thực phẩm làm giảm sữa như măng, lá lốt, bắp cải… Hút sữa cũng cần hút đúng giờ và hút kiệt sữa. Mẹ cũng cần tạo cho mình niềm tin sẽ đủ sữa cho con bú để mẹ kích hút thành công.

tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con
tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con
Sữa trữ đầy tủ đông.

Khi hút các mẹ nên xem hài hoặc nghe nhạc vui vẻ, không nên nhìn vào bình sữa để tạo áp lực cho chính mình. Nên lau đầu ti thật sach để không bị cặn dẫn đến tắc và giảm sữa trầm trọng”, chị Ngọc Anh đưa ra lời khuyên.

tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con Bạn trả lời thế nào khi được hỏi: ‘Chị có thể cho con tôi bú nhờ được không?’

Trang Dailymail mới đây vừa thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với một số bà mẹ về việc có sẵn sàng cho một em ...

tu vat sua chi du trang binh me 9x kich thanh cong tru ca tu dong cho con Bí quyết vắt sữa non trước khi sinh để con được bú sữa mẹ ngay khi chào đời

Việc vắt trữ sữa non trước khi sinh sẽ giúp con được bú sữa mẹ ngay sau khi chào đời trong trường hợp mẹ bị ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.