Bí quyết giúp mẹ đi làm vẫn có nhiều sữa: Con là máy hút xịn nhất

Với kinh nghiệm gần một năm cho con bú mẹ hoàn toàn, gần một năm sữa luôn được trữ đầy tủ dành cho con, chị Hà Thương đúc rút được nhiều kinh nghiệm hữu ích giúp mẹ vừa đi làm vừa đủ sữa nuôi con.
bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat Con tăng cân đều đặn, mẹ về dáng thon gọn nhờ bí quyết vừa cho con bú vừa hút sữa
bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat 'Mẹ siêu nhân' cho cả 3 con bú sữa mẹ 10 năm liên tục

Mọi người sẽ vô cùng bất ngờ lẫn khâm phục khi biết rằng, chị Hà Thương không chỉ hoàn thành tốt công việc ở cơ quan mà còn là một người mẹ, người vợ vô cùng đảm đang. Bên cạnh việc chăm sóc gia đình nhỏ, nấu cho con những món ăn dặm thật ngon, bé nhà chị còn được bú sữa mẹ hoàn toàn.

Người mẹ trẻ cho biết: “Mình khuyên đầu tiên là mẹ cố gắng cho con ti trực tiếp, vì con là cái máy hút sữa xịn nhất rồi, cực chẳng đã mẹ đi làm hoặc có vấn đề nào đó mới phải vắt ra bình cho con ăn”.

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Mới nuôi con lần đầu nhưng chị Hà Thương có nhiều kinh nghiệm kích hút sữa.

Khi quay trở lại với công việc, chị Hà Thương vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình, đó là nuôi con khôn lớn bằng sữa mẹ. Vì thế, chị đã đúc rút được những kinh nghiệm hữu ích giúp các mẹ có hoàn cảnh như mình có thêm động lực để cố gắng “hoàn thành nhiệm vụ”:

1. Về máy vắt sữa: Mẹ cố gắng đầu tư 1 máy hút sữa điện đôi (vắt tay mỏi lắm nên dễ chán, máy đơn thì tốn thời gian).

2. Về lịch trình hút: Lịch hút 3h/ lần, mỗi lần 20 phút (không ra sữa vẫn vắt), nếu trùng cữ con ti thì cho con ti trước sau đó vắt thêm 10 phút. Sau khi đạt được lượng sữa nhiều như mong muốn, các mẹ có thể giãn cữ 4h - 5h - 6h để nghỉ ngơi.

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Bé được bú mẹ hoàn toàn.
bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Mẹ đi làm con vẫn có sữa bú nhờ hút và trữ sữa.

3. Về ăn uống: Ăn uống đầy đủ chất, không nên nhồi nhét chân giò móng heo dễ gây tắc sữa và sữa cũng không có nhiều chất. Lúc mới sinh mình có uống nước đậu đen xanh lòng (rang đậu lên rồi nấu lấy nước uống), hiện tại có dùng thêm ngũ cốc cho thơm sữa. Khẩu phần ăn mình hơi nhiều: chủ yếu cá tươi, thịt bò, thịt ếch, rau củ. Uống mỗi ngày trên 3 lít nước (tính cả canh, sữa, nước trái cây), vì nước là nguyên liệu tạo sữa. Các mẹ uống nước ấm càng tốt. Một số món mà bản thân tự trải nghiệm làm tăng sữa: chân gà (này do chị bạn chia sẻ), sữa đậu nành, cháo nếp, thịt ếch.

4. Quá trình vắt:

- Uống 1 ly nước ấm trước khi vắt kích thích sữa xuống nhanh.

- Đừng có đếm được bao nhiêu giọt sữa, thay vào đó chơi game, đọc báo, lướt web, chat vui vẻ, lát nhìn xuống đã thấy đầy bình.

5. Trữ sữa:

- Mới vắt có thể mỗi lần được rất ít, các mẹ để sữa ở bình cho vào ngăn mát cho cùng nhiệt độ rồi dồn chung vào 1 túi cho đỡ tốn túi. (Nhớ là sữa cùng ngày).

- Trữ ở tủ riêng không có thực phẩm, nếu có thì nhớ thêm 1 lớp túi zip để tránh nhiễm khuẩn sữa. Mình trữ tủ đông chuyên dụng cho con.

6. Những điều nên và không nên:

Nên:

- Tinh thần vui vẻ, luôn tự tin mình sẽ đủ sữa cho con mình.

- Kích sữa đêm rất hiệu quả, vì mức prolactin cao hơn ban ngày, giúp gia tăng lượng sữa sản xuất.

- Ăn uống đủ chất theo sở thích, không cần ép mình ăn thứ mình không muốn ăn.

- Hiểu được sữa mẹ tốt cho con như thế nào, sẽ có động lực kích sữa vì con.

+ Không nên:

- Không stress, không nôn nóng. Kích sữa phải có thời gian.

- Không lo lắng mai mốt thiếu sữa con bú, con lớn thì nhu cầu con tăng, con ti nhiều thì sữa tự sản xuất đáp ứng.

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Hút sữa cho con.
bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Trung bình một cữ hút.

Lúc mới sinh chị Hà Thương chỉ vắt lần 30-60ml, chị kích sữa sau 1 tuần sinh, các mẹ có con càng nhỏ thời gian kích càng nhanh. Hiện tại chị duy trì hút 7 - 8h/ lần theo lịch đi làm (5h-12h-8h). Con ti mẹ trực tiếp. Tủ sữa trữ đông cho con cơ bản hoàn thành.

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat
Trữ sữa.
bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat

Chị Thương cũng lưu ý thêm, các mẹ cần cho con tu trực tiếp đúng khớp ngậm là cách duy trì sữa mẹ lâu dài tốt nhất. Mẹ cũng nên duy trì việc ăn uống đa dạng thực phẩm, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress. Hiện tại khi bé được gần 1 tuổi, chị Thương vẫn duy trì việc hco con vừa ti bình vừa ti trực tiếp từ mẹ. Một ngày vẫn dư khoảng 1 lít. Ngoài dự trữ tủ đông cho con bú, chị Thương đã cho các bé và cháu của mình hơn 1500 túi sữa.

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat Kinh nghiệm kích sữa 1,5 lít/ ngày giúp con bụ bẫm, chóng lớn

Sau khi sinh con, bà mẹ trẻ Mai Anh quyết định vừa cho con bú vừa kích sữa giúp nguồn sữa dồi dào. Cũng nhờ ...

bi quyet giup me di lam van co nhieu sua con la may hut xin nhat Mẹ trẻ giảm từ 69kg xuống 54kg chỉ nhờ chăm kích hút 1200ml sữa/ ngày

Mẹ trẻ 9x Phạm Thị Thu Phương dành thời gian chăm sóc con, kích hút sữa để con có đủ nguồn dinh dưỡng. Chỉ nhờ ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.