Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/7: Đi lên không ngừng nghỉ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục nhích nhẹ và tạo ra áp lực cho các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục nhích nhẹ và tạo ra áp lực cho các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,01% ở mức 96,06.

ty gia ngoai te hom nay 117 di len khong ngung nghi
Chuỗi ngày tăng giá của USD tiếp tục kéo dài.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với một số đồng tiền khác như sau: 1 Euro đổi 1,1397 USD - giảm 0,02%, 1 USD đổi 114,07 JPY tăng 0,03% và 1 GBP đổi 1,2879 USD giảm 0,02%.

Đồng USD tiếp tục có phiên tăng điểm và trong suốt 2 tuần qua, đồng tiền này giữ được đà tăng trưởng ổn định.

Điều này xuất phát từ việc nền kinh tế Mỹ đang ổn định và các nhà đầu tư bắt đầu tin tưởng trở lại đối với Chính phủ của Tổng thống Trump. Các số liệu thống kê về việc làm và lạm phát của Mỹ đều tốt hơn so với kỳ vọng và chắc chắn, đồng USD sẽ không thể giảm trong bối cảnh đó.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cần phải có các biện pháp đối ngoại tốt hơn. Vừa qua, tại Hội nghị G20, ông đã bị chỉ trích vì để con gái Ivanka "họp hộ" và điều này làm mếch lòng một số quốc gia.

Bên cạnh đó, lợi tức trái phiếu Mỹ ở mức cao cũng góp phần giúp đồng bạc xanh tăng giá. Trước đó, Fed cũng đã phát đi tín hiệu sẽ thu hẹp bảng cân đối kế toán vào tháng 9. Đây là thông tin có lợi cho trái phiếu Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc. Nasdaq đã tiếp tục tăng 0,4 điểm trong đêm qua và đang đứng ở mức cao.

Hôm qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.449 đồng, tăng 2 đồng so với cuối tuần.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.705 đồng mua tiền mặt và 22.785 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.700 đồng mua vào và 22.790 đồng bán ra.

chọn