Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/9: USD dần ổn định

Sau hai phiên giao dịch không rõ xu hướng, đồng USD đang dần đi vào ổn định hơn và tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/9 cũng không có nhiều biến động.

Sau hai phiên giao dịch không rõ xu hướng, đồng USD đang dần đi vào ổn định hơn và tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/9 cũng không có nhiều biến động.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi chút ít ở mức 92,34.

ty gia ngoai te hom nay 159 usd dan on dinh
Tỷ giá USD đang ổn định dần.

Áp lực đồng bạc xanh ngày tăng trước số liệu lạm phát của Mỹ sắp được công bố. Đây là yếu tố có thể tác động quyết định lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang. Ảnh hưởng của cơn bão Irma và căng thẳng chính trị tại Triều Tiên cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (13/9), đồng USD tăng sau khi số liệu mới được công bố cho thấy chỉ số giá sản xuất của Mỹ phục hồi trong tháng 8, và giới đầu tư chờ đợi số liệu về lạm phát tiêu dùng của Mỹ được công bố vào ngày thứ Năm.

Bộ Lao động Mỹ hôm qua cho biết chỉ số giá sản xuất cho nhu cầu cuối cùng tăng 0,2% trong tháng 8, sau khi giảm 0,1% trong tháng 7. Trong khi, chỉ số giá sản xuất nội địa tăng ít hơn dự báo, các chuyên gia phân tích nhận định sự phục hồi này gợi ý rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì động lực.

Nhu cầu đồng đô la Mỹ đã tăng lên vì hy vọng cải cách thuế sẽ sớm được chính quyền Mỹ thực hiện, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp xúc với cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa tuần này.

Báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được theo dõi sát sao để tìm kiếm gợi ý cho lần nâng lãi suất tiếp theo. Phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần tới được dự báo sẽ không có sự thay đổi về lãi suất.

Kết quả khảo sát các chuyên gia kinh tế học của Reuters dự báo chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 8 và chỉ số CPI lõi tăng 0,2%.

Việc đồng USD phục hồi đã khiến giá vàng giảm xuống thấp nhất trong 1,5 tuần ở 1.320,51 USD/ounce trên thị trường vàng. Tuy nhiên, đà giảm đã bị kìm hãm khi cổ phiếu toàn cầu giảm sau khi lên cao kỷ lục trong ngày thứ Ba.

Đồng yen tăng nhẹ, tỷ giá USD/JPY giảm 0,08% ở mức 110,39. Tỷ giá EUR/USD tăng thêm 0,13% lên 1,1890, trong khi tỷ giá GBP/USD giảm 0,11% xuống 1,3194.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi thị trường bỏ qua báo cáo mới công bố cho nguồn cung dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự báo, tập trung vào dự báo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về nhu cầu dầu thô trong năm nay đạt mức cao nhất kể từ năm 2015.

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.