Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/7: USD hồi phục

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/7 ghi nhận đà giảm điểm của đồng USD đã tạm kết thúc và đồng tiền này vừa nhích nhẹ sau 1 tuần đi xuống. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/7 ghi nhận đà giảm điểm của đồng USD đã tạm kết thúc và đồng tiền này vừa nhích nhẹ sau 1 tuần đi xuống.

Đầu phiên giao dịch ngày 20/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,14% lên 94,80 điểm.

Cụ thể, tỷ giá của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1517 USD; 111,74 yen đổi 1 USD và 1,3030 USD đổi 1 bảng Anh.

Như vậy, đồng USD đã nhích nhẹ sau khi thụt lùi thảm hại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây chỉ là sự đi lên sau khi bắt đáy của 10 tháng và chỉ là phản ứng nhất thời của thị trường khi đồng bạc xanh xuống quá thấp.

ty gia ngoai te hom nay 207 usd hoi phuc
Đồng USD đã nhích nhẹ.

Xu hướng tăng giá của đồng USD có thể không kéo dài lâu và trong phiên giao dịch tiếp theo, khả năng giữ đà của USD là không cao.

Giới đầu tư không chỉ lo ngại sau thất bại về dự luật bảo hiểm y tế mới mà còn e ngại các chính sách kinh tế của chính quyền Mỹ gặp khó khăn sau những nghi vấn ông Donald Trump có quan hệ với Nga.

Những cuộc điều tra về lùm xùm này vẫn kéo dài và chắc hẳn, ông Trump sẽ còn mất rất nhiều thời gian để giải quyết.

Đồng USD chắc chắn phải chịu nhiều áp lực từ những vụ việc này. Hơn thế nữa, việc đồng Euro và Bảng Anh đang trên đà hồi phục cũng khiến đồng USD tụt sâu hơn.

Cuối cùng, sự thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng khiến cho đồng USD khó lòng tăng mạnh.

Thomas Simons - một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Trên thị trường trong nước phiên 19/7 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân không đổi, một số tăng nhẹ 5 đồng lên phổ biến ở mức: 22.695 đồng/USD và 22.765 đồng/USD.

chọn