Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7: Chờ đợi sự cứu trợ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7 ghi nhận đồng USD xuống giá trầm trọng và đang chờ đợi những tín hiệu giải cứu từ Fed. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7 ghi nhận đồng USD xuống giá trầm trọng và đang chờ đợi những tín hiệu giải cứu từ Fed.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 0,32% xuống còn 93,78, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 6/2016.

ty gia ngoai te hom nay 247 cho doi su cuu tro
Đồng USD đang mất giá khó kiểm soát.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt đứng ở mức: 1 USD đổi 111,14 JPY, 1 Euro đổi 1,17 USD, 1 GBP đổi 1,2997 USD.

Đồng USD liên tiếp xuống giá trong thời gian qua sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ, Fed, bà Janet Yellen tuyên bố cứng rắn với lãi suất. Kỳ vọng về việc tăng lãi suất bị trì hoãn và ngay lập tức, thị trường phản ứng bằng cách kéo giá đồng USD xuống thấp nhất.

Đồng USD rơi xuống mức “đáy”, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi xác nhận việc tiếp tục mua vào các tài sản dài hạn ít nhất là cho tới tháng 12 năm nay.

Châu Âu nổi lên là điểm đến quan trọng của các dòng tiền đầu tư sau khi đồng USD xuống giá và kinh tế Mỹ bất ổn nhất là sau khi ông Draghi cũng cảnh báo rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm có thể sẽ gây nguy hiểm.

Trong tuần qua không có nhiều thông tin được công bố nhưng những số liệu kinh tế Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Ở trị trường trong nước, tỷ giá ngoại tệ có phần chững lại. Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

chọn