Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/8: Vàng bất ổn, giá USD tăng giảm liên tục

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/8 thay đổi theo hướng khó xác định được chính xác khi đảo chiều liên tục cùng với đó là những bất ổn của giá vàng. 

Tỷ giá khó xác định

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/8 thay đổi theo hướng khó xác định được chính xác khi đảo chiều liên tục cùng với đó là những bất ổn của giá vàng.

Đầu phiên giao dịch ngày 25/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,28 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 258 vang bat on usd tang giam lien tuc
Tỷ giá đồng USD liên tục tăng, rồi giảm.

Tỷ giá USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1798 USD; 109,33 yen đổi 1 USD và 1,2812 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng USD đang ở trong giai đoạn khá nhạy cảm. Sóng gió chính trường Mỹ đã dậy sóng sau bài phát biểu với những lời lẽ cứng rắn của Ông Trump với các nghị sĩ đảng dân chủ những người phản đối xây bức tường biên giới với Mexico.

Thông tin quan trọng tiếp theo trên chính trường Mỹ sẽ là việc Chính Phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa nếu quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận về ngân sách để trình Tổng Thống Trump ký duyệt trước hạn chót 30/9.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ nêu rõ họ không ủng hộ dự thảo ngân sách mà trong đó có bao gồm việc tài trợ xây tường biên giới. Về lý thuyết, Tổng Thống Mỹ có thể phủ quyết hoặc không ký thông qua dự thảo như vậy.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả của một cuộc họp quan trọng vào cuối tuần này giữa lãnh đạo ngân hàng trung ương các nước, trong đó có bà Janet Yellen của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Sau cuộc họp này, chắc chắn, các nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin về định hướng lãi suất và chính sách tiền tệ của các ngân hàng này. Chính vì thế, đây được coi là một thời điểm nhạy cảm của giá USD.

Giới chuyên gia dự báo tỷ giá

Theo dự báo của giới chuyên gia, khả năng cao vẫn sẽ nghiêng về việc Fed và ECB vẫn sẽ tiếp tục với chính sách tiền tệ lãi suất thấp.

Trên thị trường trong nước phiên 24/8 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi, phổ biến ở mức: 22.695 đồng/USD và 22.765 đồng/USD.

Tới cuối phiên 24/8, Vietcombank, BIDV và Vietinbank: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). ACB: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).

chọn