Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/7: Áp lực đè nặng giá USD

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục xuống giá sau khi áp lực từ các chính sách kinh tế cùng giá vàng tăng cao đang đè nặng. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/7 chứng kiến đồng USD tiếp tục xuống giá sau khi áp lực từ các chính sách kinh tế cùng giá vàng tăng cao đang đè nặng.

Đầu phiên giao dịch ngày 26/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,32% xuống 93,74 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1695 USD; 111,49 yen đổi 1 USD và 1,3064 USD đổi 1 bảng Anh.

ty gia ngoai te hom nay 267 ap luc de gia usd
Đồng USD vẫn không thể tăng lên.

Trong tuần này thị trường tài chính sẽ đón nhận những thông tin kinh tế quan trọng như vào ngày 25/7 Mỹ công bố dữ liệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng, đặc biệt trong ngày 26/7 Fed công bố lãi suất tham chiếu và công bố các nhân tố ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ, ngày 27/7 Mỹ công bố dữ liệu về khai báo thất nghiệp.

Trước những thông tin cộng với tình hình kinh tế đang rối ren trước đó, giá USD đang đứng dưới áp lực đè nặng và chưa thể tăng lên.

Đồng bạc xanh đứng ở mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua do giới đầu tư tin rằng đồng tiền của Mỹ có rất ít cơ hội phục hồi so với các đồng tiền khác, nhất là đồng Euro. Đồng bạc xanh chịu áp lực bởi đồng euro mạnh lên do kỳ vọng củathị trường rằng ECB sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu cùngvới những bất ổn chính trị mới ở Washington.

Những trục trặc trong nội bộ chính quyền ông Donald Trump được cho là còn kéo dài và do vậy các chính sách kích thích kinh tế như cam kết có thể còn lâu mới được thông qua.

Đà tăng giá của USD kéo dài khoảng 3 tuần nhưng sau đó kéo theo là một đợt giảm giá không phanh khiến cho mọi giá trị đang bị đảo lộn.

Mặc dù vậy, một bộ phận các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi sự bất ngờ sẽ đến từ cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) đang diễn ra. Một sai lầm của Fed có thể khiến USD tăng giá trong ngắn hạn.

Trên thị trường trong nước, tới cuối phiên 25/7, Vietcombank và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). BIDV, ACBvà DongABank: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

chọn