Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/8: USD chậm hồi phục

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đang tăng trở lại sau những thông tin giảm giá của vàng trên thị trường thế giới. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đang tăng trở lại sau những thông tin giảm giá của vàng trên thị trường thế giới.

Đầu phiên giao dịch ngày 2/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,14% lên mức 92,98 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 28 usd cham hoi phuc
USD đang hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1808 USD; 110,44 yen đổi 1 USD và 1,3225 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng USD đã có hai tuần liên tiếp giảm giá không phanh và gần như không thể tìm thấy đáy của tháng 7. Nhưng sang tháng 8, đồng USD đang được hậu thuận từ nhiều hướng và đang tăng trở lại.

Kinh tế Mỹ đang có phần khởi sắc hơn, tạo điều kiện cho đồng USD đi lên. Báo cáo quý II/2017 của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy mức tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đạt mức 2.6%, trùng với dự báo 2.6% của các nhà phân tích và tăng hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 1.4% đạt được trong quý I.

Trong tuyên bố gần đây của Ủy ban Thị Trường Mở FOMC cho hay ngân hàng trung ương sẽ rất thận trọng trong việc tăng lãi suất. Bên cạnh đó, sự lo ngại gia tăng đối với những rủi ro chính trị và tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự kiến cũng sẽ đem lại cho vàng những sự hỗ trợ.

Ngoài ra, trong tuần này khi một loạt các thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố. Như báo cáo việc làm công bố vào thứ Sáu sẽ là thông tin được giới đầu tư đặc biệt chú ý.

Tăng trưởng việc làm tháng 7 của Mỹ được dự đoán sẽ vào khoảng 183,000 so với mức 222,000 việc làm của tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ giảm trở lại về mức thấp nhất 10 năm là 4.3% và mức tăng lương so với tháng trước là 0.3%.

Tuy nhiên, khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Giới đầu tư tỏ ra rất lo ngại về những gì ông Donald Trump có thể thực hiện được theo cam kết trong thời gian tới. Những mâu thuẫn nội bộ cùng với sự thiếu ủng hộ của các bên có thể khiến cho các chính sách của ông Trump rất khó được thông qua.

Trong khi đó, trên thế giới căng thẳng địa chính trị đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Cuối tuần vừa rồi, Triều Tiên lại thử thêm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công tới Mỹ.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.