Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 31/7: Giá USD xuống mức thấp kỷ lục

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 31/7 chứng kiến thêm một phiên giao dịch ảm đạm cho đồng USD khi mà đà giảm giá chưa thể ngừng lại. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 31/7 chứng kiến thêm một phiên giao dịch ảm đạm cho đồng USD khi mà đà giảm giá chưa thể ngừng lại.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.17% ở mức 93,61.

ty gia ngoai te hom nay 317 usd xuong muc thap ky luc
Đồng USD vẫn đang ở mức thấp.

Kinh tế Mỹ vẫn đang bất ổn. Các thông tin mới nhất đều chưa thực sự lạc quan. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ công bố công bố số liệu thất nghiệp tăng thêm 10 ngàn việc làm lên 244 ngàn trong tuần kết thúc thứ 7 vừa qua, cao hơn so với dự báo của thị trường tuy nhiên vẫn đang ở ngưỡng thấp kỷ lục.

Trong khi đó, số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tăng mạnh 6.5% trong tháng 7, vượt xa so với dự báo của các nhà phân tích.

Bên cạnh đó, GDP quý II của Mỹ tăng 2,6 %, đúng như dự báo trước đó, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo này cho thấy chính sách tiền tệ lãi suất thấp có lẽ sẽ phải duy trì kéo dài.

Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kéo giãn thời gian tăng lãi suất sớm hơn, tuy nhiên họ vẫn dự báo về bất ổn của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ làm cho vàng quay đầu tăng giá trở lại và đẩy áp lực lại cho đồng USD.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Price Futures Group nhận định, có thể đồng USD sẽ tiếp tục yếu trong tuần tới. Đồng USD sẽ duy trì đà phục hồi nếu những thông tin công bố tiếp theo tốt.

Sự phục hồi yếu ớt của đồng USD có thể còn bị gián đoạn khi mà trong tuần này, Mỹ sẽ công bố thêm những số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng, các tuyên bố về lãi suất và kết luận cuối cùng về việc Fed có tăng lãi suất không trong tháng này. Thị trường ngoại hối cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là 22.433 đồng.

chọn