Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/8: USD tụt xuống đáy 1 năm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/8 chứng kiến đồng USD tụt sâu hơn và đang về lại mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua. 

Liên quan đến tỷ giá ngoại tệ hôm nay, 3/8, đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,3% xuống mức 92,75 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 38 usd tut xuong day 1 nam
USD tiếp tục đà giảm giá mạnh.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1861 USD; 110,42 yen đổi 1 USD và 1,3230 USD đổi 1 bảng Anh.

Chuỗi ngày giảm giá của đồng USD chưa thể chấm dứt và tiếp tục kéo dài, đẩy giá trị của của đồng USD về mức thấp.

Đồng USD tiếp tục xu hướng giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch đầu tháng. Giới đầu tư ngày càng hoài nghi khả năng Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay, sau thông cáo chính sách của cơ quan này đưa ra vào giữa tuần trước. Hiện khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Các thông tin đến từ Fed cho thấy, đồng USD khó có khả năng được tạo điều kiện tăng mạnh khi mà các chính sách bình thường lãi suất của cơ quan này liên tục được đưa ra.

Bên cạnh đó, đồng USD đang chịu ảnh hưởng từ những căng thăng địa chính trị bán đảo Triều Tiên và Trung Đông cũng đe dọa ảnh hưởng tới sức mạnh của chính quyền ông Donald Trump.

Trong tuần này, khi một loạt các thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố. Như báo cáo việc làm công bố vào thứ Sáu sẽ là thông tin được giới đầu tư đặc biệt chú ý. Giá vàng tiếp tục được ủng hộ tăng nếu các thông tin kinh tế, chính trị ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và theo đó, giá USD sẽ còn tụt sâu hơn.

Trên thị trường trong nước phiên 2/8 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân tăng 5 đồng lên phổ biến ở mức: 22.695 đồng/USD và 22.765 đồng/USD.

Tới cuối phiên 2/8, Vietcombank và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). BIDV và ACB: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Techcombank: 22.670 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Tính từ đầu tháng 6, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 20-25 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

ty gia ngoai te hom nay 38 usd tut xuong day 1 nam Giá heo hơi hôm nay 2/8: Lượng heo chưa xuất chuồng tại Trung Quốc tăng, cẩn trọng khi tái đàn

Do số lượng lợn chưa xuất chuồng tại Trung Quốc tăng nên dự kiến sản lượng thịt lợn cũng sẽ tiếp tục tăng theo. Trong ...

chọn