U23 Việt Nam và lá thăm may mắn ở đấu trường ASIAD, chờ kỳ tích Thường Châu lặp lại

Nhờ số lượng đội bóng đăng ký tham gia ASIAD 2018 đang cận kề đã bị giảm đáng kể, ĐT U23 Việt Nam đã được hưởng lợi không ngờ đế có được tấm vé rất may mắn trước khi bước vào kỳ Á vận hội lần này.

May mắn không ngờ chờ U23 Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ nước chủ nhà Á vận hội 2018, Indonesia, do số lượng đội đăng ký tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2018 từ 32 rút xuống chỉ còn 24 đội, nên BTC quyết định chia làm 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội, thay vì 8 bảng đấu như dự tính ban đầu.

Bởi vậy, ĐT U23 Việt Nam đột nhiên được hưởng một quyền lợi không ngờ: từ nhóm hạt giống số 3, các cầu thủ của chúng ta đã được đôn lên nhóm hạt giống số 2 của giải. Nhóm hạt giống mới đã đem đến cho nhà Á quân U23 châu Á một tấm vé tuyệt vời để bước vào vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai
Các bảng đấu ở ASIAD 2018 đã lộ diện

Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, U23 Việt Nam ở cùng bảng đấu với U23 Nhật Bản, U23 Pakistan và U23 Nepal. Như vậy, thay vì nằm trong nhóm hạt giống số 3 và sẽ phải đối đầu với 2 đại diện có thể coi là mạnh hơn ở các nhóm hạt giống 1 và 2, chúng ta sẽ chỉ phải đối đầu với 1 đối thủ trên cơ ở vòng bảng lần này, đó là người Nhật.

Pakistan (hạng 201 FIFA) và Nepal (hạng 161) đều được đánh giá là những đối thủ không quá khó chơi với Việt Nam (hạng 102). Pakistan có thể nói là rất yếu, là đội bóng xếp hạng thấp nhất ở châu Á, xếp sau cả những Đông Timo, đảo Guam hay Lào. Trong khi đó Nepal xếp ngay trên một loạt các đội bóng ĐNÁ như Indonesia, Campuchia, Singapore hay Malaysia.

Bảng từ thần cho người Thái

Với việc có tới 8 nước rút lui khỏi môn bóng đá Nam ở ASIAD lần này, đã có không ít những bảng đấu khó khăn xuất hiện. Ở bảng B, Thái Lan sẽ gặp không ít thách thức khi phải đối mặt với Uzbekistan và Qatar. Hay tại bảng C, kịch tính cũng đang chờ đợi Iraq, Trung Quốc và Syria.

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai
Người Thái sẽ gặp đối thủ đã hạ gục U23 Việt Nam

Một người láng giềng không may khác của chúng ta là Myanmar, họ sẽ nằm chung bảng với những cường quốc châu Á hàng đầu như Ả Rập Saudi hay Iran, những nước có ĐTQG vừa gây được ít nhiều tiếng vang ở World Cup 2018.

Cơ hội bất ngờ cho các đội đứng thứ 3

Tuy nhiên, việc môn bóng đá nam giảm từ 8 bảng xuống còn 6 bảng lại đem đến thêm 1 cơ hội nữa. Từ 16 suất bao gồm các đội nhất và nhì bảng lọt tiếp vào vòng 1/8, sẽ chỉ còn có 12 đội nhất và nhì bảng, như vậy sẽ buộc phải có thêm 4 đội xếp thứ 3 có vé vào vòng sau giống như cách EURO 2016 đã làm.

Điều đó sẽ đem lại thêm cơ hội cho các đội bóng không thể cạnh tranh 2 suất nhất nhì bảng bước tiếp vào vòng knock-out. Đồng nghĩa với việc, các đại diện của Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar hay Malaysia, Lào có thêm khả năng tiến sâu hơn.

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai
Môn bóng đá nam ở ASIAD năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Riêng với trường hợp của nước chủ nhà Indonesia, họ nằm ở bảng đấu có thể nói là dễ dàng nhất ở giải đấu lần này, khi chỉ phải đối mặt với những Hồng Kông, Lào và Đài Bắc Trung Hoa.

Chờ kỳ tích U23 tái hiện

Kỳ tích U23 Việt Nam là rất khó có thể lặp lại, nhất là ở một giải đấu mà chiếc huy chương vàng của mỗi môn thể thao đều trở nên vô cùng đáng giá và được khao khát như tại ASIAD, sẽ không có chuyện các đội bóng lớn của châu Á sử dụng đội hình không tối ưu cho giải đấu này.

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai
Người Việt Nam rất chờ đợi thêm nữa những màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam

Nhưng đây vẫn là một cơ hội để người hâm mộ nước nhà một lần nữa được chứng kiến những chàng trai lịch sử của chúng ta sánh vai nhau trở lại tranh đấu và tỏa sáng ở đấu trường châu lục và viết lại câu chuyện cổ tích hồi đầu năm. Tất cả đều đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ 14/8 đến 1/9/2018. Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ tham dự cúp Tứ hùng tại Mỹ Đình từ ngày 3-8/8, với các đối thủ khách mời là U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Australia, trong đó 2 đội bóng của Oman và Australia chính là những đội đã rút khỏi ASIAD lần này.

Tại ASIAD 2014, đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt đã từng thắng được U23 Iran với tỷ số tới 4-1 để tiến tới vòng 1/8.

-------------------------------

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan và U23 Australia tại Mỹ Đình

Nhằm giúp U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asiad 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có những cuộc đối ...

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai Hàn Quốc loại Đức choáng váng: Sắc đỏ ở Kazan, ngỡ U23 Việt Nam

Hai ngày sau khi Iran suýt làm nên cơn địa chấn trước nhà ĐKVĐ châu Âu – Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã làm “rung ...

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai HLV Park Hang Seo: ĐTVN muốn đi World Cup cần có thêm những người như bầu Đức!

Chưa ai từng nghĩ U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được. Vậy tại ...

u23 viet nam va la tham may man o dau truong asiad cho ky tich thuong chau lap lai Bao giờ Công Phượng và dàn sao U23 Việt Nam mới bằng Công Vinh?

Với những con số kỷ lục cùng sự nghiệp thành công, Lê Công Vinh là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ Việt Nam noi ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.