Ung thư phổi: Căn bệnh đáng sợ ám ảnh giới showbiz Việt

Chưa hết xót xa trước căn bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương của diễn viên Mai Phương, giới showbiz Việt và người hâm mộ lại đón nhận thêm tin dữ: nghệ sĩ gạo cội Lê Bình mắc ung thư phổi.

Sáng 23/8, một tài khoản facebook đã bất ngờ đăng tải hình ảnh và thông tin cho biết nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi tại bệnh viện 175, nơi diễn viên Mai Phương cũng đang chữa bệnh.

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi, hiện đã bước vào quá trình xạ trị.

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội, phóng viên đã liên hệ với nghệ sĩ Lê Bình. Theo đó, nam nghệ sĩ gạo cội xác nhận ông đang điều trị ung thư phổi tại bệnh viện nhiều tháng nay.

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
NSND Hồng Vân đến thăm diễn viên Mai Phương tại viện 175 nơi cô đang điều trị.

Trong khi câu chuyện kiên cường, đấu tranh với bệnh ung thư phổi của diễn viên Mai Phương chưa kịp lắng xuống, giới showbiz Việt và người hâm mộ lại thêm bàng hoàng khi đón nhận thêm tin dữ này. Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt cũng gây xót xa khi những hình ảnh chống chọi với bệnh ung thư phổi của họ được hé lộ.

NSƯT Hán Văn Tình

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
Cố nghệ sĩ Hán Văn Tình và 2 năm chống chọi với ung thư phổi đầy lạc quan. (Ảnh: Zing)

NSƯT Hán Văn Tình ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi nhân vật Chu Văn Quềnh trong bộ phim Đất và người cùng câu nói quen thuộc "Không nên hoãn cái sự sung sướng ấy lại". Trong 40 năm làm nghệ thuật, nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình luôn hết mình với nghệ thuật và đã cống hiến nhiều vai diễn trong phim và sân khấu kịch.

Tháng 1/2015, tin tức nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư phải nhập viện khiến bạn bè và khán giả hâm mộ nghệ sĩ vô cùng lo lắng. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa ông về nhà vì không trả nổi viện phí. Ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn và có cơ hội chữa bệnh.

Trong hành trình gần 2 năm chống chọi với bạo bệnh, nhiều lần hóa trị và xạ trị, đau đớn nhiều nhưng NSƯT Hán Văn Tình vẫn luôn nở nụ cười lạc quan. Giữa năm 2016, bệnh ung thư phổi của nghệ sĩ Hán Văn Tình diễn tiến xấu, di căn vào xương và lên não. Trưa ngày 3/9/2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời sau gần hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 60 tuổi.

Nghệ sĩ Duy Thanh

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
Cố nghệ sĩ Duy Thanh vẫn tham gia đóng phim trong thời gian mắc ung thư phổi. (Ảnh: VNE)

Nghệ sĩ Duy Thanh được công chúng biết đến với nhiều vai diễn trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Đất và người, Bão qua làng, Khi đàn chim trở về, Chạm tay vào nỗi nhớ…. Giữa năm 2012, chia sẻ trên VnExpress, nghệ sĩ Duy Thanh cho biết mình phát hiện mắc ung thư phổi sau lần khám sức khỏe toàn diện. Từ đó, nghệ sĩ có gương mặt phúc hậu bắt đầu bước vào hành trình lâu dài chiến đấu với căn bệnh.

Từ tháng 5/2012 tới tháng 1/2014, nghệ sĩ Duy Thanh đã trải qua 19 đợt truyền hóa chất. Tới tháng 5/2014, cảm thấy sức khỏe có vấn đề, nghệ sĩ lại nhập viện truyền hóa chất theo phác đồ mới.

Nhắc đến hành trình dài chiến đấu với bệnh ung thư phổi của nghệ sĩ Duy Thanh, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ nhớ đến niềm đam mê diễn xuất của ông. Sau đợt truyền hóa chất trị bệnh, Duy Thanh vẫn tham gia đóng phim, cụ thể là vai "ông Tùng" trong phim "Bão qua làng". Chính tinh thần lạc quan đã khiến ông vững vàng trong cuộc chiến chống ung thư.

Ca sĩ Minh Thuận

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
Ca sĩ Minh Thuận qua đời ngày 18/9/2016 vì căn bệnh ung thư phổi. (Ảnh: Zing)

Tháng 9/2016, trên trang cá nhân, ca sĩ Phạm Nhật Huy bất ngờ tiết lộ ca sĩ Minh Thuận được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Theo lời của Phạm Nhật Huy, ca sĩ Minh Thuận bị tai biến mạch máu não vào khoảng hơn 1 tháng trước và đã điều trị một số nơi. Khi bệnh tình chuyển biến xấu, anh được đưa vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Ngày 2/9, gia đình bất ngờ nhận thông báo từ bác sĩ rằng Minh Thuận mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ngày 18/9/2016, ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng, sau thời gian chạy chữa căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Văn Hiệp

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet
Hình ảnh dân dã của cố nghệ sĩ Văn Hiệp. (Ảnh: VNE)

"Bác trưởng thôn" Văn Hiệp là diễn viên gạo cội không còn xa lạ với khản giả truyền hình cả nước. Mỗi lần nhắc đến ông, người ta lại nhớ tới thân hình nhỏ con, phong cách xuề xòa và những vai lão nông thật thà tốt bụng. Dù ở vai diễn nào, phản diện hay chính diện, cố nghệ sĩ Văn Hiệp đều mang lại tiếng cười cho mọi người.

Sau 40 năm cống hiến cho nghệ thuật ông đã mãi mãi ra đi khi tuổi vừa tròn 70 vì căn bệnh ung thư phổi vào tháng 4/2013. Người nghệ sĩ giản dị ra đi để lại trong lòng khán giả nhiều nuối tiếc bởi đến khi cuối đời ông vẫn sống một cuộc sống thiếu thốn, nghèo khó.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi

Theo TS. BS Hoàng Đình Chân, Nguyên trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực – Bệnh viện K TW, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm và là căn bệnh ung thư phổ biến. Nếu không được điều trị sớm, sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi sẽ không thể kiểm soát và lây lan nhanh sang các bộ phận khác của cơ thể. Quá trình này được gọi là di căn. Lúc này, việc điều trị sẽ rất khó khăn và không thu được hiệu quả cao.

Theo bác sĩ, trong khi trên thế giới có khoảng 1,6 triệu người chết mỗi năm vì ung thư phổi thì Việt Nam cũng là một trong những nước có tỷ lệ mắc ung thư phổi rất cao.

Nguyên nhân phổ biến và cơ bản dẫn đến ung thư phổi là hút thuốc lá. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bệnh không xảy ra ở những người không hề hút thuốc lá. Theo tài liệu y khoa, 15% bệnh nhân được chẩn đoán ung thư phổi chưa bao giờ hút thuốc. Người hút thuốc lá thụ động, tiếp xúc trực tiếp với Amiăng cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi. Ngoài ra ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà, lối sống không lành mạnh cũng tăng nguy cơ này.

XEM THÊM

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet Diễn viên Lê Bình đang điều trị ung thư cùng bệnh viện 175 với Mai Phương

Sau Mai Phương, cộng đồng mạng tiếp tục sốc khi hay tin diễn viên Lê Bình cũng đang điều trị ung thư và đang trong ...

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình bị ung thư phổi

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175 đang khiến người hâm ...

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet Chi tiết gói khám phát hiện sớm ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam. Thông qua khám sức khỏe định kì, có thể phát ...

ung thu phoi can benh dang so am anh gioi showbiz viet Giật mình với những con số về thực trạng ung thư ở Việt Nam

Theo thống kê của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, ước tính Việt Nam có khoảng 94.000 người chết vì ung thư/năm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.