Valentine trùng ngày vía Thần tài, tặng quà gì cho người ấy để 'vẹn cả đôi đường'?

Nhiều người tin rằng, khi hai ngày lễ Valentine và vía Thần tài trùng nhau, nếu tặng vàng thì cả đôi sẽ cùng phát tài, phát lộc trong năm mới.

Dịp Valentine (Ngày lễ tình nhân) và ngày vía Thần tài trùng nhau

Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 năm nay khá đặc biệt khi trùng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần tài, nhiều người thường lựa chọn mua vàng làm lễ vật để cầu may. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới. Còn ngày Valentine cũng là dịp lễ đặc biệt để nhiều cặp đôi thể hiện tình cảm của mình thông qua những món quà nhỏ xinh.

Năm nay, hai ngày này lại trùng nhau, vì vậy nhiều cặp đôi tin rằng đó là "dự báo" cho một năm mới nhiều may mắn, tài lộc. Cũng chính bởi điều đặc biệt này, nhiều người muốn dành tặng cho nửa kia của mình món quà thật ý nghĩa để ngày Valentine năm nay thêm phần đáng nhớ.

Lựa chọn món quà Valentine như thế nào cho vẹn cả đôi đường?

valentine trung ngay via than tai tang qua gi cho nguoi ay de ven ca doi duong
Hiện nay trên thị trường nhiều thương hiệu trang sức nổi tiếng đã tung ra nhiều mẫu mã đẹp với nhiều kiểu dáng được in trên nhẫn, lắc tay, dây chuyền...có hình đồng tiền, hoa hồng, thỏi vàng...để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Vấn đề về quà tặng dịp Valentine thường khiến nhiều người cảm thấy khá "đau đầu".

Khi hai ngày Valentine và ngày vía Thần tài trùng nhau, nhiều cặp đôi tin rằng nếu được đối phương tặng vàng hay đồ trang sức bằng vàng, mạ vàng sẽ tốt hơn cả.

Bắt kịp xu hướng này, nhiều thương hiệu trang sức nổi tiếng như: Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, PNJ... đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt với nhiều kiểu dáng có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, đôi thiên nga... để phục vụ nhu cầu năm nay cho các cặp đôi dễ dàng lựa chọn khi mua quà tặng.

Tuy vậy, việc người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày vía Thần tài để cầu may mắn cũng đơn thuần chỉ là quan niệm tín ngưỡng, niềm tin của dân gian.

Không có bất cứ tài liệu cụ thể hay công trình khoa học nào nói về việc mua vàng trong ngày vía Thần tài sẽ đem lại may mắn, thuận lợi trong năm mới. Chính vì thế, người dân không nhất thiết phải mua vàng trong ngày này được sự may mắn, tài lộc.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng

Nếu điều kiện kinh tế chưa thích hợp để mua vàng hay trang sức bằng vàng để tặng thì cho "người ấy" thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm có giá cả hợp lí hơn nhưng vẫn rất phù hợp với ngày Valentine, ngày vía Thần tài đó là những sản phẩm mạ vàng.

>>> Xem thêm: Gợi ý mâm cúng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng trang nghiêm, đầy đủ nhất

Một trong những sản phẩm được nhiều người săn đón dịp này là bông hồng mạ vàng hay sô cô la mạ vàng. Giá của những sản phẩm đó khá phong phú, từ vài trăm nghìn đồng trở lên.

valentine trung ngay via than tai tang qua gi cho nguoi ay de ven ca doi duong
Sô cô la mạ vàng được nhiều người "săn đón" dịp Valentine. (Ảnh: Zing.vn).

>>> Xem thêm: Cùng đi tìm nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine 14/2

Tuy vậy, một món quà phù hợp với tài chính của cá nhân và sở thích đối phương vẫn là món quà tặng Valentine hợp lí nhất.

'MỜI XEM THÊM'

valentine trung ngay via than tai tang qua gi cho nguoi ay de ven ca doi duong Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho các nàng trong dịp Valentine 2019

Son môi, trang sức hay một bó hoa hồng đỏ cùng thanh socola ngọt ngào sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng nàng dịp Valentine ...

valentine trung ngay via than tai tang qua gi cho nguoi ay de ven ca doi duong Những điểm du lịch lí tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2019

Một chuyến du lịch ngắn ngày tới những điểm đến dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp các cặp đôi "hâm nóng" tình ...

valentine trung ngay via than tai tang qua gi cho nguoi ay de ven ca doi duong Top 3 nhà hàng sang trọng, lãng mạn dịp Valentine tại TP HCM dành cho các cặp đôi

Những nhà hàng dưới đây sẽ giúp ngày Valentine của bạn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết với không gian sang trọng, món ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.