Võ Nghi Bình Giọng ải giọng ai: 'Tách nhóm để không nảy sinh thêm ấn tượng xấu'

Võ Nghi Bình (nghệ danh aking) - người chơi Giọng ải giọng ai đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Và anh đã tách khỏi nhóm "Tia chớp bạc".

Aking (tên thật là Võ Nghi Bình), cựu thành viên của nhóm Tia chớp bạc vừa gây ấn tượng với khán giả khi tham gia tập 10 Giọng ải giọng ai. Trong chương trình, anh đã có màn song ca rất hay với ca nhạc sĩ Only C bài hát Đếm ngày xa em.

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau
Aking - Võ Nghi Bình

Võ Nghi Bình đã hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm

- Vì sao bạn lại quyết định tham gia Giọng ải giọng ai? Bạn hi vọng gì khi tham gia?

Khi tham gia Giọng ải giọng ai, Aking thật sự không suy nghĩ gì nhiều chỉ muốn được mang lời ca tiếng hát của mình đến với khán giả và cũng một phần muốn có thêm thu nhập để phụ giúp gia đình. Đó có thể xem là hy vọng cũng như lý do mà Aking tham gia cuộc thi này.

- Bạn không lo bị loại sớm sao?

Làm gì có ai đi thi mà không lo sợ việc mình bị loại sớm? Nhưng trong cuộc sống thì thiếu gì điều mà mình không thể lường trước được. Mình thì khá tin vào tâm linh cũng như số phận… Lo cũng vậy mà không lo cũng vậy, thành ra mình tập trung thi thôi cho nó nhẹ nhàng tâm trạng.

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau
Tạo hình của Võ Nghi Bình Giọng ải giọng ai

- Trong chương trình, bạn quen với Trường Giang và Ốc Thanh Vân. Sau buổi ghi hình, hai nghệ sĩ đó đã chia sẻ gì với bạn?

Aking cũng đã hoạt động trong nghề khá là lâu rồi… Đến nay đã hơn 10 năm nên cũng quen biết với khá nhiều nghệ sỹ. Nhưng quen và thân là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Vì vậy nên sau khi phát sóng thì chỉ có chị Ốc yêu quý gửi tin nhắn chúc mừng Aking thôi chứ cũng chưa dẫn Aking đi ăn mừng nữa (Cười).

- Sau khi chương trình Giọng ải giọng ai tập 10 được phát sóng, hoạt động của bạn thay đổi như thế nào?

Tình hình kinh tế tài chính gia đình Aking hiện tại vẫn chưa khởi sắc. Tuy nhiên lượt theo dõi và tương tác trên mạng thì tăng lên khá nhiều. Nhưng đôi lúc vì công việc mình không thể trả lời được hết những tin nhắn cũng như bình luận của mọi người dành cho mình... Mà Aking thì nào giờ rất sợ mất lòng người khác cũng như rất quý trọng những người hâm mộ mình, họ là ân nhân của mình mà, nên khá là lo lắng và sợ mọi người nghĩ mình chảnh. Hy vọng mọi người thông cảm cho Aking nhé.

Trong tập 10 Giọng ải giọng ai, Aking song ca với Only C bài hát "Đếm ngày xa em"

Luyện được khá nhiều kỹ thuật lạ khi mắc bệnh

- Hoạt động nghệ thuật cũng được một khoảng thời gian rồi, trong thời gian đó, điều gì là khó khăn nhất với bạn?

Nói chung vì vấn đề gia cảnh nên bất cứ việc gì Aking cũng đều có xuất phát điểm khó khăn hơn mọi người hết… Nhưng không có việc gì làm Aking dừng bước được… Tuy nhiên thời gian khủng hoảng nhất với mình đó là khi Aking bị mắc chứng bệnh Loạn năng khớp thái dương hàm, nó khiến cho Aking không thể há miệng ra được và phải ăn bằng ống hút hết 6 tháng trời. Mà công việc của mình lại kiếm tiền bằng cái miệng nữa chứ… Nhưng đôi khi trong cái rủi cũng có cái may, nhờ vậy mà Aking luyện được khá nhiều kỹ thuật lạ về hát trong thời gian đó.

- Khi đối mặt với những khó khăn từ kinh tế, bệnh tật như vậy, đã khi nào bạn muốn bỏ nghề?

Không bao giờ Aking muốn dừng lại sự nghiệp của mình. 10 năm với biết bao biến cố và khó khăn thì Aking vẫn lỳ một cách vô đối để đu theo nó đó thôi.

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau

- Ai là người đã giúp bạn vượt qua những khó khăn đó?

Mọi khó khăn đều không là cái gì khi mình đã có một gia đình tuyệt vời như vậy bên cạnh và chính gia đình là động lực để giúp mình vượt qua mọi khó khăn.

- Nhìn thấy những khó khăn của con cái, gia đình có bao giờ ngăn cản bạn theo con đường này?

Gia đình Aking rất tuyệt vời và mẹ là người luôn bên cạnh lo lắng, chăm sóc cho Aking trên mọi phương diện. Còn ba thì rất tin tưởng là “hổ phụ sinh hổ tử” nên không cấm đoán Aking bất cứ điều gì.

- Nếu không làm nghệ thuật, thì bạn sẽ làm nghề gì?

Siêu nhân giải cứu thế giới (Cười).

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau

Tách nhóm Tia chớp bạc để tránh nảy sinh thêm mâu thuẫn

- Trước đây bạn đã từng là thành viên của nhóm Tia chớp bạc. Tại sao bạn lại quyết định tách nhóm?

Mình và cả ba mẹ luôn muốn mình có được những người đồng đội thân thiết như gia đình, cũng như cùng nhau đồng hành lâu dài trên bước đường nghệ thuật. Tuy nhiên khi có những bất đồng về quan điểm và không thể nào giải quyết thì việc tách nhóm là cần thiết để không nảy sinh thêm quá nhiều ấn tượng xấu về nhau.

- Từ khi tách nhóm, sự nghiệp của bạn như thế nào?

Khi vừa tách nhóm thì mình gặp khá nhiều khó khăn trong công việc. Nói chính xác là vào thời điểm đó, Aking ra đi với hai bàn tay trắng mà. Rơi vào tình trạng có show diễn nhưng lại không thể đi diễn.

- Vậy đã bao giờ bạn hối hận về quyết định của mình?

Thật ra sự việc gì cũng luôn có hai mặt lợi và hại. Vậy nên sau khi nhìn lại chặng đường mình đã đi thì Aking có thể tự tin nói rằng mình chưa bao giờ hối hận về bất cứ quyết định nào. Đôi lúc chính vì đưa ra những quyết định khó khăn sai lầm nên mình phải buộc chính bản thân vượt qua, từ đó mình mới tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và trưởng thành hơn.

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau

- Năm 2017 sắp kết thúc, bây giờ nhìn lại thì bạn thấy mình hài lòng và hối tiếc những điều gì?

Thật sự nói về hài lòng thì năm 2017 là một năm Aking mất mát khá nhiều vì mãi mãi không còn nghe được tiếng cười của cả ông ngoại và bà nội .

Còn về việc hối tiếc thì… Aking khá là hối tiếc về việc mình đã không mua nhiểu vé số, biết đâu giờ giàu to rồi. (Cười lớn).

- Dự định của bạn và nhóm trong năm 2018 là gì?

Hiện tại thì chính xác là Aking đang đi theo mô hình ca sỹ solo nhưng có band nhạc hỗ trợ chứ không hẳn là nhóm cố định. Và mọi người đang cùng Aking thực hiện một vài dự án về MV cũng như đang tìm kiếm một người quản lý hoặc công ty tốt để có thể đầu quân vào. Hy vọng quý vị khán giả sẽ luôn ủng hộ Aking cũng như những người đồng đội mới của mình.

Cảm ơn Aking về những chia sẻ!

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau Duy Khánh lần thứ 2 được truyền hình Hàn Quốc mời quay hình và phỏng vấn

Mới đây, diễn viên Duy Khánh đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp sau lời mời từ đài ...

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau Kim Nhã BB&BG: 'Não mình như con cá vàng ấy, cái gì không vui là quên ngay'

Nói về chuyện đại gia "săn" chân dài – nội dung tập 8 Biệt đội 1-0-2, nữ diễn viên Kim Nhã chia sẻ bản thân ...

vo nghi binh giong ai giong ai tach nhom de khong nay sinh them an tuong xau Misoa Kim Anh tiết lộ sẽ cùng Trang Ly tranh giành một chàng trai trong 'Vì yêu mà đến'

Misoa Kim Anh chia sẻ lý do tham gia "Vì yêu mà đến": "Cũng có kha khá soái ca là bạn bè ngoài đời thực ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.