Vợ Phạm Công Danh kháng cáo xin lại đồng hồ và nhẫn

Ngày 24/12, Luật sư Nguyễn Thành Công, người bảo vệ quyền lợi cho bà Quách Kim Chi (vợ bị cáo Phạm Công Danh) cho biết, bà Chi đã kháng cáo xin lại kỷ vật là đồng hồ đeo tay và chiếc nhẫn.
vo pham cong danh khang cao xin dong ho va nhan Nhìn lại đại án 9.000 tỷ tại ngân hàng VNCB trước ngày phúc thẩm
vo pham cong danh khang cao xin dong ho va nhan Đại án VNCB: Phạm Công Danh bị tuyên phạt 30 năm tù
vo pham cong danh khang cao xin dong ho va nhan Đại án VNCB: Cần áp dụng hình phạt cao nhất với Phạm Công Danh

Kháng cáo xin lại đồng hồ và nhẫn

vo pham cong danh khang cao xin dong ho va nhan
Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa sơ thẩm.

Luật sư cho rằng là người có nhiều tư cách liên quan trong vụ án, bà Quách Kim Chi luôn “mong muốn được giải quyết tốt nhất vụ án để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho nhà nước”. Bà Chi mong muốn nhận lại một số kỷ vật như đồng hồ và 3 căn nhà tuy được xác định không liên quan tới vụ án nhưng vẫn đang bị kê biên nhằm đảm bảo thi hành án. Bà đã tự nguyện kê khai mọi tài sản để Cơ quan điều tra thực hiện việc kê biên”.

Về vấn đề xử lý tài sản, luật sư và bà Chi cho rằng đối với các tài sản là bất động sản đứng tên Thiên Thanh và các công ty con, công ty thành viên của thì xác định đây là tài sản chung tạo lập trong thời kỳ hôn nhân của ông Danh và bà Chi. Hiện các tài sản này đang được thế chấp hợp pháp để vay hoặc bảo đảm các khoản vay tại ngân hàng, đề nghị tòa tỏa kê biên để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Với khoản tiền 621.000 USD mà Cơ quan điều tra thu giữ của ông Danh khi bị bắt tại Hà Nội, luật sư cho biết đây là tiền của mẹ ruột bà Chi nhờ ông Danh tìm mua giùm một căn hộ ở Hà Nội nên đề nghị tòa tuyên trả lại. Với 3 căn nhà đang bị kê biên, bà Chi cũng đề nghị xử lý để trả khoản nợ 25 tỷ đồng khi mua nhà, còn lại sẽ dùng ½ giá trị để thanh toán nghĩa vụ của ông Danh trong vụ án.

Tại phiên tòa sơ thẩm bà Chi cũng như luật sư của mình xin lại những tài sản mà ông Danh bị thu giữ khi bị bắt là đồng hồ đeo tay và chiếc nhẫn. Đây là tài sản do bà Chi đích thân mua đưa ông Danh sử dụng nhân kỷ niệm sinh hai con đầu lòng. Tuy nhiên nhằm đảm bảo việc thi hành

“Chúng tôi rất đắn đo khi đề xuất vấn đề này trước HĐXX, bởi trong bối cảnh của vụ án này thì 2 tài sản trên chỉ là những món đồ dùng rất nhỏ nhoi. Thế nhưng theo luật sư Công tuy nhỏ nhoi về giá trị nhưng lại rất to lớn về tinh thần” đối với bà Quách Kim Chi, đặc biệt là khi bà phải đối diện với những khó khăn sắp tới.

Ngày 9/9 TAND TP HCM nhằm đảm bảo việc thi hành một cách tốt nhất nên HĐXX không chấp nhận yêu cầu của bà Chi tiếp tục kê biên toàn bộ tài sản mà ông Danh mang theo trong ngày bị bắt.Tiếp tục kê biên 3 căn nhà đồng sở hữu giữa bị cáo Danh và vợ là bà Quách Kim Chi tại nhà tại Hồ Văn Huê, Nguyễn Trọng Tuệ, KDC Sông Giồng.

Phạm Công Danh có 800 tỷ đồng tại tập đoàn Thiên Thanh

vo pham cong danh khang cao xin dong ho va nhan
Các bị cáo trong đại án kinh tế VNCB.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm HĐXX đã yêu cầu bị cáo Danh làm rõ phần vốn góp của hai vợ chồng bị cáo Danh trong số vốn điều lệ 1.000 tỉ của Công ty TNHH tập đoàn Thiên Thanh.

Khi được hỏi về việc có sẵn sàng dùng tài sản để khắc phục hậu quả hay không? - Bà Quách Kim Chi (vợ bị cáo Phạm Công Danh) trả lời: Đối với những khoản vay mà tôi là vợ bị cáo Danh cũng như thành viên của tập đoàn thì xin HĐXX thực hiện đúng theo pháp luật. Còn đối với những việc không nằm trong tầm của tôi thì tôi sẽ bàn bạc cụ thể hơn với chồng tôi. Tất cả tài sản của tập đoàn là tài sản riêng chung của vợ chồng chúng tôi.

Chủ tọa hỏi bà Quách Kim Chi về việc góp vốn điều lệ của tập đoàn Thiên Thanh.

Trả lời câu hỏi của HĐXX bà Chi trình bày: Công ty TNHH MTV tập đoàn Thiên Thanh được thành lập từ năm 2010 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Trước khi trở thành tập đoàn Thiên Thanh thì vợ chồng tôi thành lập công ty này từ năm 2000 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Công ty chúng tôi hình thành từ mô hình công ty gia đình, gồm 2 thành viên là tôi và chồng tôi, trong đó vốn điều lệ của tôi 20% tương đương với 200 tỷ đồng. Bà Chi cũng khẳng định bởi đây là công ty gia đình nên tỷ lệ góp vốn của hai vợ chồng không có giấy tờ cụ thể. Bà cho biết thêm từ lúc bà lấy ông Danh và bắt đầu mở cửa hàng vật liệu xây dựng cho tới khi thành lập tập đoàn Thiên Thanh thì tất cả tài sản đều tài sản chung. Còn việc số vốn điều lệ 1.000 tỷ thì tôi không biết cụ thể bao gồm những tài sản nào.

Sau đó, bị cáo Danh trả lời liên quan tới vốn điều lệ của tập đoàn Thiên Thanh. Quan hệ từ đầu là công ty gia đình nên quy mô nhỏ nên hai vợ chồng không làm giấy tờ góp vốn cụ thể. Từ một công ty TNHH để trở thành tập đoàn Thiên Thanh thì vốn điều lệ liên tục tăng qua từng giai đoạn. Để nâng vốn điều lệ cho công ty, có lúc thì tiền mặt có lúc là hiện vật nhưng do sức khỏe bị cáo kém nên bị cáo Danh nhớ không rõ.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.