Vụ đâm chết nữ sinh học lớp 11 ở Bắc Giang: Nghi phạm bỏ học dở chừng, thuộc diện theo dõi sử dụng ma túy

Chủ tịch UBND xã Vô Tranh cho biết, Lê Quốc Đạt không có nghề nghiệp ổn định tại địa phương, mặc dù chưa có tiền án nhưng có hiện tượng nghi 'đập đá' và đang thuộc diện theo dõi sử dụng ma tuý.

Như chúng tôi đã đưa tin vào khoảng 11h30 ngày 27/4, tại một quán ăn ven trước cổng trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam, Bắc Giang), nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. (SN 2001, học lớp 11, trú tại xã Tân Mộc) bị bạn là Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam) cầm dao đâm tử vong ngay gây xôn xao dư luận.

vu dam chet nu sinh hoc lop 11 o bac giang nghi pham bo hoc do chung thuoc dien theo doi su dung ma tuy
Trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam, Bắc Giang), nơi Đạt ra tay sát hại nữ sinh tại quán gần cổng trường.

Trên trang facebook cá nhân của Lê Quốc Đạt có nhiều bài viết thể hiện tâm trạng chán nản, buồn bã, tiếc nuối như: “Ai trả lại tôi những tháng ngày nói cười vui vẻ, con tim này nhức nhối quá”; “cuộc đời không như là mơ”…

Một tuần trở lại đây, Đạt có những lời lẽ cho thấy đối tượng có sự chuẩn bị trước cho hành động hôm nay của mình, như “Nếu một buổi sáng tao không bao giờ dậy nữa, có ai sẽ nhớ tao không” - được viết tối 21/4 kèm bức ảnh đoàn người đang khiêng chiếc quan tài.

Gần đây nhất, vào tối 23/4, Đạt đã đăng bức ảnh đang lau một con dao nhọn kèm lời “nhắn nhủ”: “Mây của trời hãy để gió cuốn đi”. Đặc biệt là nội dung đăng tải trước thời điểm gây án của hung thủ là dòng trạng thái: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi” và kèm theo đó là hình ảnh Đạt đang ngồi trong nhà, tay cầm 2 con dao nhọn hoắt.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn V.N., một người quen biết Đạt cho biết, Lê Quốc Đạt là thanh niên xăm trổ, ra điều đàn anh, cũng là đối tượng hay ăn nhậu và có tính cuồng ghen.

vu dam chet nu sinh hoc lop 11 o bac giang nghi pham bo hoc do chung thuoc dien theo doi su dung ma tuy
Trước đó, Đạt đã đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội facebook cùng hình ảnh cầm con dao.

Trước khi xảy ra sự việc trên, Đạt thường đến cổng trường để gặp nữ sinh T. mong cô quay lại nhưng không thành. Đến hôm Đạt giết hại nữ sinh T., Đạt còn nhắn lên facebook cho anh em bạn bè ra cổng trường THPT Tứ Sơn hóng biến, xem cảnh hắn đã giết T..

Chia sẻ về Lê Quốc Đạt, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Vô Tranh, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, ở địa phương, Lê Quốc Đạt không nghề nghiệp, học hết THCS thì bỏ học dở chừng.

“Đạt chưa có tiền án nhưng có hiện tượng nghi đập đá và đang thuộc diện theo dõi sử dụng ma tuý. Trước khi gây án, Đạt ở với mẹ và bà ngoại. Hơn 10 năm trước, mẹ của Đạt cũng từng phải chịu án 6,7 năm tù vì tội mua bán tàng trữ chất ma tuý. Hiện nay, mẹ Đạt đi làm ăn xa, nghề nghiệp không ổn định”, ông Mạnh chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 27/4, tại một quán ăn trước cổng trường THPT Tứ Sơn, nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. bất ngờ bị Lê Quốc Đạt dùng dao đâm nhiều nhát. Vết đâm quá nặng khiến nữ sinh này tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đạt đã ra đầu thú, lực lượng công an cũng đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam, thời điểm xảy ra vụ án mạng, nghi phạm Đạt đã thủ dao sẵn trong người và đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh T. Sau khi nói chuyện, thuyết phục, níu kéo cô gái quay lại yêu nhưng không thành, lập tức đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân khiến T. bị thương nặng. Lúc này, bạn bè và người dân đưa T. đến bệnh viện cấp cứu nhưng vừa đến cổng, nạn nhân đã tử vong.

“Theo lời khai ban đầu của Đạt, trước đây mấy ngày, T. đi chơi cùng một bạn nam khác, lúc đi hát karaoke đã livetream trên facebook. Thấy vậy, Đạt nổi cơn ghen và ra tay giết hại”, vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam thông tin.

Tại thời điểm lấy lời khai, Đạt tỏ ra sợ hãi và hối hận vì hành động của mình. Hiện, vụ án và đối tượng đã được bàn giao cho PC45 Công an tỉnh Bắc Giang thụ lý.

vu dam chet nu sinh hoc lop 11 o bac giang nghi pham bo hoc do chung thuoc dien theo doi su dung ma tuy Tạm giữ hình sự đối tượng đâm chết nữ sinh

Ngày 27/4, CAH Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Quốc Đạt (SN 2000), trú tại thôn ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.