Vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Bệnh viện đã dốc toàn lực để cấp cứu cho bệnh nhân

Theo thông tin chúng tôi nhận được, đến khoảng 21h ngày 5/10, đã có hơn 320 học sinh tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến việc các cháu học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) phải nhập viện cấp cứu, tối ngày 5/10, chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại, các cháu học sinh đã ổn định sức khỏe.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh benh vien da doc toan luc de cap cuu cho benh nhan
Hình ảnh các em học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nghi bị ngộ độc sau bữa cơm trưa đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Khánh Vân Nguyễn)

Ông Kỳ cho biết thêm, vào khoảng 15h chiều nay (5/10), bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn,…

Qua khai thác thông tin, đơn vị nghĩ tới các cháu bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, để xác định chính xác thì cần đợi kết quả xét nghiệm.

Ông Kỳ cho hay, sau khi tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên, nhiều học sinh khác tiếp tục được chuyển đến bệnh viện với các triệu chứng như trên.

“Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân với số lượng lớn, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân sự từ các khoa phòng của bệnh viện ra khoa khám bệnh và khoa cấp cứu để hỗ trợ cấp cứu cho các cháu.

Các khoa phòng chỉ để lại số lượng nhân sự tối thiểu đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân tại khoa còn các nhân viên khác đều được huy động để cứu các cháu.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh benh vien da doc toan luc de cap cuu cho benh nhan
Đến khoảng 21h tối 5/10, đã có hơn 320 học sinh của Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: Khánh Vân Nguyễn).

Những người có chuyên môn thì làm việc điều trị, những người không có chuyên môn thì làm công việc hậu cần, đón tiếp, kê giường,…

Trong cấp cứu có thời gian vàng nên khi các cháu được đưa đến, chúng tôi phải tập trung cấp cứu nhanh nhất, triển khai các kỹ thuật chuyên môn. Khi các cháu ổn định chúng tôi mới phân các cháu lên các khoa phòng theo dõi thêm.

Đến khoảng 18h30 chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân cuối cùng nâng tổng số bệnh nhân được chúng tôi điều trị lên 280 cháu học sinh”, bác sĩ Kỳ chia sẻ.

Theo bác sĩ Kỳ, đến thời điểm này (21h), các cháu học sinh đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng và một số gia đình đang xin cho con về nhà để tiện chăm sóc.

Chiều cùng ngày, ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, bên cạnh một số học sinh được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình thì còn hơn 40 cháu học sinh được đưa vào Trung tâm Y tế Dự phòng điều trị.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 5/10, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt sau bữa ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Ngay sau khi xuất hiện tình trạng trên, nhà trường đã đưa các em học sinh đi cấp cứu.

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) cho biết, bữa cơm trưa 5/10 gồm có canh xương nấu cà chua và tôm chiên.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh benh vien da doc toan luc de cap cuu cho benh nhan Vụ gần 200 học sinh nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Bữa ăn trưa gồm những gì?

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) cho biết, sau bữa ăn trưa, một số em học ...

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh benh vien da doc toan luc de cap cuu cho benh nhan Ninh Bình: Gần 200 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

Sau khi ăn trưa và ngủ dậy thì một số học sinh của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) có biểu hiện nghi ...

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh benh vien da doc toan luc de cap cuu cho benh nhan Hà Giang: 150 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng tại trường

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi ăn sáng tại trường, khoảng 150 học sinh trường Tiểu học Bán trú Xín Cái có ...

chọn