Vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Hơn 10 phút tìm con và cái ôm trong nước mắt

Sau khi học sinh có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã liên lạc và cùng phụ huynh đưa các con đến bệnh viện để cấp cứu, nhiều phụ huynh đến sau đã tìm con trong hỗn loạn.

Liên quan đến việc các cháu học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) phải nhập viện cấp cứu, chia sẻ với chúng tôi, chị N.K.V. (TP Ninh Bình), phụ huynh của một học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm cho biết, sức khỏe con chị đã ổn định sau khi có các biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các cháu nhỏ nằm la liệt ở nhiều phòng khác nhau

Kể lại sự việc, chị V. cho hay, vào chiều 5/10, trên đường đi làm về để đón con, chị thấy rất nhiều xe cứu thương chạy từ hướng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đi ra.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat
Các cháu nhỏ được nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình khi có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. (Ảnh: CTV).

“Về đến gần nhà, tôi gặp các cháu đi học về lúc 16h trong khi 17h các cháu mới tan học. Sau đó, người hàng xóm cho biết là một số em học sinh ăn bán trú tại trường nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu”, chị V. kể.

Nghe thấy thông tin vậy, chị V. đã lao nhanh đến trường. Khi đến cổng phụ, chị được một số người bán hàng ở gần cổng cho hay, nếu cô giáo không gọi điện có thể cháu không bị làm sao.

“Nghe mấy người bán hàng nói vậy tôi rất mừng nhưng sự lo lắng vẫn khiến tôi lao một mạch vào sân trường. Tại đây, rất nhiều người đang đưa các cháu ra xe cứu thương để đi cấp cứu.

Chạy vội lên tầng 2, nơi con tôi học thì gặp nhiều cháu bé đang được phụ huynh dìu xuống. Tôi có hỏi các cháu có thấy con tôi không thì nhận được tin con tôi được đưa đi bệnh viện với biểu hiện nôn, đau đầu.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat
Chiều ngày 5/10, bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tiếp nhận 280 em học sinh vào cấp cứu nên bệnh viện phải kê giường ra hành lang để đảm bảo chỗ nằm cho các bệnh nhân (Ảnh: CTV).

Tôi lao xuống sân trường và khóc rồi tôi lao nhanh đến Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tìm con. Tại bệnh viện, các cháu nhỏ nằm la liệt ở khu cấp cứu, rồi các phòng khác nữa. Tôi lao vào từng phòng để tìm con nhưng 10 phút trôi qua vẫn không thấy con đâu.

Tiếp đó, tôi ra phòng lớn nhất – nơi đang cấp cứu cho các cháu và gọi tên con thật to thì tìm thấy con gái mình đang nằm điều trị tại đó. Nhìn thấy con, tôi vội ôm vào lòng mà không ngăn được nước mắt”, chị V. chia sẻ.

Hiện tại, con chị V. đã ổn định sức khỏe và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình.

Món ruốc có mùi hôi khó chịu

Theo ghi nhận của chúng tôi vào thời điểm 1h30’ rạng sáng ngày 6/10, bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình, các bác sĩ vẫn đang điều trị cho các học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Để đảm bảo điều trị tốt cho các bệnh nhân, bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã kê thêm giường ở bên ngoài khu vực hành lang để phục vụ bệnh nhân. Sau đó, sẽ sắp xếp bệnh nhân vào các khoa phòng cho phù hợp.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat
Sáng nay, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân khiến hơn 320 cháu phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: CTV).

Chia sẻ với chúng tôi, một phụ huynh học sinh cho biết, con anh đỡ nhiều và anh đang định xin đưa con về nhà để tiện chăm sóc. Sáng mai, anh sẽ đưa con vào theo dõi và điều trị tiếp.

Một phụ huynh khác đang chăm con tại bệnh viện cho biết thêm, vào chiều 5/10 khi chị đang làm việc thì nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm thông báo là con chị sức khỏe yếu và mong muốn chị đến trường đưa con về.

“Vào cùng thời gian này, tôi lên mạng và thấy một phụ huynh khác đăng tải về việc nhiều học sinh đang theo học tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng bị ngộ độc thực phẩm.

Tôi đến trường thì nhận được thông báo các cháu đã được đưa vào bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình để điều trị”, nữ phụ huynh chia sẻ.

Cũng theo nữ phụ huynh này, con chị năm nay vào lớp 1 và mới ăn bữa trưa tại trường được hơn 1 tháng nay. Khi xảy ra sự việc này, gia đình chị và nhiều phụ huynh khác rất bức xúc và lo lắng.

Một phụ huynh đang có con học lớp 2 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng thông tin, bữa trưa hôm qua các cháu được ăn canh xương nấu cà chua, tôm chiên và ruốc. Tại bữa ăn, cháu thấy ruốc có mùi hôi khó chịu nên ăn một ít rồi cháu không ăn nữa.

Đến khoảng 14h cháu có biểu hiện nôn nao người, đau bụng rồi bị nôn. Lớp con chị có 4 cháu bị như vậy.

Tối 5/10, bác sĩ Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 280 bệnh nhi có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vào điều trị.

Ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, bên cạnh một số học sinh được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình thì còn hơn 40 cháu học sinh được đưa vào Trung tâm Y tế Dự phòng điều trị.

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat Vụ học sinh trường Xín Cái nghi ngộ độc thực phẩm: Tất cả bệnh nhân đã xuất viện

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Giang Lương Viết Thuần, chiều 5/10, bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 170 bệnh nhân trong vụ ...

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat Vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Bệnh viện đã dốc toàn lực để cấp cứu cho bệnh nhân

Theo thông tin chúng tôi nhận được, đến khoảng 21h ngày 5/10, đã có hơn 320 học sinh tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng ...

vu hoc sinh tieu hoc nghi bi ngo doc o ninh binh hon 10 phut tim con va cai om trong nuoc mat Vụ gần 200 học sinh nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Bữa ăn trưa gồm những gì?

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) cho biết, sau bữa ăn trưa, một số em học ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.