10 loại thực phẩm giúp hạn chế mùi cơ thể

Có khi nào mùi cơ thể khiến bạn cảm thấy lúng túng? Mặc dù nguyên nhân gây ra mùi cơ thể chủ yếu là do di truyền nhưng thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng góp phần tạo ra "mùi cơ thể".
10 loai thuc pham giup co the co mui thom 6 thực phẩm vàng giúp bạn giảm cân hiệu quả
10 loai thuc pham giup co the co mui thom 10 thực phẩm giết chết ham muốn 'chuyện ấy'
10 loai thuc pham giup co the co mui thom 9 thực phẩm quen thuộc làm ‘nguội lạnh’ ham muốn bạn nên nghĩ kỹ trước khi dùng

Dưới đây là phân tích về 10 loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến mùi cơ thể mà bạn nên dùng và nên tránh.

Nước hay bia

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Uống nước giúp cơ thể đào thải độc tố gây ra mùi cơ thể. Trong khi uống bia có vẻ như là một cách thư giãn sau một ngày làm việc, nhưng nó gây ra mùi cơ thể xấu vì một số tính chất có thể tràn ra qua các lỗ chân lông trên cơ thể.

Sữa và sữa chua

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Một số chất trong sữa chua có thể làm giảm lượng các hợp chất sulfite gây ra mùi. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua cũng giúp chống lại vi khuẩn có trong miệng, từ đó làm giảm tình trạng hơi thở hôi. Trong khi đó, sữa có choline có thể gây mùi cơ thể khó chịu.

Nước chanh và rượu vang

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Uống rượu có thể là cách hay để thưởng thức một bữa tối lãng mạn, thế nhưng uống rượu không chỉ gây ra sự nôn nao, khó chịu mà còn khiến cơ thể bạn tỏa ra mùi cồn.

Hãy thử uống nước chanh để thay thế. Chanh giúp giải độc cơ thể do tính chất chống oxy hóa cao, "giải phóng" các chất độc.

Trà thảo dược và cà phê

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Trà thảo dược là một nguồn tuyệt vời chất chống oxy hoá. Khi các chất độc ít hơn thì cơ thể nó sẽ có mùi tốt hơn. Cà phê hay bất kỳ loại nước giải khát nào đều có chứa caffein, có thể gây mùi cơ thể.

Táo và súp lơ

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Trong quả táo có chứa những "chất tẩy rửa tự nhiên" giúp chống lại hơi thở hôi. Súp lơ có chứa choline, một chất dinh dưỡng giống như vitamin B có thể gây ra mùi hôi thối.

Cam với bí ngô

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Trái cam có tinh dầu tuyệt vời và cơ thể cũng dễ dàng hấp thụ, từ đó nhanh chóng cải thiện mùi cơ thể của bạn. Mặt khác, bí đỏ có choline được chuyển hóa thành trimethylamine. Tích lũy trimethylamine trong cơ thể có thể gây ra mùi.

Thảo quả và quế hay Tỏi và hành tây

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Quế và thảo quả không chỉ làm cho các món ăn có hương vị thơm ngon mà còn giúp cơ thể thêm hấp dẫn với mùi hương lưu giữ dài lâu. Ngược lại, tỏi và hành tây chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ được chuyển hóa và loại bỏ chủ yếu qua các lỗ chân lông trong cơ thể, gây ra mùi cơ thể.

Cần tây hay măng tây

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Cần tây giúp cơ thể bạn giải phóng các kích thích tố, từ đó làm cho bạn có vẻ hấp dẫn hơn đối với người khác giới. Acid asparagus trong măng tây bị phân hủy thành các hợp chất lưu huỳnh có thể cung cấp cho bạn mùi cơ thể không mong muốn.

Cá trắng và thịt đỏ

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Hạn chế thịt đỏ không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa mùi cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ cảm nhận mùi cơ thể của những người đàn ông ăn kiêng trong 2 tuần hấp dẫn và dễ chịu hơn so với những người ăn thịt đỏ.

Tiêu thụ cá thậm chí còn "giải phóng cơ thể" khỏi những mùi khó chịu trong khi chuyển hóa thịt đỏ. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch ra ngoài chơi, tốt hơn là nên ăn cá chứ không phải thịt đỏ.

Hạt cây củ cải đường và hạt bí đỏ

10 loai thuc pham giup co the co mui thom

Hạt cây củ cải đường giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và hỗ trợ trong quá trình loại bỏ chất độc gây nên mùi hôi cơ thể. Trong khi đó hạt bí chứa hàm lượng cao cholin và là một tác nhân gây mùi hôi.

Mùi cơ thể không thơm tho có thể là lý do khiến bạn xấu hổ, tuy nhiên các loại thực phẩm đã được khuyến cáo cũng có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Do đó việc bỏ qua những thực phẩm này hoàn toàn không phải là ý tưởng tốt nhất. Bạn có thể hiểu cơ thể mình cần gì, vào những thời điểm nào thích hợp.

10 loai thuc pham giup co the co mui thom Những sự thật thú vị về mũi có thể bạn chưa biết
10 loai thuc pham giup co the co mui thom Trị 'viêm màng cánh' đơn giản bằng cây lá quanh nhà
10 loai thuc pham giup co the co mui thom 15 'thủ phạm' gây mùi khó chịu cho cơ thể bạn
chọn
VSIP II Quảng Ngãi có thể bắt đầu cho thuê từ quý III/2025, chủ đầu tư dự phóng doanh thu khủng
Thông tin từ chủ đầu tư, KCN VSIP II Quảng Ngãi dự kiến thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào quý III/2025, kế hoạch cho thuê 25- 50 ha/năm, giá cho thuê dự kiến 65 - 80 USD/m2, tổng doanh thu đến năm 2032 dự kiến là 252,55 triệu USD.