10 lý do tại sao người châu Á có thân hình thon gọn

Thống kê cho thấy, người châu Á có thân hình mảnh mai nhất trên thế giới. Có thể bạn nghĩ đó là di truyền? Điều này chỉ đúng một phần, truyền thống và thói quen hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khoẻ và vóc dáng.
10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon Á vương Thuận Nguyễn chia sẻ những bí quyết khỏe đẹp để trở thành 'quý ông lịch lãm'
10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon Một số thực phẩm hữu ích cho người tập gym

Thái độ với đồ ăn

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Ngoài chất lượng và số lượng thực phẩm, thái độ của bạn đối với nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể bạn. Ở phương Tây, thực phẩm không chỉ là nhu cầu tự nhiên mà còn là một hình thức giải trí, bạn có thể thấy điều này trong các cuộc thi ăn uống trên truyền hình. Điều này khác với người châu Á, đa số mọi người rất quý trọng đồ ăn, coi là một phương tiện quan trọng thiết yếu để duy trì cuộc sống cho họ.


Khẩu phần ăn

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Theo văn hóa, người châu Á thường ăn theo những phần nhỏ, chọn từ nhiều món ăn và thử mỗi món một chút trong một bữa. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng việc ăn theo những khẩu phần nhỏ có thể giúp giảm cân.

Các tình nguyện viên tại Đại học Cornell thử nghiệm việc ăn theo những khẩu phần nhỏ, giảm lượng đồ ăn hơn trong bữa trưa nhưng có thể tiếp tục ăn bất cứ thứ gì họ muốn đến hết ngày. Kết quả là, trong hai tuần mỗi người trong số họ đều giảm trọng lượng.


Cách chế biến đồ ăn

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Văn hóa ẩm thực châu Á rất phong phú và đa dạng, với nhiều nhà hàng ẩm thực dân tộc có những món ăn đặc trưng. Đặc biệt là trong đó có nhiều món ăn được chế biến theo cách luộc hoặc hấp đến mức chín vừa tầm. Chế biến theo cách này sẽ hạn chế được những nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe từ thực phẩm chiên rán. Hầu hết các nguyên liệu thực phẩm khi luộc hoặc hấp sẽ giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.


Thức ăn lên men

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Súp Miso, kimchi, natto đậu nành, dưa cải muối... là một vài loại thực phẩm điển hình của người châu Á. Những thực phẩm này được lên men tự nhiên, bổ sung probiotic (vi khuẩn hoặc nấm men khi được đưa vào cơ thể sẽ có nhiều tác động tích cực với hệ tiêu hóa). Sử dụng các thực phẩm lên men an toàn sẽ góp phần vào việc giảm mỡ tích tụ xung quanh các cơ quan trong ổ bụng, từ đó giúp giảm cân.


Hải sản

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon
Hải sản là nguồn protein rất có giá trị, thích hợp cho những chế độ ăn kiêng lành mạnh. (Ảnh: healthbydad)

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những món cá và hải sản từ các vùng biển châu Á. Cá chứa axit béo omega-3 không, ngoài tác dụng có lợi cho hệ thống miễn dịch, mạch máu và sinh sản còn góp phần làm giảm cân.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc thí nghiệm trong vòng 3 tuần và đưa ra kết quả: những người muốn giảm cân đều cùng hạn chế calorie và tập thể dục thường xuyên, nhưng nhóm có dùng viên bổ sung omega-3 đã giảm 1,5 kg so với những người còn lại. Hải sản không những giúp bạn giữ được dáng vóc mà cơ thể cũng không bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng.


Ăn nhiều rau xanh

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Người châu Á thường thích ăn theo khẩu phần nhỏ, nhưng điều này dường như ngoại lệ với các loại rau xanh. Trong các bữa ăn hàng ngày, mọi người thường tiêu thụ số lượng rau đáng kể. Một điều quan trọng khác nữa là nhiều loại rau châu Á có vị ngọt tự nhiên rất hấp dẫn.


Uống trà thay vì nước lạnh

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Người châu Á thường có thói quen uống trà, thường là trà xanh sau bữa ăn. Tác dụng giảm cân từ việc sử dụng trà xanh đã được khoa học chứng minh. Trong khi đó, người châu Âu và người Mỹ thường uống nước lạnh, nước ngọt hay các loại soda. Có ý kiến cho rằng, các loại nước này khi kết hợp với thực phẩm béo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến tăng cân.


Đồ ăn nhẹ lành mạnh

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Ở Châu Á, một loại bánh ngọt và đồ ăn nhẹ mọi người ưa thích được làm bằng gạo, rong biển, đậu đỏ cũng như các loại ngũ cốc và trái cây. Những món ngon này chắc chắn sẽ lành mạnh hơn cho một chế độ ăn giảm cân so với các loại bánh quy và bánh ngọt nhiều bơ sữa mà chúng ta vẫn quen thuộc.


Đi bộ

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon

Đáng ngạc nhiên là thói quen này có liên quan đến mật độ dân số cao. Cư dân của các thành phố lớn sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì ô tô. Họ cũng sống trong những căn hộ nhỏ ở những khu vực có cửa hàng, tiệm giặt là, và những nơi công cộng khác nằm trong khoảng cách có thể đi bộ. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn thay vì đi vòng quanh bằng xe hơi.


Tập thể dục và thiền định

10 ly do tai sao nguoi chau a co than hinh thon gon
(Ảnh: hoitho)

Y học cổ truyền Châu Á chú trọng nhiều đến việc ngăn ngừa bệnh tật trong khi y học phương Tây chủ yếu sẽ xử lý và khắc phục những hậu quả của bệnh. Khoa học chứng minh ngồi thiền có khả năng đốt cháy mỡ thừa. Đó là lý do tại sao thiền được áp dụng khá rộng rãi ở Châu Á hiện nay.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.