10 ngày đi Nhật với 2.000 USD, có rẻ quá không?

Du lịch Nhật Bản thường có chi phí cao hơn so với đi Hàn Quốc hay Đài Loan. Tuy nhiên nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lí trong việc lựa chọn phòng nghỉ, mua sắm và đi lại. Bạn hoàn toàn có được một chuyến du lịch hoàn hảo khi đến Nhật Bản.

Nhật Bản rất rộng lớn, đúng! Thế nhưng đa số khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ ghé thăm Osaka, Kyoto và Tokyo, dành khoảng 2-3 ngày ở mỗi thành phố và kết luận rằng Nhật Bản không có nhiều điểm chơi, rằng Kyoto là “một thị trấn nhỏ chẳng có gì ngoài các ngôi đền” và Tokyo thì "toàn dãy nhà cao tầng”.

Thực sự là Nhật Bản rất rộng lớn và mỗi vùng lại có những cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực và thậm chí cả ngôn ngữ khác nhau.

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn hành trình đi xuyên đất nước Nhật Bản trong một tuần thì đây cũng không phải cách hay vì như vậy bạn sẽ không có đủ thời gian để khám phá những điều thú vị của mỗi nơi, thậm chí sẽ khiến chi phí của bạn từ đó tăng lên rất nhiều lần do việc di chuyển ở Nhật Bản rất đắt đỏ.

Đi Nhật Bản thường đắt hơn so với đi Hàn Quốc hay Đài Loan. Đầu tiên phải kể đến việc sử dụng phương tiện giao thông, di chuyển bằng tàu điện có giá thấp nhất từ khoảng 280 USD và vé máy bay khứ hồi từ Narita - Hà Nội là khoảng 900 USD. Vậy nên trước khi đặt chân đến Nhật Bản bạn đã phải chuẩn bị sẵn sàng để chi trả hơn 1,000 USD.

Về việc lưu trú ở Nhật Bản

Việc lưu trú ở hầu hết các thành phố ở Nhật Bản thường rẻ hơn ở châu Âu. Tuy nhiên, ở Tokyo thì lại đắt hơn.

Vậy nên để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn lưu trú ở Kyoto và Osaka, phòng khách sạn có mức giá từ 35 USD/đêm. Còn ở những thành phố ít người tới thăm hơn như Sendai hay Kanazawa, khách sạn 5 sao như Nikko chỉ có giá phòng một đêm từ 100 USD. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những khách sạn rẻ hơn nhưng chất lượng tốt như: Tokyo Inn, Dormy Inn và những khách sạn của tập đoàn Chinsun.

Ngoài ra bạn có thể ở nhà nghỉ dạng homestay giá rẻ, chẳng hạn như: J-Hoppers hay Hana Hostel và Airbnb.

Nếu bạn đi theo nhóm từ 4-8 người thì có thể lựa chọn ở dạng nhà trọ truyền thống (ryokan) hay nhà trọ tư nhân (minshuku) vì phần lớn hai dạng này rất rộng, thoải mái nhưng có giá lưu trú cao.

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Đồ ăn ở Nhật Bản

Đồ ăn ở Nhật Bản có đắt không? Đây là một trong những câu hỏi của rất nhiều khách du lịch.

Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào việc bạn muốn ăn gì? Ở những cửa hàng ăn nhanh, một bát Donburi (gồm có cơm và thức ăn được đựng trong bát to) có giá dưới 800 yen (tương đương 164,000 đồng), và cơm nắm Onigiri có giá từ 100 - 200 yen (20,000 đồng - 40,000 đồng). Đây là những món ăn giá rẻ ở Nhật Bản.

Ở các trung tâm mua sắm như: Isetan, Takashimaya, Mitsukoshi, Hankyu, Daimaru và Matsuzakaya có tầng hầm chuyên về ẩm thực. Bạn nên đến đây vào lúc các quầy sắp đóng cửa thì sẽ có cơ hội mua được đồ ăn giảm giá.

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn mua bánh kẹo của Nhật về làm quà thì nên để ngày cuối chuyến đi hãy mua vì phần lớn hạn sử dụng chỉ có từ 1 - 2 tuần.

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Những chi phí phát sinh khác

Một chi phí khác bạn cần tính toán là vé vào cửa của các khu tham quan và vui chơi. Hầu hết các khu tham quan có vé vào cửa trong khoảng 200 - 800 yen, chẳng hạn như các đền chùa ở Kyoto. Tuy nhiên một số nơi thăm quan có thể vé vào cửa còn cao gấp 3 - 4 lần, đặc biệt là các bảo tàng, với giá vé có thể lên tới trên 2.000 yen.

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Bên cạnh đó, một số điểm tham quan không thể đi tàu hay xe buýt đến chẳng hạn như bạn cần đi cáp lên núi để đến các khu thăm quan Tateyama Kurobe Alpine và Shin-Hotaka in the Japanese Alps.

Một vài chi phí nghỉ dưỡng khác là tắm onsen (khoảng 500 - 2000 yen mỗi lần) và nước khoáng (80 - 250 yen một chai).

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong
Ảnh: Pok Pok & Away.

Đối với ngân sách khoảng 2.000 USD bạn có thể đi 10 ngày, đi thăm thêm Nara, Osaka và một số nơi khác thuộc vùng Kansai, nếm thử một vài món ăn đặc sản địa phương.

>> Cùng chủ đề

10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong 7 món ăn 'nhắc tới là thèm' của ẩm thực Nhật
10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong Làng gốm truyền thống 300 năm tuổi ở Nhật
10 ngay di nhat chi ton 2000 usd co re qua khong Một ngày ở 'thiên đường' suối nước nóng
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.