4 loại thực phẩm không nên ăn vì làm tình trạng viêm tai trầm trọng hơn

Thực phẩm chứa nhiều muối, giàu đường và thực phẩm chứa nhiều tyramine là những nhóm thực phẩm được khuyến cáo nên tránh xa nếu không muốn tình trạng viêm tai ngày càng trầm trọng.
 
4 loai thuc pham khong nen an vi lam tinh trang viem tai tram trong hon Tại sao người ta thường 'đánh mất' thính giác khi già đi?
4 loai thuc pham khong nen an vi lam tinh trang viem tai tram trong hon Có nên lấy ráy tai khi hớt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm?

Tai trong của chúng ta có chức năng làm cho các xung động âm thanh được gửi trực tiếp đến não, khiến cho chúng ta nhận biết được ấm thanh. Thế nhưng khi những xung kiểm soát bị giảm cân bằng sẽ gây nên rối loại chức năng của tai, đặc trưng bởi hoa mắt, chóng mặt.

Nếu như bị viêm tai mà không chữa trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến xảy ra các biến chứng nguy hiểm như thủng màng nhĩ, xơ hóa màng nhĩ hay giảm thính lực, liệt thần kinh mặt, viêm xương chũm. Nguy hiểm hơn là khi biến chứng xảy ra trong sọ não như viêm màng não, áp xe ngoài màng cứng, áp xe não,…dễ gây tử vong.

Ngoài các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến tai thì theo nghiên cứu khi bị viêm tai ăn một số thực phẩm này sẽ khiến tình trạng viêm tai trở nên trầm trọng hơn.

4 loai thuc pham khong nen an vi lam tinh trang viem tai tram trong hon
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.