4 món ăn chuyên gia khuyên người mắc bệnh thoái hóa cột sống nên dùng thường xuyên

Để tăng cường sức khỏe cũng như bồi bổ hệ cơ xương cho người mắc bệnh thoái hóa cột sống các chuyên gia khuyên rằng họ nên ăn 4 món này thường xuyên.
 
4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen Những biện pháp chống lại bệnh thoái hoá đốt sống cổ
4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen Thoái hóa đốt sống cổ: triệu chứng bệnh và phương pháp điều trị
4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen Dùng gối sai cách có thể gây hại cho cột sống

Dinh dưỡng là điều quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể và đặc biệt đối với người mắc bệnh thoái hóa cột sống điều này càng quan trọng hơn gấp nhiều lần. Bồi bổ cơ thể bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu, các vitamin cũng giúp cấu tạo nên hệ cơ xương khỏe mạnh, phòng ngừa được một số căn bệnh về xương khớp vô cùng hiệu quả, trong đó có thoái hóa cột sống.

Theo TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam người mắc bệnh thoái hoá cột sống nên thường xuyên ăn 4 món sau để tăng cường sức khoẻ cũng như bồi bổ xương khớp.

1. GÀ HẦM THUỐC BẮC

4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen

2. XƯƠNG DÊ HẦM ĐỖ TRỌNG

4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen

3. THỊT RẮN

Theo TS. Đậu Xuân Cảnh, để điều trị bệnh xương khớp, viêm xương khớp, thoái hóa khớp nói chung và bệnh thoái hóa cột sống nói riêng thì có thể ăn thịt rắn như một trong những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường hệ cơ xương khỏe mạnh.

4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen

4. HÀU

Ngoài thịt rắn với hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho người mắc bệnh thoái hóa cột sống thì TS. Đậu Xuân Cảnh còn cho biết thêm là hàu cũng là thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá cao, ăn món ăn chế biến từ hào sẽ giúp cho xương chắc khỏe, bồi bổ cơ thể. Một số món ăn có thể tham khảo như: cháo hàu, hàu chiên trứng, hàu nướng mỡ hành, hàu sống vắt chanh,…

4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen

Thoái hóa cột sống là gì?

Thoái hóa cột sống chính là quá trình lão hóa xảy ra ở cột sống khi bạn làm việc quá sức trong thời gian dài, làm việc nặng, người già,… Thoái hóa cột sống gây nên tình trạng đau nhứt vô cùng khó chịu, mọc gai ở những đốt sống và gây khó khăn cho việc đi lại đối với người mắc bệnh này.

4 mon an chuyen gia khuyen nguoi mac benh thoai hoa cot song nen dung thuong xuyen

Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa cột sống?

Thông thường căn bệnh này xuất hiện ở những người có độ tuổi từ 35-40 trở lên và tỉ lệ mắc bệnh thoái hóa cột sống ở nam thì cao hơn nữ nhưng ở nữ vẫn mắc bệnh thoái hóa cột sống. Nếu nam giới bị thoái hóa do vận động mạnh, chơi thể thao quá độ thì ở nữ giới là hệ quả của quá trình mang thai và sinh son mà không được bù đắp canxi kịp thời.

Những triệu chứng thường gặp

  • Cổ, vai gái bị đau và cứng đơ mỗi sáng khi ngủ dậy.
  • Đau cổ vai gáy lan dần xuống cánh tay, bàn tay còn đau lưng lan dần xuống chân, đầu gối và bàn chân.
  • Cơn đau tăng lên khi vận động mạnh, ho, hắt hơi hoặc những tư thế ngồi.
  • Sau khi vận động cảm giác đau bớt đi, cảm giác dễ chịu đi.
  • Có thể kèm theo triệu chứng sốt, khó thở, co dạ dày Đau âm ỉ kéo dài hàng tuần.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.