5 điểm du lịch 'giá mềm' ở miền Bắc phù hợp để đi chơi dịp 30/4

Nếu đã cảm thấy quá quen thuộc với các địa điểm gần Hà Nội như: Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ba Vì (Hà Nội) hay Ninh Bình,... thì hãy tham khảo ngay 5 địa điểm dưới đây để có chuyến du lịch vui vẻ nhưng lại tiết kiệm được chi phí.
5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15 Cung đường đẹp Tà Đùng - Bảo Lộc cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5

Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Cách Hà Nội khoảng 200km, vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề với vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô. (Ảnh: carlosborghetti)

Du khách đến đây không chỉ có thể ghé thăm vịnh Lan Hạ mà còn có thể tham quan rừng quốc gia Cát Bà - nơi sinh sống nhiều loài thú quý trong đó có loài voọc đầu trắng quý hiếm và khu rừng cây kim giao. Vượt qua đỉnh Ngự Lâm, ở cuối cuộc hành trình là làng chài Việt Hải, một làng chài hoang sơ nhất của đảo Cát Bà, nơi các du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị về một làng chài Bắc bộ…

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
(Ảnh: Lylylehong)

Đặc sản ở Lan Hạ là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ… Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh vừa là nơi thăm quan vừa là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của khách.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Khung cảnh bình yên tại vịnh Hạ Lan. (Ảnh: Nonoohaihoa)

Bãi Dài (Quảng Ninh)

Cách Hà Nội chưa đầy 200km, nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, bãi biển Bãi Dài trải dài gần 2km, với bờ biển thoai thoải cát trắng và làn nước trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Hoàng hôn trên bãi Dài thơ mộng. (Ảnh: quyet)

Không chỉ có bãi biển hoang sơ và thơ mộng, đến Bãi Dài, du khách còn có dịp được hoà mình vào không gian tĩnh lặng của những khu nghỉ dưỡng với hệ thống bãi tắm, nhà hàng và khách sạn được chia làm 4 khu gồm có: 3 tầng, 2 tầng, văn phòng và làng tre, cùng hơn 100 phòng nghỉ. Ngoài ra cũng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng kết hợp khu giải trí khác để thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách du lịch.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Đến đây vào dịp hè, du khách có thể tản bộ dọc bờ biển để vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào vừa ngắm bức tranh sơn thuỷ hữu tình của Vịnh Bái Tử Long. (Ảnh: thampu)

Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)

Hồ Núi Cốc cách Hà Nội khoảng 100km và cách trung tâm TP.Thái Nguyên khoảng 16km. Có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cũ (qua sân bay Nội Bài) để lên TP. Thái Nguyên.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Hồ Núi Cốc là tên một hồ nước ngọt nhân tạo tại tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên. Không những thế nó còn được gắn với huyền thoại về chuyện tình nàng Công và chàng Cốc. (Ảnh: luanxitrum)

Ngoài hồ Núi Cốc, du khách có thể tới thăm “Khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống” trên đảo Núi Cái (đảo lớn nhất Hồ Núi Cốc).

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
“Khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống” trên đảo Núi Cái (đảo lớn nhất Hồ Núi Cốc) - điểm dừng chân khá lý thú ít người biết đến. Khi lên đảo bạn sẽ phải leo 108 bậc thang để lên thăm Nhà Cổ 200 tuổi bằng gỗ lim và chiêm ngưỡng hơn 1000 hiện vật đại diện cho 90 làng nghề truyền thống trên cả nước.
5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Khi đến du lịch Hồ Núi Cốc các bạn sẽ có cơ hội tham quan hang động nơi nàng Cốc và chàng Cốc sinh sống, sau đó tham quan chùa vàng, đông Địa Ngục, huyền thoại cung, công viên cổ tích hay tham gia các trò chơi đi tắm, trượt nước, và các trò cảm giác mạnh như: thuyền rồng, tàu lượn siêu tốc, thuyền rồng, đĩa bay, xe điến đụng, đạp vịt thiên nga. (Ảnh: Internet)

Giá vé tham quan Hồ Núi Cốc khá rẻ:

Người lớn trên 1,2m: 130.000 VNĐ/người; Người cao tuổi, thương bệnh binh: 80.000VNĐ/người; Trẻ em dưới 1,1m + người tàn tật: Miễn phí. Ngoài ra vé du thuyền cũng chỉ có giá 30.000VNĐ/người...

Sỉn Hồ (Lai Châu)

Sìn Hồ là một huyện nghèo vùng cao của tỉnh Lai Châu, nằm cách Hà Nội khoảng gần 500km.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
(Ảnh: ethosspiritsapa)

Ở Sỉn Hồ, mây được nhuộm một màu mỡ gà trong ánh hoàng hôn như ở đây, mây tràn vào thung lũng, bay lơ lửng ngay dưới chân, cảm giác đứng trên những đám mây quả thực không thể diễn tả thành lời.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Làng Mô để hòa mình trong những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống thường nhật. (Ảnh: Internet)

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải thuộc địa bàn một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km về phía Tây Bắc.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Mù Cang Chải là một điểm du lịch khá quen thuộc với giới trẻ, cùng với vẻ thơ mộng và hùng vĩ nơi đây có sức quyến rũ đặc biệt đối với những người có đam mê phượt. (Ảnh: seasiaig)
5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên. (Ảnh: traveladdictclub)
5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
Thị trấn Mù Căng Chải nhỏ xinh nằm gọn giữa hai sườn núi, còn khá nghèo nàn. (Ảnh: mathieuarnaudet)
5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15
(Ảnh: lilybackpacking)

Để tới các địa điểm trên đây, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy là phương tiện di chuyển với chi phí rất thấp.

'MỜI XEM THÊM'

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15 'Bay trên gấm vóc': Một chương trình trải nghiệm thú vị với dù lượn dịp nghỉ lễ 30/4

"Bay trên gấm vóc" sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ trên bầu trời cho người tham gia.

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15 Du lịch 30/4 - 1/5 cho nhóm bạn: 'Đâu cần phải đi xa, miễn là đi cùng nhau thì nơi nào cũng vui'

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài trong 4 ngày nghỉ, đây là cơ hội lý tưởng để các "hội nhóm bạn thân" ...

5 diem du lich gia re o mien bac cho dip nghi le 304 15 Top 6 resort 'ngon-bổ-rẻ' từ Bắc chí Nam hợp lý để nghỉ ngơi dịp 30/4

Nếu bạn thực sự muốn được nghỉ ngơi sau những tháng ngày mệt nhoài với guồng quay hối hả của cuộc sống thì có thể ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.