6 MV chủ đề tình yêu đồng tính cảm động của Vpop

"Màu nước mắt", "Muộn màng", "Tan vỡ", "Lưng chừng nước mắt"… là những sản phẩm âm nhạc khai thác chủ đề tình yêu đồng tính gây xúc động cho khán giả.
 

Muộn màng – Dương Triệu Vũ

MV phát hành năm 2015 của Dương Triệu Vũ thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội âm nhạc Youtube. Nội dung MV kể về mối tình đồng tính tan vỡ của cặp đôi, khi nửa còn lại bỏ người yêu đi lấy vợ. Câu chuyện kết thúc đượm buồn với cảnh cả hai cùng tự tử, gặp nhau ở thế giới bên kia.

Hình ảnh người đàn ông ôm chặt tấm di ảnh tình yêu, đắm chìm vào cái chết như một sự đoàn tụ của cả hai ở cõi vĩnh hằng. Đây cũng là phân cảnh khiến người xem xúc động bởi sự trắc trở, đau khổ trong tình yêu đồng giới.

6 mv chu de tinh yeu dong tinh cam dong cua vpop
Hình ảnh yêu thương ngọt ngào của cặp đôi trong MV "Muộn màng" (ảnh: Yan)

Tan Vỡ - Đàm Vĩnh Hưng

MV phát hành tháng 7/2016 đánh dấu sự hợp tác giữa Đàm Vĩnh Hưng cùng nam diễn viên Nhan Phúc Vinh, siêu mẫu Minh Tú. Nội dung sản ohaamr kể về chuyện tình tay ba trong gia đình quý tộc. Đàm Vĩnh hưng trong vai ông chủ yêu nam trợ lí của mình. Tuy nhiên, một ngày anh phát hiện vợ và trợ lí ngoại tình sau lưng anh.

Anh bắt giam trợ lí, định giết chết người thương để thỏa cơn tức giân. Nhưng với tình yêu và lòng bao dung, anh chẳng thể bắn mũi tên vào trái tim người trợ lí. MV kết thúc với hai phát súng giết chết người trợ lí và bảo mẫu của Đàm Vĩnh Hưng, ánh nến chợt tắt như một minh chứng cho những tan vỡ trong lòng người đàn ông.

6 mv chu de tinh yeu dong tinh cam dong cua vpop
Đàm Vĩnh Hưng và Nhan Phúc Vinh diễn xuất nhập tâm trong câu chuyện tình yêu đồng tính (Ảnh: Zing)

Những cảnh quay thể hiện nội tâm nhân vật, khai thác khóa cạnh đau đớn trong tâm hồn người đồng tính về chuyện tình yêu giúp Tan Vỡ trở thành sản phẩm ấn tượng.

Lưng chừng nước mắt – Hamlet Trương

Ca khúc được phát hành năm 2014 – thời điểm phong trào đấu tranh quyền cộng đồng LGBTQI+ tại Việt Nam lên cao. Được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Thanh Duy, MV có sự tham gia của diễn viên hài Duy Khánh, Trọng Quỳnh, tái hiện câu chuyện tình hạnh phúc của chàng trai khuyết tật và người yêu mình.

Nhân vật chính là người liệt chân và bị câm, anh sợ người yêu chán ghét vì hoàn cảnh khó khăn nên chỉ liên lạc qua mạng xã hội. Tuy nhiên, tình yêu đã chiến thắng những tác động ngoại cảnh, người yêu chấp nhận con người thật của chàng trai khuyết tật, chăm sóc và nâng niu anh với tất cả trái tim.

6 mv chu de tinh yeu dong tinh cam dong cua vpop
Câu chuyện tình yêu đồng tính ngọt ngào trong MV "Lưng chừng nước mắt"

MV thu về gần 500.000 lượt xem cùng hàng nghìn chia sẻ, bình luận khác nhau. Nhiều khán giả dành lời khen cho diễn xuất của Duy Khánh trẻ trung, nhập tâm vào nhân vật.

Giấc mơ không nhòa – Anh Tú

Ca khúc là bài hát chủ đề phim Thần tiên cũng nổi điên ra mắt nă 2014. Sản phẩm tái hiện mối tình đồng tính đơn phương đớn đau của nhân vật chính với bạn thân dù biết kết cục buồn bã. Hình ảnh trong MV phác họa cảm xúc buồn bã qua những phân cảnh đơn giản, làm nổi bật cử chỉ, ánh mắt của nhân vật.

Chia sẻ về nội dung ca khúc, Anh Tú cho biết: "Qua MV Giấc mơ không nhòa tôi muốn khán giả cảm nhận được khoảng lặng trong cuộc sống, đặc biệt là chia sẻ nỗi niềm với những người thuộc thế giới thứ 3".

MV thu hút gần 3 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành bản hit trong sự nghiệp ca hát của Anh Tú.

Trăng dưới chân mình – Đức Tuấn

Ca khúc của nam ca sĩ Đức Tuấn thu hút gần 600.000 lượt xem với giai điệu trầm buồn, khắc họa tâm sự người đồng tính trong mối tình tay ba. Mở đầu MV là hình ảnh hai người đàn ông hạnh phúc bỗng nhiên bị bắt gặp, nhận sự kì thị từ người vợ.

Những cảnh quay nóng bỏng, khắc họa đời sống và góc khuất của người đồng tính. Thậm chí, MV còn nhắc tới cộng đồng người song tính, những cá nhân yêu cả nữ và nam giới, mắc kẹt giữa tình yêu dành cho cả hai.

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

MV Màu nước mắt phát hành ngày 9/11 đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Một năm vắng bóng khỏi đường đua Vpop, ca khúc Ballad tái hiện tâm sự người đàn ông trong tình yêu với những đớn đau, dằn vặt chia li.

Câu chuyện được xây dựng bởi ba nhân vật chính từng là bạn thân học cùng trường Trung Quân, Quỳnh Lương, Hồng Xuân. Khi Trung Quân và Hồng Lương yêu nhau, kết hôn, Hồng Xuân dằn vặt trong mối tình đơn phương với người con gái từ thưở cấp ba. Sự tan vỡ trong tình yêu đầu đời khiến cô quyết định chuyển giới, quay lại chinh phục Quỳnh Lương.

Với ngoại hình nam giới điển trai do Denis Đặng nhập vai, Quỳnh Lương bị thu hút và ngoại tình dù đã có gia đình. Nhân vật nam chính đớn đau, tự tử khi phát hiện người mình yêu phản bội. Câu chuyện tình tay ba kết thúc với hình ảnh Quỳnh Lương ôm di ảnh Trung Quân, rơi nước mắt khi bạn trai chuyển giới hôn môi.

Câu chuyện được xây dựng trong MV Màu nước mắt khiến người xem ám ảnh với phân đoạn người chuyển giới cười trong đớn đau, điên dại, làm tất cả để giành được yêu thương của mình.

XEM THÊM

6 mv chu de tinh yeu dong tinh cam dong cua vpop The Bachelor VN tập 7: Cô gái thứ 2 trong tình yêu đồng tính ra về
6 mv chu de tinh yeu dong tinh cam dong cua vpop Trương Quốc Vinh: 'Nếu có quên tôi, tôi cũng chẳng đau lòng'
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.