8 điểm đến đẹp nhất Việt Nam để du lịch vào tháng 1

Đầu năm mới là thời điểm nở rộ của hoa anh đào, hướng dương và cải trắng, hấp dẫn nhiều du khách thích chụp ảnh. 
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1 Trốn cái lạnh miền Bắc ở những điểm đến 'thiên đường'
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Sa Pa Đây là thời gian tốt nhất trong năm "săn" tuyết và có những bức ảnh check-in như ở trời Âu. Bởi trong 2 năm 2015 và 2016, tuyết đều xuất hiện và rơi vào tháng 1. Nếu không "săn" được tuyết, bạn vẫn có thể tận hưởng cảnh sắc trên mây từ đỉnh Fansipan, thưởng thức ẩm thực đường phố trong không khí lạnh và tham quan các bản làng. Ảnh: Chiến Nguyễn.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Điện Biên Đảo hoa ở hồ Pá Khoang, huyện Điện Biên là điểm đến hot nhất của tỉnh trong thời gian này. Tại đây trồng hàng chục cây hoa anh đào có nguồn gốc từ Nhật Bản, bung nở thành từng chùm màu hồng tông đậm, nhạt khác nhau. Lễ hội hoa anh đào diễn ra tại đảo từ ngày 5 đến 7/1 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và tham quan. Hoa anh đào đã nở và sẽ tiếp tục khoe sắc trong suốt tháng 1. Từ trung tâm thành phố bạn đi khoảng 20 km về xã Mường Phăng, sau đó đi thuyền 10 phút ra đảo Ảnh: Anh Thiết
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Mộc Châu Vùng đất cao nguyên này nổi tiếng với nhiều loại hoa nở quanh năm, nhưng gắn với tháng 1 phải nhắc đến màu trắng của những cánh đồng hoa cải. Hoa được người dân trồng để sản xuất tinh dầu nhưng đồng thời để thu hút khách. Dọc quốc lộ 6 từ Hà Nội lên Mộc Châu, bạn có thể bắt gặp những vườn cải trắng hai bên đường, có thu phí khách vào chụp ảnh. Nhưng để ngắm những cánh đồng nguyên sơ, gợi ý cho bạn là đi sâu vào các bản như Ba Phách, Bản Áng... Ảnh: Vy An.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Nghệ An So với mọi năm, hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn được trồng và nở muộn hơn. Đây là cánh đồng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 60 ha. Năm nay tại đây dự kiến tổ chức lễ hội hoa hướng dương lần 2 sau lần đầu vào năm 2016. Bạn không mất phí vào chụp ảnh. Tại đây có một số dịch vụ cho du khách như cho thuê thang, chụp ảnh dịch vụ... Ảnh: Nam Chấy.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Gia Lai Ngoài mùa hoa cà phê, Tây Nguyên còn rất được du khách yêu thích khi bước vào mùa cao su thay lá. Gia Lai, nơi có diện tích rừng cao su lớn, là điểm đến lý tưởng thời gian này. Những cánh rừng đồng loạt chuyển màu lá sang vàng, đỏ như khung cảnh ở châu Âu. Đến khi cây trút hết lá, trơ cành khẳng khiu, khu rừng lại biến đổi với những khung hình lạ mắt mới. Du khách có thể tìm đến những cánh rừng cao su này ở huyện Chư Sê cách Pleiku 40 km về phía nam. Ảnh: Nguyễn Hồng Thiện.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Đà Lạt Mai anh đào là loài hoa đặc trưng của mùa xuân Đà Lạt. Hoa được trồng nhiều ở khu vực quanh hồ Tuyền Lâm và nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lasapinet, Hồ Tùng Mậu, Phan Như Thạch, Đặng Thái Thân, Viện sinh học Tây Nguyên, và các khuôn viên quán cà phê. Hiện mai anh đào đã chớm nở ở một số khu vực trong thành phố. Ảnh: Bụi Cát.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Sa Đéc Để cảm nhận không khí mùa xuân điển hình ở miền Tây, Sa Đéc, Đồng Tháp là điểm đến không thể bỏ qua với làng hoa Tân Quy Đông nổi tiếng. Ở đây có đa dạng loài hoa, từ hồng, cúc, thược dược, mâm xôi đến dạ yến thảo, mãn đình hồng, lan hồ điệp... Ngoài ngắm và chụp ảnh, du khách có thể trò chuyện với người dân về cách giữ hoa tươi lâu và mua hoa về trang trí. Ảnh: Lâm Phú Nghiêm.
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1
Phú Quốc Nếu thích đi biển dịp đầu năm, Phú Quốc với những bãi biển đẹp và ngập nắng là lựa chọn thích hợp. Lúc này mùa mưa đã chấm dứt ở đảo ngọc, thuận lợi cho du khách tắm biển, lặn ngắm san hô và tham gia các hoạt động ngoài trời. Các đảo nhỏ ở phía nam Phú Quốc vẫn có sức hút nhờ vẻ đẹp nguyên sơ như Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang (Gầm Ghì)... Ảnh: Ngọc Thành.

'MỜI XEM THÊM'

8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1 Từ Bắc vào Nam, gợi ý 5 điểm leo núi tuyệt vời trong tháng 1
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1 5 điểm đến lý tưởng trong tháng 1 dành riêng cho người mê văn hóa - nghệ thuật
8 diem den dep nhat viet nam de du lich vao thang 1 Điểm hẹn tháng 1: Về Hải Dương ngắm lá phong đổi màu quyến rũ
chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.