85% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại thông minh đều là iPhone

Cuộc khảo sát gần đây cho thấy số lượng thanh thiếu niên sở hữu điện thoại iPhone lên đến 85%, đây là tỉ lệ sở hữu cao kỷ lục cho dòng sản phẩm smartphone đến từ Apple.

Apple iPhone thống trị thị trường điện thoại thông minh cho lứa tuổi teen

85% thanh thiếu niên tham gia cuộc khảo sát cho biết họ đang sử dụng các dòng điện thoại iPhone của Apple. Đây là kết quả mà công ty Piper Sandler thực hiện hai lần một năm trên một số lượng người nhất định.

85% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại thông minh đều là iPhone - Ảnh 1.

85% thanh thiếu niên được hỏi trong khảo sát thích sử dụng điện thoại iPhone của Apple. (Ảnh: PhoneArena).

PhoneArena đưa tin, số lượng người tham gia khảo sát lần này lên đến 5.200 người và đều ở độ tuổi vị thành niên. 

Khi được hỏi họ sử dụng số tiền của mình (hoặc tiền của cha mẹ họ) cho sản phẩm công nghệ nào, 85% trong số đó đều nói họ sử dụng dòng sản phẩm điện thoại thông minh iPhone.

Piper Sandler cho biết tỷ lệ trên là cao nhất trong lịch sử khảo sát của họ, dấu hiệu trên cho thấy Apple là thương hiệu thống trị trong độ tuổi ngày. Hai năm trước con số này trong một cuộc khảo sát tương tự đạt 82%, và tăng lên 83% vào năm ngoái.

Không chỉ vậy, 88% trong số đó cho biết nếu có ý định thay đổi điện thoại hoặc điện thoại tiếp theo mà họ muốn mua sẽ là dòng iPhone của Apple. Mặc dù không nói rõ là mẫu điện thoại iPhone nào nhưng đây vẫn là một kỷ lục của khảo sát.

Con số này tăng lên khá nhiều trong khi đó số người còn lại nói rằng họ có kế hoạch mua một chiếc điện thoại Android chỉ dừng lại ở mức 8%, giảm 2% so với cuộc khảo sát của 6 tháng trước.

Không chỉ có iPhone là dòng sản phẩm được săn đón bởi giới trẻ, cuộc khảo sát mới nhất của Piper Sandler cho thấy Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh yêu thích nhất hiện nay với 25% thanh thiếu niên nói rằng họ đang sử dụng, tăng 5% so với cuộc khảo sát năm ngoái.

85% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại thông minh đều là iPhone - Ảnh 2.

Không chỉ iPhone, Apple Watch và Airpods là 2 phụ kiện được giới trẻ săn đón nhiều nhất. (Ảnh: PhoneArena).

Nhà phân tích Harsh Kumar của Piper Sandler cho biết, báo cáo của ông chỉ ra rằng Apple Watch và tai nghe không dây AirPods chiếm được sự quan tâm mạnh mẽ của các thanh thiếu niên. 

Có đến 52% thanh thiếu niên thừa nhận họ từng sở hữu ít nhất một cặp tai nghe không dây AirPods, 18% thì cho rằng họ chưa sử dụng nhưng trong vòng 12 tháng tới sẽ dự tính mua một cặp.

Trên thực tế, cả Apple Watch và AirPods đều là dòng sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh của Apple. Báo cáo cho thấy doanh thu tăng hàng năm của hai loại thiết bị thông minh này là 54% và 37%.

Chuyên gia phân tích Erin Murphy của Piper Sandler mới đây thực hiện khảo sát trên lứa tuổi này trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên thế giới. Cuộc khảo sát được tham gia bởi phần lớn các thanh thiếu niên đang ngồi từ chính căn nhà của họ.

Ngoài corona đang ở vị trí dẫn đầu về sự quan tâm của các thanh thiếu niên ngày nay, ông còn cho biết thêm giới trẻ trung bình dành 12 tiếng cho các mạng xã hội hay các ứng dụng trực tuyến. 

53% số người khảo sát sử dụng Amazon để đặt các mặt hàng trực tuyến. 85% số người sở hữu iPhone sử dụng Netflix làm công cụ xem phim trực tuyến hằng ngày.

Cuộc khảo sát của Piper Sandler được thực hiện trên 5.200 đối tượng thanh thiếu niên với độ tuổi trung bình là 16,2 tuổi. Trong đó thu nhập trung bình hộ gia đình trong cuộc khảo sát khoảng 65.000 USD/năm (khoảng 1,5 tỷ đồng).

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.