9 bộ phim kinh dị không thể bỏ qua của điện ảnh Việt Nam

Dù số lượng không nhiều nhưng điện ảnh Việt Nam vẫn có những bộ phim kinh dị vô cùng chất lượng, tạo được dấu ấn khó quên trong lòng công chúng. 

1. Lệ đá (1971)

Phim do đạo diễn Võ Doãn Châu thực hiện với sự tham gia của Thanh Lan, La Thoại Tân, Đoàn Châu Mậu, Bà Năm Sa Đéc… Trường Kỳ và Trang là hai kẻ tuy mới gặp gỡ nhưng tình yêu xác thịt bồng bột, đã kết hợp họ như một cặp tình nhân không thể rời nhau được. Sau một lần âu yếm nhau bên cạnh dòng suối ở Ðà Lạt, Trang đã rời Kỳ về nhà và đang mơ màng nghĩ đến người yêu, đã vô tình đi vào khu cấm của một công trường đang xây cất để rồi tai nạn xảy ra.

Trang chết liền khi ấy, một dòng máu chảy ra thấm vào cạnh đầu một Kỳ Lân bằng đá và không bao giờ rửa sạch được. 5 năm sau, nàng nhập vào một người đàn ông tên Huỳnh và đi tìm Kỳ để đòi tình.

Lúc này, Kỳ chuẩn bị lấy vợ, đột nhiên anh bị ám ảnh bởi những hình bóng ma quái của Trang. Anh quyết định lên chỗ cũ để đi tìm câu trả lời. Anh và Trang – trong thân xác ông Huỳnh gặp nhau. Trong cơn mê đắm Trang đột nhiên đòi hỏi Kỳ phải quan hệ với mình. Kỳ hốt hoảng chạy trốn đến chiếc cầu. Đến đây, Kỳ vấp té, Trang thừa cơ chồm lên đòi giết Kỳ.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Hình ảnh trong Lệ đá (1971).

Bất chợt cô nhìn thấy hình ảnh thân xác mới đầy kinh khiếp của mình (ông Huỳnh bị vợ bắn vào đầu), Trang hét lên 1 tiếng kinh hoàng rồi bỏ đi. Linh hồn Trang đã ý thức được là trong khi vội vàng chiếm lấy cái xác của ông Huỳnh, nàng đã chiếm lầm một thể xác ‘vô dụng’. Nàng bỏ đi. Ðầu con Kỳ Lân trên chậu cây của khách sạn kia từ nay đã sạch vết máu.

Lệ đá đã nhận được giải Nhất hội Điện ảnh năm 1971, đồng thời tạo nên cơn sốt của những người yêu thích phim chiếu bóng.

2. Con ma nhà họ Hứa (1973)

Bộ phim kinh dị đen trắng này nổi tiếng đến mức tên phim trở thành một câu nói thông dụng hàng ngày. Tại thời điểm ra mắt, phim trở thành "bom tấn" thu về doanh số kỉ lục.

Câu chuyện phim kể về cô con gái của chú Hỏa mắc bệnh phong, lở loét, móng tay, móng chân tróc ra, máu mủ chảy khắp người. Vì thế nên chú Hỏa để con gái sống cách li trong một căn phòng kín, hằng ngày cho quản gia đem đồ ăn, áo quần đến chăm sóc.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Phim Con ma nhà họ Hứa (1973) vô cùng nổi tiếng vào thời điểm đó.

Lúc đầu, người quản gia không thắc mắc gì. Nhưng sau đó một thời gian, ông mới cảm thấy lạ, không hiểu sao cô con gái bị bệnh đến bây giờ vẫn còn sống, theo y học thì căn bệnh này không sống được lâu. Mỗi ngày ông vẫn phải đem cơm, quần áo đến phòng rồi lấy đi những bộ quần áo dính đầy máu. Cho đến khi người quản gia quyết định thực hiện cuộc điều tra tìm hiểu sự thật.

Hơn 40 năm trôi qua, bí mật về gia đình nhà họ Hứa cùng hồn ma đáng sợ vẫn chưa được giải đáp thực sự.

3. Ngôi nhà oan khốc (1992)

Với kinh phí vài trăm triệu vào thời điểm năm 1992, Ngôi nhà oan khốc trở thành dự án điện ảnh "bom tấn". Doanh thu 1 tỉ đồng của bộ phim giúp nhà sản xuất là diễn viên Chánh Tín trở thành đại gia.

Phim kể về một căn biệt thự mà cứ đêm đêm, bóng dáng bà chủ - người đã chết mấy chục năm qua - lại lảng vảng để đòi mạng sống của mình. Những điều bí ẩn tràn ngập căn nhà khi người ta nghe thấy tiếng thét kinh hoàng của tỉ phú Bảo vào mỗi đêm khuya vắng cùng lời xá tội của ông trong cơn mê loạn.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Ngôi nhà oan khốc (1992).

Để trấn tĩnh mình và bớt cô quạnh, ông đã "mua" về một người vợ mới tên Hương. Hương đã cùng Thái - con trai của ông tỷ phú - dần vén màn bí ẩn trong căn nhà kì quái.

4. Mười (2007)

Mười là phim điện ảnh hợp tác giữa hai nước Việt – Hàn. Bộ phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một lời nguyền gắn liền với một cô gái tên Mười: đừng bao giờ đứng trước bức tranh mà đếm số. Vì khi đếm đến 10, Mười sẽ thoát ra ngoài.

Truyền thuyết về cô gái này đã được truyền miệng từ đời này qua đời khác tại một ngôi làng ở Việt Nam. Yoon-hee từ Hàn Quốc sang Việt Nam để viết 1 cuốn tiểu thuyết và cô đã gặp lại người bạn thân của mình là Seo-yeon. Cô được Seo-yeon kể cho nghe truyền thuyết về cô gái Mười nọ.

Cảm thấy hứng thú về đề tài này, Yoon-hee quyết định đi tìm hiểu và phát hiện được nhiều điều bí ẩn về bức chân dung. Và rồi, cô tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của Mười trong chính Seo-yeon, cô bạn thân của mình vì Mười đã thoát ra ngoài lời nguyền.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Mười (2007).

Bằng sự kết hợp cùng ê-kíp Hàn Quốc, Mười mang đến một không khí hoàn toàn khác đối với dòng phim kinh dị. Những cảnh quay rùng rợn, kinh dị và tàn khốc như cảnh Mười bị bẻ chân, cảnh 1 ông sư bị chặt nửa người và cảnh cô gái bị bánh xe máy thắt cổ… đã gây ám ảnh cho người xem, nhưng cũng vì thế mà bị kiểm duyệt tại thị trường Việt Nam.

5. Lời nguyền huyết ngải (2012)

Lời nguyền huyết ngải là sản phẩm đến từ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Chuyện phim nói về ba cậu sinh viên trường Y phát hiện ra một chiếc hộp gỗ cổ, đựng mẩu cây khô héo và bùa chú ở trong ngăn kéo của giáo sư Hoàn Sinh (Thành Lộc). Đây là một loại ngải được luyện bằng máu người và là một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.

Cuộc tìm kiếm đưa ba cậu sinh viên tới một ngôi nhà u ám và gặp gỡ với Chiêu Dương, cô bé 16 tuổi xinh đẹp nhưng đầy vẻ ma mị, được tôn sùng là Thánh Cô vì có khả năng chữa bách bệnh. Khi tới ngôi nhà, ba sinh viên phát hiện ở vườn sau có một cái cây kỳ dị với những cái gai hút máu người, chính là huyết ngải. Cả ba rủ nhau cắt trộm một cành cây mang về phòng thí nghiệm.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Lời nguyền huyết ngải (2012).

Những ảo giác kì lạ dẫn dắt họ khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, cùng những khả năng vô song của nó. Nhưng huyết ngải không còn là truyền thuyết khi lần lượt đưa kết cục bi thảm xảy đến với các nạn nhân của nó.

6. Ngôi nhà trong hẻm (2012)

Bộ phim kinh dị của đạo diễn Lê Văn Kiệt mang tên Ngôi nhà trong hẻm nhận sự đón nhận từ đông đảo người hâm mộ. Phim bắt đầu bằng một bi kịch xảy đến với đôi vợ chồng trẻ: họ mất đứa con đầu lòng do người vợ (Ngô Thanh Vân thủ vai) sảy thai. Trở về nhà sau thời gian dưỡng thương trong bệnh viện, cặp vợ chồng Thành (Trần Bảo Sơn) - Thảo gặp những thay đổi kì lạ ở chính ngôi nhà.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Ngôi nhà trong hẻm (2012).

Phim được đánh giá cao về những chi tiết hù dọa “rất đắt”, từ tiếng bước chân người chạy qua chạy lại, tiếng trẻ con khóc, cho đến các không gian hẹp, u ám: con hẻm nhỏ, ngôi nhà vắng, cánh cổng tự khép lại, mở ra… Đặc biệt, nỗi đau mất mát đến điên dại của người mẹ mất con được “đả nữ” Ngô Thanh Vân thể hiện sâu sắc, đẩy lên cao trào bằng hình ảnh cô cầm rìu đuổi chồng mình.

Ngoài tình tiết kinh dị, nội tâm nhân vật là yếu tố không nhỏ tạo nên màu sắc trầm uất, bi thương đến “lạnh người” trong Ngôi nhà trong hẻm.

7. Đoạt hồn (2014)

Chuyện xảy ra tại Châu Đốc, một người phụ nữ người đầy máu, tay nắm chặt tượng đền thờ, nhảy từ một cây cầu xuống sông Hậu. Cùng ngày đó, cô gái 18 tuổi Chi, tính tình hơi nổi loạn, từ Sài Gòn đến tham dự buổi lễ tại một ngôi chùa mà cha dượng giàu có của cô là ông Huy đã quyên góp 50.000 USD. Cùng đi còn có mẹ cô là bà Diệp và em gái 8 tuổi là bé Ái. Ái đi lạc và bị chết đuối trên sông.

Khi xác của bé được tìm thấy một tuần sau đó, cậu của Chi là cảnh sát Thức đến thăm nhà xác và phát hiện Ái vẫn còn sống. Sau khi Ái trở về nhà, gia đình ông Huy liên tục gặp chuyện lạ. Họ dần nhận ra có ai đó, hay cái gì đó không thuộc về thế giới người sống đang dần chiếm lấy thân xác của cô bé.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Thanh Mỹ với danh hiệu "cô bé đáng sợ nhất Việt Nam" sau thành công của Đoạt hồn.

Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần đã đưa khán giả trở lại thời điểm phim kinh dị thăng hoa nhất với hàng loạt tình tiết đáng sợ. Dẫu rằng bởi chất kinh dị nặng trong phim khiến bộ phim có tin đồn đã phải sửa lại đoạn kết theo yêu cầu của Cục điện ảnh khi kiểm duyệt, thế nhưng phim vẫn nhận được sự yêu thích của khán giả.

Sau khi Đoạt hồn được công chiếu, đạo diễn Hàm Trần bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp làm phim cùng với cô bé Thanh Mỹ đã trở thành "cô bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt".

8. Quả tim máu (2014)

Đến nay Quả tim máu vẫn là một trong những phim kinh dị Việt xuất sắc và đứng top năm phim Việt có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Bộ phim mở đầu với cô gái trẻ tên Linh, một nhân viên tiệm cà phê đáng yêu, được phẫu thuật thay tim của một cô gái khác không may tai nạn qua đời.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Quả tim máu (2014).

Tuy nhiên, cô không ngờ rằng trái tim này là bắt nguồn cho những sự kiện bí ẩn đằng sau nó. Linh liên tục mơ thấy một ngôi nhà với những căn phòng, tầng hầm… được lặp đi lặp lại hàng đêm. Rồi Linh gặp được Tâm, chồng của cô gái xấu số đã hiến tim cho Linh. Tâm đưa Linh về căn biệt thự mình sống để tìm hiểu sự kiện lạ liên kết giữa 2 cô gái.

9. Cô hầu gái (2016)

Bối cảnh trong phim là đồn điền cao su bạt ngàn ở Nam Bộ năm 1953, khi những gia đình người Pháp đua nhau làm giàu trên mồ hôi, xương máu của những người phu cạo mủ cao su. Nơi đây cũng là nấm mồ chung cho những người phu xấu số đó.

Khán giả sẽ dõi theo bước chân của cô gái nghèo mồ côi tên Linh (Nhung Kate) đến tìm việc tại Dinh thự nguy nga của ông chủ người Pháp Sebastien Laurent (Jean-Michel Richaud) nằm giữa đồn điền Sa Cát.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam
Cô hầu gái (2016).

Làm việc trong ngôi nhà to lớn đó là bà quản gia Hàn (NSUT Kim Xuân), một người nghiêm khắc lạnh lùng, bà bếp Ngô (Phi Phụng) sởi lởi, hay chuyện và ông cai phu đồn điền Châu (Kiến An) kiệm lời. Với lời đồn dinh thự này ‘"hỉ có vào mà không có ra" cùng hồn ma phu nhân Camilla và những hồn ma phu đồn điền lẩn khuất trong rừng cao su, khán giả cùng Linh sẽ dần khám phá ra những sự thật kinh hoàng đằng sau cánh cửa nặng nề của tòa nhà.

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam Những vai diễn kinh điển trong loạt phim kinh dị ám ảnh người xem mọi thời đại

Dù đã công chiếu nhiều năm nhưng các nhân vật trong những bộ phim kinh dị kinh điển này vẫn còn ám ánh người xem ...

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam Top 4 bộ phim kinh dị nhất định phải xem trong mùa Halloween 2018

The Nun, Insidious: The Last Key, IT… là những bộ phim xuất sắc đến ám ảnh, xứng đáng để khán giả thưởng thức nhân dịp ...

9 bo phim kinh di khong the bo qua cua dien anh viet nam 10 bộ phim kinh dị về LGBTQ nên xem trong dịp Halloween này

Trong lịch sử, các bộ phim kinh dị không phải lúc nào cũng tốt với những người đồng tính, song tính, chuyển giới. Nhưng những ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.