Ai xứng danh 'đệ nhất siêu mẫu' của làng thời trang Việt Nam?

Trong làng mốt Việt, Xuân Lan, Thanh Hằng, Hà Anh và Võ Hoàng Yến được ưu ái gọi là big4 - 4 siêu mẫu đình đám nhất nước ta.
ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam Siêu mẫu Hoàng Yến gặp áp lực khi xác nhận trở thành giám khảo của mùa All Stars
ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam Siêu mẫu Hà Anh: 'Làm người thứ 3 sai quá, dù có biện minh như thế nào'

Xuân Lan: Cựu siêu mẫu số 1 Việt Nam

Nhắc đến những cái tên nổi bật của làng thời trang nước nhà thì Xuân Lan là cái tên không thể bỏ qua. Những đóng góp và cống hiến của "chân dài" này cho làng mẫu Việt khiến nhiều người phải cuối đầu nể phục.

Vào cuối những năm 90, giữa thời kì các người đẹp đang tung hoành trên sàn diễn như: Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên... thì Xuân Lan xuất hiện được xem là một hiện tượng trên sàn diễn thời bấy giờ.

Với mái tóc "ma-nơ-canh", đôi mắt hí sắc lẹm và thân hình gầy guộc, Xuân Lan đã làm thay đổi nhận thức của giới thời trang về khái niệm người mẫu khi đó.

Xuân Lan nhanh chóng trở thành siêu mẫu hàng đầu Việt Nam với hàng loạt các giải thưởng trong nước và quốc tế. "Chân dài" này nhận về cho mình các hợp đồng "béo bỡ", và cũng là người mở màn và kết thúc ở nhiều show diễn lớn.

Từng lọt vào top 5 siêu mẫu quốc tế được tổ chức tại Thượng Hải, kỉ lục của Xuân Lan đến giờ vẫn không có đàn em nào có thể vượt qua.

ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam
Xuân Lan được xem là siêu mẫu số 1 Việt Nam. (Ảnh: FBNV)

Năm 2008, Xuân Lan tuyên bố giải nghệ. Hiện nay, tuy không còn xuất hiện đều đặn trên sàn catwalk nhưng cô vẫn được coi là siêu mẫu số một Việt Nam.

Xuân Lan luôn là lựa chọn hàng đầu cho vai trò đạo diễn catwalk ở rất nhiều chương trình thời trang danh giá. Đồng thời, Xuân Lan cũng gây ấn tượng đặc biệt khi trở thành host - người cầm trịch của Vietnam's Next Top Model mùa thứ 2, 3 và 5.

Với những gì đã cống hiến, Xuân Lan được nhiều người nể phục và trở thành một người rất có tiếng nói trong lĩnh vực mà cô theo đuổi.

Thanh Hằng: biểu tượng của làng thời trang đương đại

Thanh Hằng từng là vận động viên nữ môn đá cầu. Năm 19 tuổi, cô đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002 rồi sau đóbắt đầu con đường sự nghiệp người mẫu.

Thanh Hằng nhanh chóng được biết đến và nổi tiếng là người mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam thời điểm đó (1m12). Với vẻ đẹp trời phú cùng phong thái làm việc cần cù, chuyên nghiệp, Thanh Hằng dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang. Năm 2004, cô đạt giải người mẫu xuất sắc nhất.

Năm 2011, Thanh Hằng được tin tưởng chọn làm giám khảo Siêu mẫu Việt Nam, sau đó là host của Vietnam's Next Top Model mùa 4, 6 và 7. Bên cạnh đó, nàng siêu mẫu đa tài này còn vô cùng thành công trong lĩnh vực điện ảnh qua các bộ phim hút khách đình đám như: Những cô gái chân dài (2004), Tuyết nhiệt đới (2006), Những nụ hôn rực rỡ (2010), Mỹ nhân kế (2013).

Từ khi xuất hiện trong làng mẫu cho đến nay, cái tên Thanh Hằng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà thiết kế và nhãn hàng với mức cát-sê cao ngất ngưỡng. Dù xuất hiện trong bất cứ show diễn nào, Thanh Hằng đều được vinh dự nắm giữ vai trò vedette.

ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam
Thanh Hằng là vedette hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. (Ảnh: FBNV)

Không những vậy, Thanh Hằng còn được đánh giá là một trong những "fashion icon - biểu tượng thời trang" hàng đầu Việt Nam. Mỗi lần xuất hiện trên phố, sự kiện hay thảm đỏ, Thanh Hằng đều khiến mọi người trầm trồ bởi hình ảnh rất sành điệu và đẳng cấp.

Hà Anh: vẻ đẹp ấn tượng và sắc màu khó trộn lẫn của một siêu mẫu

Nhắc đến những siêu mẫu hàng đầu Việt Nam thì cái tên Hà Anh luôn được nhắc đến ở top đầu. Với chiều cao nổi trội, thân hình lí tưởng cùng một khuôn mặt lạ, cá tính, Hà Anh đã được rất nhiều thương hiệu có tiếng chú ý tới ngay khi còn đang học tập tại London, Anh.

Trở về Việt Nam với bảng thành tích đáng nể như người mẫu MOT Model Agency (Anh); được mời chụp hình cho Remy Martin, Toni & Guy, Redken 5th Avenue, DKNY, Eve Lom, Boby Shop, Balleys, Virgin, Microsoft....; tham gia trình diễn các show thời trang quốc tế, Hà Anh nhanh chóng trở thành một trong những siêu mẫu có giá nhất trong làng mốt Việt.

ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam
Hà Anh sở hữu gương mặt lạ cùng thân hình đồng hồ cát nóng bỏng. (Ảnh: FBNV)

Luôn xuất hiện với hình ảnh sexy, nóng bỏng, Hà Anh đã xây dựng được cho mình một phong cách và thương hiệu rất riêng biệt.

Không chỉ tạo ấn tượng tốt ở vai trò host của Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, Hà Anh còn được giới chuyên môn mời làm giám khảo các cuộc thi như Elite Model Look phiên bản Việt 2014, Hoa khôi Áo dài 2016,...

Sự nổi tiếng của Hà Anh cho thấy rằng, thành công không chỉ đến với những cô gái có nhan sắc ưa nhìn, truyền thống mà đôi khi sự khác lạ và phá cách lại mang đến cho công chúng một hương vị lạ hơn.

Võ Hoàng Yến: sự kế thừa hoàn hảo

Sở hữu chiều cao cực đẹp là 1m78, thân hình quyến rũ cùng với đôi chân 1m17, Võ Hoàng Yến thời điểm mới xuất hiện đã được giới chuyên môn đặt nhiều kì vọng.

Bén duyên với nghề nhờ sự phát hiện của nhà thiết kế Minh Hạnh, Võ Hoàng Yến được mời catwalk show áo dài trong festival Huế. Nuôi dưỡng ước mơ thành người mẫu nhưng lại có duyên với lĩnh vực sắc đẹp, Võ Hoàng Yến đã lọt vào top 10 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 và Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau đó, cô đã trở thành đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe 2009 và gây ấn tượng với kĩ năng catwalk điêu luyện.

Trước khi trở thành một tên tuổi nổi bật của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Võ Hoàng Yến cũng đã giành được danh hiệu giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008, đồng thời được bình chọn là người mẫu của năm.

Sự xuất hiện của Võ Hoàng Yến thời điểm đó như một cơn gió lạ thổi vào làng thời trang nước nhà bởi lâu lắm, Việt Nam mới xuất hiện một nhân tố đầy sức hút và có nhiều tố chất như Võ Hoàng Yến.

ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam
Võ Hoàng Yến được nhiều người ưu ái phong cho danh hiệu "nữ hoàng sàn diễn" của Việt Nam. (Ảnh: FBNV)

Nhắc đến "chân dài" này, người ta lại nhớ đến những shoot ảnh ma mị, đôi gò má đẹp đến mê hồn, những bước "catwalk signature thần sầu" hiếm ai ở Việt Nam có thể sánh được.

Mặc dù xuất hiện sau nhiều đàn chị nhưng theo nhìn nhận của đại đa số công chúng và giới chuyên môn, Võ Hoàng Yến được đánh giá là người mẫu có skill - kĩ năng nghề nghiệp tốt nhất ở Việt Nam.

ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam Siêu mẫu Thanh Hằng nói gì sau khi bị nghi ngờ rục rịch đi hát?
ai xung danh de nhat sieu mau cua lang thoi trang viet nam Xuân Lan nói gì khi bị nghi 'chèn ép' Minh Hằng rời The Face?
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.